สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังอยากจับจอง iPhone รุ่นใหม่รุ่นล่าสุด อย่าง iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max หรือเหล่าครอบครัว iPhone 11 Series ไม่ว่าจะเป็น iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max (สำหรับสองรุ่นหลังประกาศยกเลิกขายแล้ว แต่อาจจะมีเครื่องที่เหลือค้างสต็อค) รวมถึงรุ่นยอดฮิต iPhone XR และเจ้าจิ๋วแต่แจ๋วอย่าง iPhone SE 2020 หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องการ โดย Apple มีโปรแกรมรับเทิรน์ที่น่าสนใจเรียกว่า Apple Trade In คือสามารถนำ iPhone เครื่องเก่าตามเงื่อนไขมาเทิรน์เป็นส่วนลด เพื่อนำไปซื้อเครื่องใหม่ รายละเอียดมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

Apple Trade In คืออะไร

การนำอุปกรณ์ของคุณที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์มาแลกเพื่อรับเครดิต (ส่วนลด) สำหรับใช้ซื้อครั้งต่อไป หรือรับเป็นบัตรของขวัญ Apple ที่คุณสามารถใช้เมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งหากว่าอุปกรณ์ของคุณไม่เข้าเกณฑ์การแลกเป็นเครดิต เราก็จะนำไปรีไซเคิลให้ฟรี ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์รุ่นไหนหรือสภาพใด เราก็สามารถเปลี่ยนให้เป็นสิ่งที่ทั้งดีต่อคุณและดีต่อโลกใบนี้ได้ อย่างไรก็ตามเหมือนว่าจะมีอุปกรณ์ภายในกล่องครบก็ไม่ได้เป็นการเพิ่มมูลค่าส่วนลดแต่อย่างใด ทว่าอาจจะแล้วแต่บางสาขา (ผู้ประเมิน) ทางที่ดีควรนำติดไปไว้ก่อน

ระยะเวลานานเท่าไหร่ในการประเมิน ยกเลิกได้หรือไม่

วิธีการคือ สามารถนำเครื่องส่งไปประเมินได้ที่ Apple Store หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ apple.com สำหรับการติดตามเมื่อมีการส่งเข้าประเมินสภาพแล้ว โดยปกติจะใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์ ติดตามได้ด้วยอีเมล ซึ่งระหว่างการตรวจสอบไม่สามารถยกเลิกได้ ต้องรอให้เสร็จสิ้นกระบวนการก่อนเท่านั้น ทว่าหากต้องการรับคืนก็ทำได้เมื่อต้องการปฏิเสธ เพราะข้อเสนอไม่พึงพอใจ ข้อควรระวังคุณต้องอย่าลืมลบข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดให้เรียบร้อย

อุปกรณ์ใดบ้างที่สามารถนำมาเทิรน์ได้

iPhone

iPad

Mac

Watch

คุ้มหรือไม่ ขายร้านตู้ หรือที่นี่ดี

คำตอบ คงตอบได้แค่เพียงตัวคุณว่าพึงพอใจอย่างไร เพราะความแตกต่าง คือ ถ้าขายร้านตู้ก็จะใช้ระยะเวลาที่สั้นได้เงินเลย แต่โดนกดราคาแน่นอน ทว่ากับ Apple Store ต้องใช้เวลา และราคาเที่ยงธรรมกว่าอย่างน้อยก็มั่นใจในระดับหนึ่ง ทว่าการเปรียบเทียบนั้นดีกว่า ถ้าต้องการจะขาย ลองเทียบทั้งสองทางก่อน แล้วชั่งใจว่าควรเลือกทางไหนมากกว่า เพราะบางหนทางอาจให้ประโยชน์มากกว่า...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่