สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อช่วงกลางปี ได้สร้างเสียงฮือฮากับรุ่น Vivo X50 Series สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับระบบ Gimbal ภายในเลนส์กล้องถ่ายภาพ มีคุณสมบัติช่วยให้การถ่ายภาพนิ่งกับวิดีโอ นิ่งมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ OIS หรือระบบกันสั่นอื่นๆ โดยดูเหมือนว่า Vivo จะทิ้งท้ายปี 2020 ประกาศศักดาแบบยิ่งใหญ่ด้วยการนำอะไรใหม่ๆ มาสู่สมาร์ทโฟนของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการใหม่ Origin OS (อ่านบทความ), ชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Exynos 1080 ที่กระบวนการผลิต 5 นาโนเมตรจากฝั่ง Samsung และชิปเซ็ต Snapdragon 888 จากฝั่ง Qualcomm นอกจากนี้ยังจับมือ ZEISS ผู้ผลิตเลนส์กล้องชื่อดัง

สำหรับดีไซน์จากภาพเรนเดอร์เหมือนจะคล้ายกับรุ่นเก่า ส่วนกล้องของ Vivo X60 series มาในรูปแบบเลนส์กล้องสี่ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักที่มีหลักการทำงานแบบ “Ultra Stable Micro-Head” เดี๋ยวต้องรอดูรายละเอียดเต็มๆ ว่าคืออะไรกันแน่, กล้องเสริม 2 ตัวที่วางขนานกัน และเซนเซอร์ ToF ที่อยู่ล่างสุด พร้อมระบุรหัสชื่อเลนส์ “ZEISS Vario-Tessar 1.48-3.4/16-125 ASPH” อยู่ที่โมดูลกล้อง ปิดท้ายด้วยหน้าจอแสดงผลคาดว่าจะมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz และอัตราการตอบสนองต่อการทัชสกรีนอยู่ที่ 240Hz

เรียกได้ว่ามีแต่อะไรใหม่ๆ ให้ร้องว้าวกันเลยทีเดียว หากข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริงอีกในไม่กี่วันข้างหน้า ต้องรอติดตามไปพร้อมกัน ส่วนรีวิวฉบับเต็มรอทีมงานสยามโฟนได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่