เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Event 2021 ได้ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับค่ำคืนของวันที่ 20 เมษายน (ตามเวลาประเทศไทย) กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ใหม่ของทาง Apple โดยไฮไลท์เด็ดของทางค่ายในครั้งนี้คือการเปิดตัว iMac และ iPad Pro ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพชั้นเยี่ยมและความสามารถแบบครบครัน นอกจากนั้นแล้วยังได้เปิดตัว Apple TV 4K, iPhone 12/12 mini Purple สีใหม่และยังมีอุปกรณ์ติดตามอัจฉริยะ AirTag สำหรับติดตามสิ่งของสำคัญด้วย ซึ่งแต่ละสมาร์ทดีไวซ์จะมีไฮไลท์เด่นอะไรบ้างไปชม

iMac

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะใหม่จากทางค่ายที่ล่าสุดปรับดีไซน์ใหม่ให้เล็กและบางลงเพียง 11.5 มิลลิเมตร พร้อมเพิ่มเฉดสีใหม่มากถึง 7 เฉดสี อีกทั้งจัดเต็มด้วยชิปเซ็ตประมวลผลตัวใหม่ล่าสุด Apple M1 ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานของ CPU รวดเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนกน่าถึง 85% บนหน้าจอขนาด 24 นิ้วความละเอียด 4.5K และเทคโนโลยีการแสดงผลช่วงสีกว้างแบบ P3 พร้อมความสว่างสูงสุด 500 นิตพร้อมเคลือบสารลดการสะท้อนของหน้าจอ นอกจากนี้ยังมีลำโพง 6 ตัวกระจายเสียงได้รอบทิศทางและมีพอร์ตการเชื่อมต่อครบครัน

สำหรับ iMac พร้อมเปิดให้สั่งจองในวันที่ 30 เมษายนนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท มีให้เลือกด้วยกัน 7 สี (ฟ้า, เชียว, ชมพู, เงิน, เหลือง, ส้ม, ม่วง)

iPad Pro

ครั้งแรกกับ iPad Pro ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผลที่แรงที่สุด Apple M1 เร็วกว่ารุ่นเดิม 50% บนหน้าจอแบบ Liquid Rerina XDR อัตรารีเฟรชเรทสูง 120 Hz พร้อมเทคโนโลยีช่วงสีกว้าง P3 และการแสดงผลแบบ TrueTone ที่ทำให้ภาพดูสวยสมจริงยิ่งขึ้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังเป็นครั้งแรกกับ iPad Pro ที่มีความจุสูงสุดถึง 2TB นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 5G และ Wifi 6 อีกด้วย

สำหรับ iPad Pro จะเปิดให้จองในวันที่ 30 เมษายนในราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาทในรุ่นขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว และราคา 37,900 บาทในรุ่นขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้ว

Apple TV 4K

การอัพเกรดใหม่ให้ตัวเครื่อง Apple TV 4K รองรับภาพระบบ HDR High Frame Rate และยังรองรับ Dolby Vision นอกจากนี้ยังมีโหมดพิเศษที่สามารถปรับคุณภาพการแสดงผลหน้าจอได้ด้วยการนำ iPhone ไปแนบที่หน้าจอเพื่อช่วยประบสมดุลของสีให้เหมาะสม อีกทั้งมาพร้อมกับรีโมทใหม่ที่สามารถควมคุมได้แม่นยำยิ่งขึ้น

สำหรับ Apple TV 4K จะมีราคาเริ่มต้นที่ 6,700 บาท ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องวันเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่ apple.com/th

iPhone 12 / 12 mini Purple

เปิดตัวสีใหม่เพิ่มเติมกับ iPhone 12 และ 12 mini ในเฉดสีม่วงแบบพาสเทลต้อนรับเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ นับว่าเป็นสีพิเศษในปีนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองได้ที่เว็บไซต์ โดยเปิดจองให้วันที่ 23 เมษายนและพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 30 เมษายน ทั้งนี้สเปคยังคงเหมือนเดิม สามารถดูได้.. ที่นี่

AirTag

ครั้งแรกกับอุปกรณ์ติมตามสิ่งของจากค่ายแอปเปิ้ล โดย AirTags จะส่งสัญญาณผ่านระบบ Bluetooth เพื่อบอกพิกัดสิ่งของให้ผู้ใช้งานทราบผ่านโปรแกรม Find My อีกทั้งยังถูกติดตั้งลำโพงไว้ภายในเพื่อส่งเสียงเตือนให้ทราบเมื่อเข้าใกล้สิ่งของ นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยตาม Apple Privacy อีกด้วย

สำหรับราคาเปิดตัว AirTag จะอยู่ที่ 990 บาท และมีแพ็คเกจพิเศษ 4 ชิ้นในราคา 3,390 บาท นอกจากนี้ยังมี AirTag Hermes เปิดจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 9,900 บาท เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เมษายนนี้ ทางเว็บไซต์ apple.com/th

ข้อมูลจาก : Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่