หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 30 กรกฎาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO ในประเทศจีนได้เปิดตัว OPPO Watch 2 สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย ซึ่งมารอบนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน โดย OPPO Watch 2 จะถูกเพิ่มประสิทธิภาพให้รวดเร็ว และลื่นกว่าเดิมกว่า 85% ด้วยชิปเซ็ตคู่ Qualcomm Wear 4100+Apollo4s ส่วนการดีไซน์ยังเหมือน OPPO Watch รุ่นแรก ที่มีตัวเรือน และหน้าปัดสี่เหลี่ยม ใช้วัสดุอะลูมิเนียมอัลลอย พร้อมปุ่มสั่งการ 2 ปุ่มด้านข้าง ในขณะที่สายรัดข้อมือเป็นยาง Fluoroelastomer สวมใส่ได้สบาย ระบายอากาศได้ดี

OPPO Watch 2 มาพร้อมหน้าปัดสี่เหลี่ยมแบบจอโค้ง พาแนล 3D AMOLED กว้าง 1.91 นิ้ว ความละเอียด 402x476 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 326ppi และใช้กระจก 3 มิติครอบทับอีกชั้น ส่วนดีไซน์หน้าปัดนาฬิกาจะมีให้เลือกกว่า 100 แบบ

สเปคภายในจะถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง 2 ตัวคือ Qualcomm Wear 4100 และ Apollo4s โดยอย่างแรกจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานกว่ารุ่นก่อนถึง 85% ส่วนอย่างหลังจะเข้ามาช่วยในส่วนการใช้งานที่ลื่นขึ้น เปิดปิดแอพฯ ได้รวดเร็ว ทั้งระบบ OS และการใช้งานแอพฯ เสริม นอกจากนี้ Qualcomm Wear 4100 และ Apollo4s จะมีการทำงานร่วมกันที่ลงตัวจากเทคโนโลยี UDDE Dual-Engine Hybrid ทำให้การทำงานมีความยืดหยุ่นสูง และจัดการแบตเตอรี่อย่างฉลาดด้วย AI

ระบบปฏิบัติการใช้เป็น ColorOS Watch 2.0 ซึ่งมารอบนี้มี Watch Store ติดตั้งมาด้วย ทำให้ OPPO Watch 2 สามารถดาวน์โหลดแอพฯ เสริมมาใช้งานเพิ่มเติมได้ และยังเปลี่ยน OPPO Watch 2 เป็นอุปกรณ์ IoT ได้ในตัวอย่างเช่น การรีโมทควบคุมยานพาหนะ เพื่อใช้เปิดแอร์ หรือกดล็อกรถเป็นต้น ไม่พอแค่นั้นยังรองรับ eSIM ทำให้ใช้งานได้สะดวกไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนตลอดเวลา

ทางด้านการใช้งานด้านสุขภาพก็มาเต็ม ไม่ว่าจะเป็นโหมดออกกำลังกายกว่า 100 แบบ มีโหมดเริ่มการใช้งานแบบอัตโนมัติกว่า 6 โหมดทั้งในอาคาร และนอกอาคาร ภายในติดตั้ง GPS เพื่อดูเส้นทางการออกกำลังกายอย่างแม่นยำ ส่วนฟังก์ชั่นติดตามสุขภาพก็มาครบไม่ว่าจะเป็น ติดตามการเต้นของหัวใจ 24 ชั่วโมง, ดูค่า SpO2, ติดตามการนอนหลับ, ตรวจจับความเครียด, ดูค่าน้ำตาลในเลือด, และการแจ้งเตือนให้ลุกเดิน หรือดื่มน้ำ ทั้งหมดมีการติดตามที่แม่นยำจากเซนเซอร์ถึง 6 ตัว

ด้านความอึดของแบตเตอรี่ ทาง OPPO ได้เคลมไว้ว่าสามารถใช้งานหนักๆ เปิดโหมดติดตามต่างๆ ได้สูงสุด 4 วัน และเมื่อเปิดใช้งานโหมด Light Smart จะสามารถใช้งานได้สูงสุด 16 วัน ซึ่งโหมดนี้เมื่อเปิดใช้งานจะไม่ได้มีไว้ดูเพียงเวลาเท่านั้น แต่ยังใช้โหมดออกกำลังกาย และรับข้อมูลต่างๆ ได้อยู่ ในขณะที่การชาร์จจะเป็นแบบไร้สาย ชาร์จได้อย่างรวดเร็วจากระบบ Watch VOOC 2.0 ใช้ชาร์จเพียง 10 นาทีก็นำกลับมาใช้ได้ทั้งวัน (น่าจะเป็นโหมด Light Smart)

สำหรับ OPPO Watch 2 ที่เปิดตัวในประเทศจีนจะมีด้วยกัน 3 รุ่น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,299 หยวน หรือประมาณ 6,600 บาท ส่วนตัวเลือกสีมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีคือ Star Blue และ Platinum Black (ทั้งตัวเรือน และสาย) ทางด้านการขาย Global รวมถึงประเทศไทยตอนนี้ยังไม่มีข่าวใดๆ จาก OPPO ออกมา ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

  • OPPO Watch 2 42mm (Bluetooth) ราคา 1,299 หยวน (ประมาณ 6,600 บาท)
  • OPPO Watch 2 42mm (eSIM) ราคา 1,499 หยวน (ประมาณ 7,600 บาท)
  • OPPO Watch 2 46mm (eSIM) ราคา 1,999 หยวน (ประมาณ 10,100 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่