สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตอนนี้ทางรัฐบาลไทย ได้ออกนโยบายเยียวยาในช่วงสถานการณ์ COVID-19 โดยแต่ละโครงการจำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนในการรับสวัสดิการต่างๆ เป็นหลัก เพื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอย่าง เป๋าตุง และถุงเงิน ซึ่งแน่นอนว่าประชาชนบางรายยังไม่มีสมาร์ทโฟนใช้งาน ทำให้วันนี้ทาง Siamphone ก็ขอมาแนะนำ 5 สมาร์ทโฟนไม่เกิน 2,000 บาท ใน Siamphone Store เน้นใช้แอพฯ เป๋าตัง ถุงเงินได้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้กำลังมองหาสมาร์ทโฟน เพื่อรับสวัสดิการของรัฐบาล

1. Tecno Pop 4
ประเดิมกันด้วย Tecno POP 4 สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นสเปคไม่แรง แต่ทำงานได้ลื่นเพราะรันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 Go Edition ที่เน้นใช้งานเบาๆ แอพพลิเคชั่นนิดๆ หน่อยๆ และมาพร้อม RAM 2GB + ROM 32GB สามารถเพิ่้ม MicroSD Card ได้ แน่นอนว่า Tecno POP 4 ตอบโจทย์ตามจุดประสงค์ในบทความนี้แน่นอน ด้วยการดาวน์โหลดแอพฯ เป๋าตังกับถุงเงิน ผ่านทาง Play Store ได้สบาย แถมยังมีแบตเตอรี่สูงถึง 5,000mAh ใช้คุยโทรศัพท์แบบยาวๆ ก็ได้

2. Wiko Sunny 5 / Wiko Sunny 5 Lite
ยังคงอยู่ในสายงาน Android Go Edition โดยรุ่นที่ 2 นี้เป็นรุ่น Wiko Sunny 5 กับ Sunny 5 Lite ทั้ง 2 รุ่นรันบนระบบปฏิบัติการ Android 10 Go Edition ทำให้การใช้งานมีความราบรื่น ที่สำคัญดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และ ถุงเงิน ได้แน่นอนผ่านทาง Play Store และมี ROM รองรับที่ 32GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ พร้อมกับการโทรเข้าโทรออกผ่านสัญญาณ 3G แบบ 2 ซิม

สำหรับ Wiko Sunny 5 จะมีหน้าจอ 6 นิ้ว, RAM 2GB และแบตเตอรี่ 3,000mAh ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1,999 บาท แต่หากอยากลดราคาลงมาหน่อย จริงจังกับการใช้แอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และถุงเงิน อย่างเดียว ก็มองไปที่ Wiko Sunny 5 Lite ได้เช่นกัน เพราะมีราคาอยู่ที่ 1,799 บาท ลดลงมา 200 บาท แต่ก็โดนลดหน้าจอลงเหลือ 5.45 นิ้ว, RAM 1GB, และแบตเตอรี่ 2,500mAh

ราคา

หาซื้อได้ที่

3. Redmi Go
ต่อเนื่องกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android Go Edition โดยรอบนี้เป็นคิวของ Redmi Go แม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเก่าหน่อย เปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี 2019 แต่จากสเปคก็ยังใช้งานแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และ ถุงเงิน ได้อยู่ เนื่องจากรันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo (Go Edition) และมี RAM 1GB + ROM 8GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ แต่จุดเด่นจริงๆ จะอยู่ที่การสนับสนุนสัญญาณ 4G ทำให้ใช้เน็ตได้รวดเร็วมากขึ้น และยังมีแบตเตอรี่ขนาด 3,000mAh

4. Nokia C1
Nokia C1 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie (Go Edition) ซึ่งผ่านเกณฑ์การใช้งานแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และถุงเงิน ส่วนสเปคอื่นๆ Nokia C1 มาพร้อมหน้าจอ IPS-LCD กว้าง 5.45 นิ้ว ความละเอียด 960x480 พิกเซล รองรับการใช้งาน 2 ซิมแบบ Nano SIM สนับสนุนการใช้งาน 3G ทั้งนี้ยังมีขุมพลังแบบ Quad-Core และ RAM 1GB + ROM 16GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 1TB เลยทีเดียว ส่วยแบตเตอรี่อยู่ที่ 2,500mAh

5. OPPO A57
แนะนำสมาร์ทโฟน Android Go Edition กันไปเยอะแล้ว ถึงเวลาระบบปฏิบัติการ Android ปกติกันบ้าง โดยเป็น OPPO A57 สมาร์ทโฟนตัวเก๋าที่เปิดตัวตั้งแต่กลางปี 2017 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นขั้นต่ำสุดที่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และถุงเงิน ได้ ทั้งนี้ยังได้ขุมพลัง Snapdragon 435 แบบ Octa-Core พร้อมกับ RAM 3GB + ROM 32GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ รองรับซิมแบบ Nano SIM 2 ช่อง สนับสนุนเครือข่าย 4G LTE

ที่จริงยังมีอีกหลายรุ่นที่สามารถใช้แอพฯ เป๋าตัง ถุงเงินได้ แต่ต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่รันบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ขึ้นมา เพราะเป็นระบบปฏิบัติการขั้นต่ำสุดที่สามารถใช้ได้ ส่วน Android Go Edition ก็มีอีกรุ่นที่แนะนำคือ Samsung Galaxy A01 Core แต่ราคาจะบวกเกิน 2,000 บาทเกือบ 3,000 บาท สุดท้ายก็หวังว่า 5 สมาร์ทโฟนราคา 2,000 บาท ใน Siamphone Store เน้นใช้แอพฯ เป๋าตัง ถุงเงินได้ จะช่วยใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนได้สะดวกมากขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่