แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 มกราคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปี ค.ศ. 2020 ถือว่าเป็นปีทองของสมาร์ทวอทช์ก็ว่าได้ เพราะเหล่าค่ายสมาร์ทโฟนน้อยใหญ่ ได้หันมาสนใจทำสมาร์ทวอทช์กันมากขึ้น ซึ่งมี 2 แบรนด์หน้าใหม่ทั้ง OPPO และ realme ร่วมจอยในปี 2020 นี้ด้วย ส่วนค่ายเดิมที่ทำอยู่แล้วทั้ง Xiaomi, Huawei, Samsung, และ Apple ก็จัดรุ่นใหม่ พร้อมรุ่นย่อยต่างๆ มากมาย เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นด้านออกกำลังกาย หรือสุขภาพ เอาละมาดูกันดีกว่าว่าสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนจะได้รับความสนใจมากที่สุดกับ 5 อันดับคนดูเยอะที่สุดในปี 2020 สาขาสมาร์ทวอทช์

1. Huawei Watch Fit (28,210 วิว)
เรียกว่ามาแรงแซงทุกสำนักสำหรับ Huawei Watch Fit ด้วยความโดดเด่นจากราคาที่ไม่แรงมากจนเกินไป พร้อมกับฟังก์ชั่นที่ได้มาแบบเต็มสูบ ด้วยโหมดออกกำลังกายกว่า 100 โหมด และยังมีโหมดสุขภาพทั้ง วัดการเต้นหัวใจ, SpO2, ติดตามการหลับ, และ วัดความเครียด ทั้งนี้ยังกันน้ำมาตรญาน 5ATM และใช้งานสูงสุดถึง 10 วัน ก็คงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ Huawei Watch Fit จะเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ได้รับความสนใจมากที่ในปี ค.ศ. 2020

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/huawei/watch-fit
รีวิว : https://news.siamphone.com/news-46061.html

2. Huawei Watch GT 2 Pro (20,342 วิว)
ความพรีเมี่ยมแบบเท่ๆ ต้องยกให้ Huawei Watch GT 2 Pro ไปเลย ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ผสมผสานระหว่างดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างลงตัว สำหรับตัวเรือนใช้วัสดุจากไทเทเนียมที่ให้ความแข็งแกร่งสูง แต่น้ำหนักเบา ส่วนหน้าปัดก็ชัดเจนด้วยจอแบบ AMOLED และใช้วัสดุแซฟไฟร์ทนทานต่อการสึกหรอมาก ในขณะที่เรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานแทบไม่ต้องเป็นห่วง มีมาให้ครบทั้งการออกกำลังกาย และสุขภาพ

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/huawei/watch-gt-2-pro

3. OPPO Watch (20,338 วิว)
OPPO ในปี 2020 ได้จัดสมาร์ทวอทช์ลงมาสู่ตลาดกับเค้าบ้างเช่นกัน โดยเป็น OPPO Watch ที่มีความสวยงามจากหน้าเรือนสี่เหลี่ยมใช้วัสดุลูมิเนียมอัลลอยด์ หน้าจอโค้งพาแนล AMOLED และใช้ระบบปฏิบัติการ WearOS จาก Google ด้วย ทำให้การใช้งานมีความเสถียร และยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจาก Play Store มาใช้งานได้ง่ายๆ มีโหมดติดตามสุขภาพ และโหมดออกกำลังกายให้พร้อม แต่โหมดออกกำลังกายอาจจะน้อยไปหน่อย เพราะมีให้เลือกเพียง 5 โหมดเท่านั้น

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/oppo/watch
รีวิว : https://news.siamphone.com/review-45921.html

4. Xiaomi Mi Watch 2020 (16,783 วิว)
Xiaomi Mi Watch 2020 เป็นอีกรุ่นคุ้มๆ ด้วยราคา 3,590 บาท ได้ทั้งฟังก์ชั่นที่จัดเต็มทั้งการออกกำลังกาย และการติดตามสุขภาพ รวมไปถึงแบตเตอรี่ 420mAh สามารถใช้งานได้ถึง 16 วัน ที่สำคัญมีฟีเจอร์เด่นอย่าง Always On Display อีกด้วย เรียกว่าราคา 3,590 บาทถือว่าคุ้มจริงๆ

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/xiaomi/mi-watch-(2020)

5. Xiaomi Amazfit Bip S (16,550 วิว)
Xiaomi Amazfit Bip S จะเป็นสมาร์ทวอทช์หน้าปัดสี่เหลี่ยม มีโหมดออกกำลังกาย เช่น การวิ่ง, ปั่นจักรยาน, และ วิ่งบนลู่วิ่ง และการติดตามสุขภาพอย่างวัดชีพจร และบันทึกผลการนอนหลับ เรียกว่ามาแบบเบาๆ ด้วยราคา 2,190 บาท

สเปค : https://www.siamphone.com/smartwatch/xiaomi/amazfit-bip-s
รีวิว : https://news.siamphone.com/news-45046.html

จาก 5 อันดับทางด้านบน ส่วนใหญ่สมาร์ทวอทช์ในปี ค.ศ. 2020 ก็จะเน้นไปทางการออกกำลังกาย และการติดตามสุขภาพเป็นหลัก โดยจะขับเคี่ยวกันที่ราคาเสียมากกว่า ก็ต้องมาติดตามกันว่าในปี ค.ศ. 2021 สมาร์ทวอทช์ของแต่ละค่ายๆ จะมีอะไรเด็ดๆ ให้ผู้ใช้งานได้ว้าวกันบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่