เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Music หลังจากประกาศฟีเจอร์ใหม่ไปเมื่อช่วงเดือนก่อน ล่าสุดฟีเจอร์ดังกล่าวได้พร้อมเปิดให้บริการแล้ว โดยเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ ระบบเสียงตามตำแหน่ง (Spatial Audio) แบบ Dolby Atmos อย่างเป็นทางการ ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปรับฟังได้ผ่าน Apple Music ตั้งแต่วันนี้ !

Spatial Audio หรือระบบเสียงตามตำแหน่งแบบ Dolby Atmos จะช่วยให้เสียงเพลงมีมิติและเต็มอิ่มสมจริง เสมือนผู้ฟังได้ถูกโอบล้อมไปด้วยลำโพงขนาดใหญ่แบบรอบทิศทาง ซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์การฟังเพลงแบบเหนือชั้น ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะรองรับกับหูฟังไร้สาย Airpods, Beats ที่มีชิปเซ็ต H1 หรือ W1 นอกจากนั้นยังสามารถรับฟังผ่านลำโพงตัวเครื่องได้โดยจะรองรับการใช้งานแค่บางรุ่นเท่านั้น

วิธีการตั้งค่าใช้งาน Dolby Atmos

การเปิดใช้งานฟีเจอร์ Spatial Audio Dolby Atmos ให้ไปที่ Settings > Music > Dolby Atmos > เลือกเป็น (Automatic หรือ Alway On)

หากเปิดทำการเป็นที่เรียบร้อยเมื่อทำการฟังเพลงที่รองรับผ่าน Apple Music จะแสดงสัญลักษณ์ Dolby Atmos (ดังภาพ) โดยปัจจุบันมีเพลงที่รองรับกว่า 75 ล้านเพลง

นอกจากทางแอปเปิ้ลยังเปิดให้ใช้ฟีเจอร์ Lossless ได้แล้วเช่นกันทว่าจะต้องใช้หูฟังคุณภาพสูงที่รองรับเพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ข้างต้นสามารถใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หากผู้ใช้งานสมัครรับบริการของ Apple Music จากทางแอปเปิ้ลอยู่แล้ว

ข้อมูลจาก: macrumors, apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่