แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 24 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO Enco Buds หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด มอบเสียงอันทรงพลังได้ทุกที่ทุกเวลา มาพร้อมสโลแกน “All-Day Music. Nonstop.” ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 24 ชั่วโมง ส่งสัญญาณเสียงผ่านระบบ Binaural Bluetooth เชื่อมต่อกับหูฟังบลูทูธทั้ง 2 ข้างในครั้งเดียว เบสทรงพลังจัดหนักระดับ HD มอบเสียงดังกระหึ่ม พร้อมดื่มด่ำไปกับทุกอรรถรสของเสียง มีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างในระหว่างการสนทนา ไม่เพียงเท่านั้น ยังมาพร้อมกับ Game Mode ปรับค่าความหน่วงต่ำขนาด 80ms3 เพื่อให้คอเกมเมอร์ได้จัดเต็มทุกแมทช์ น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ราคาสบายกระเป๋า 999 บาท เท่านั้น

ดีไซน์ของ OPPO Enco Buds

  • หูฟัง

สำหรับตัวหูฟังของ OPPO Enco Buds เป็นหูฟังทรงกลมมนๆ ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ หูฟัง 1 ข้างมีน้ำหนัก 4 กรัม ค่อนข้างเบา สวมใส่ได้สบายหู แม้ใส่ไว้เป็นเวลานาน และยังมีจุกหูฟังซิลิโคนมาให้เลือก 3 ขนาด คือ S, M, L เพื่อให้เหมาะกับขนาดรูหูของแต่ละบุคคล

ด้านนอกของหูฟังตรงส่วนกลางรองรับการควบคุมด้วยการสัมผัส และมีไมโครโฟนอยู่ สำหรับด้านในเป็นจุกหูฟัง เหนือขึ้นเป็นเป็นจุดเชื่อมต่อกระแสไฟในการชาร์จ

  • เคสชาร์จ

เคสชาร์จของหูฟังไร้สาย OPPO Enco Buds มีรูปทรงเป็นวงรี มีพื้นผิวเรียบมันเงา สีเดียวกับหูฟัง สามารถวางได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

ด้านหน้ามีไฟแสดงสถานะ ส่วนด้านหลังเป็นช่องเสียบสายชาร์จแบบ USB Type C

เปิดฝาออกมาจะพบกับหูฟังแยกฝั่งซ้ายและขวา ภายในช่องเก็บหูฟังมีจุดเชื่อมต่อกระแสไฟเพื่อชาร์จหูฟังอยู่

การเชื่อมต่อ

OPPO Enco Buds มาพร้อมชิปเซ็ต Bluetooth 5.2 ที่รองรับ binaural low-latency Bluetooth transmission ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าคุณจะใช้งานหูฟังข้างเดียวสลับกันหรือพร้อมกันทั้งสองข้าง ใช้ได้กับสมาร์ทโฟน OPPO รวมถึงอุปกรณ์ที่รองรับ Bluetooth 5.2 หรือต่ำกว่า ได้ทั้ง iOS และ แอนดรอยด์ มีระยะการเชื่อมต่อ 10 เมตร ให้คุณฟังเพลงหรือพูดคุยโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องเอาสมาร์ทโฟนติดตัวไปด้วยหากอยู่ในระยะ

ในครั้งแรกสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ โดยเปิด Bluetooth ในเครื่องพร้อมกดเชื่อมต่อ และเมื่อใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน OPPO ระบบปฏิบัตการ ColorOS 11.0 เพียงเปิดเคสหูฟัง OPPO Enco Buds ขึ้น ก็จะมีหน้าต่างป๊อบอัพถามว่าต้องการเชื่อมต่อหรือไม่ ช่วยให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก และเมื่อใช้งานในครั้งต่อไป หูฟังก็จะทำการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องมาเชื่อมต่อใหม่ให้เสียเวลา

การควบคุมผ่านระบบสัมผัส

ผู้ใช้สามารถสั่งการควบคุมการทำงานต่างๆ ได้ด้วยการแตะที่ตรงกลางของหูฟัง OPPO Enco Buds ได้ ดังนี้

  • แตะหนึ่งครั้งเพื่อหยุดเพลงชั่วคราว
  • แตะสองครั้งเพื่อสลับเพลง
  • แตะสามครั้งเพื่อเปิดใช้งาน Game Mode
  • แตะค้างไว้เพื่อปรับระดับเสียง

 

 

สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน OPPO บนระบบปฏิบัติการ ColorOS 11.0 ขึ้นไป สามารถตั้งค่าการควบคุมหูฟังด้วยการไปที่ OPPO Enco Buds > Earbud Functions บนอินเตอร์เฟซบลูทูธในสมาร์ทโฟนของคุณ

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  • แบตเตอรี่สุดอึด

แบตเตอรี่ของหูฟังไร้สาย OPPO Enco Buds สามารถฟังเพลงได้นานสูงสุดถึง 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และเมื่อนำไปชาร์จต่อในเคสอีก ก็จะใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องรวมๆ แล้วกว่า 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรียกว่าอึดกันสุดๆ ไม่ให้สะดุดทุกสุนทรียะของการฟังกันเลย และเมื่อชาร์จเพียง 15 นาที จะฟังเพลงได้ยาวๆ ถึง 1 ชั่วโมง โดยใช้เวลาในการชาร์จเต็มเพียง 2.5 ชั่วโมงเท่านั้น ตอบโจทย์คนสมัยใหม่ที่ต้องการทั้งความสะดวกและความรวดเร็วได้อย่างดีทีเดียว

  • การเชื่อมต่อที่เสถียร

OPPO Enco Buds ใช้ชิปเซ็ต Bluetooth 5.2 ที่รองรับ Binaural Bluetooth ช่วยแก้ปัญหาการรบกวนของสัญญาณหรือการขาดการเชื่อมต่อ รองรับการสลับการใช้งานของหูฟังข้างซ้ายและขวาแบบอัตโนมัติ แม้ว่าจะใส่หูฟังเพียงข้างเดียว แต่เพลงก็จะเล่นไปต่อเนื่องแบบไม่หยุด รวมถึงหูฟังที่ถูกถอดออกจะถูกตัดการเชื่อมต่อและการใช้พลังงานไปด้วย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการใช้งานที่ดีที่สุด

อีกทั้งรองรับการเชื่อมต่อระหว่าง OPPO Enco Buds กับสมาร์ทโฟนได้ไกลถึง 10 เมตร อย่างมีประสิทธิภาพ จากการทดลองวางสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อไว้ แล้วเดินไปยังห้องอื่นๆ ที่มีระยะไม่เกิน 10 เมตร การเชื่อมต่อก็ยังคงราบลื่น มีความสเถียรดี ซึ่งเป็นประโยชน์ในการใช้งาน ช่วยให้สามารถฟังเพลงหรือสนทนาทางโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องพกสมาร์ทโฟนไปด้วยตลอดเวลา

  • คุณภาพเสียงและการใช้งาน

OPPO Enco Buds มาพร้อมไดรเวอร์แบบไดนามิกขนาด 8 มม. ที่ขับเสียงได้อยู่ในระดับดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มลึกของเสียงเบส ก็ไม่ตึบๆ จนปวดหู หรือเสียงสูงแบบขีดสุดก็ไม่แหลมโดด ทำให้ได้สัมผัสเสียงที่มีมิติ ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงได้อย่างเต็มที่

มีระบบการตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะนระหว่างการโทร ด้วยอัลกอริทึม DNN model-based ที่จะช่วยจับเสียงพูดของคุณอย่างแม่ยำ เพื่อให้เสียงที่ส่งออกไปยังปลายสายมีความชัดเจนขึ้น ลดเสียงรอบข้างให้เบาลง ทำให้การสนทนานั้นมีประสิทธิภาพ

  • Game Mode ถูกใจสายเกมเมอร์

สำหรับใครที่เป็นสายเล่นเกม สามารถเปิดใช้งาน Game Mode ที่มีค่าความหน่วงต่ำมากเพียง 80ms3 ด้วยการแตะที่หูฟัง OPPO Enco Buds เพียง 3 ครั้ง เพื่อลดค่าความหน่วงของเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภาพและเสียงตรงกัน ไม่ดีเลย์ ช่วยให้เล่นเกมได้มันส์ยิ่งขึ้น จัดเต็มกับทุกแมทช์อย่างเพลิดเพลิน

  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54

OPPO Enco Buds มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP54 จึงสามารถสวมใส่หูฟังเพื่อฟังเพลงไปพร้อมๆ การออกกำลังกายได้ กันเหงื่อออกกแบบซึมๆ หรือกันน้ำกระเด็น อันนี้เอาอยู่ แต่ไม่ถึงกับว่าจะใส่ลงน้ำ หรือเล่นสงกรานต์ อันนี้หนักไป อีกทั้งตัวเคสชาร์จ ก็ไม่ได้รองรับการกันน้ำกันฝุ่นได้เหมือตัวหูฟัง เพราะฉะนั้นแนะนำให้หลีกเลี่ยงการโดนน้ำจะดีกว่า

OPPO Enco Buds หูฟังไร้สาย คุณภาพเสียงดี ที่มาพร้อมแบตเตอรี่สุดอึด จำหน่ายในราคาสุดคุ้ม เพียง 999 บาท เท่านั้น ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.oppo.com/th/accessories/enco-buds/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่