แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 29 มกราคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปี 2021 ต้องบอกว่าอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนไม่มีอะไรหวือหวามากนัก อาจจะเพราะผลกระทบต่อโรคระบาดที่ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อทุกอุตสาหกรรม ซึ่งในปีที่ผ่านมาข่าวโดดเด่นที่สุดคงจะเป็นเรื่องของสมาร์ทโฟนฝาพับที่เกิดใหม่อีกครั้ง ผสมผสานความทันสมัย นวัตกรรม และเทคโนโลยี รวมถึงความพรีเมียมอย่างน่าสนใจ ดังนั้นบทความนี้จะรวบรวมว่าปีที่ผ่านมานั้น มีสมาร์ทโฟนฝาพับรุ่นไหนเปิดตัวบ้าง รวม HIT ไว้ให้แล้ว

เริ่มกันที่น้องใหม่ล่าสุดเลยกับ Huawei P50 Pocket สมาร์ทโฟนแบบพับปิดสนิทขนาดพกพาที่มอบความหรูหราด้วยดีไซน์สถาปัตยกรรม 3 มิติที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าอย่าง Iris Van Herpen ผู้เป็นเบื้องหลังเสื้อผ้าดีไซน์สวยงามให้กับผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ขณะเดียวกันก็เปี่ยมไปด้วยความทรงพลังด้านการถ่ายภาพที่เหนือระดับแบบ Ultra-Violet Photography ก้าวสู่สมาร์ทโฟนที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างรอบด้าน

กำลังเตรียมจะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วในเร็วๆ นี้ คงต้องติดตามกันว่าราคาวางจำหน่ายจะเป็นอย่างไร : พรีวิว HUAWEI P50 Pocket สมาร์ทโฟนพับได้ ดีไซน์ 3 มิติ ยกระดับความหรูหรา พร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพที่ทรงพลัง

ต่อกันด้วย Motorola Razr 5G แม้ว่าจะไม่ได้เปิดตัวปี 2564 แต่ก็เป็นปลายปี 2563 ซึ่งก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งรุ่นในตำนานที่นำกลับมาชุบชีวิตให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ในส่วนของข้อต่อต่างๆ ก็มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ผ่านการทดสอบพับไปมามากกว่า 200,000 ครั้ง และมีการเคลือบสารไว้รอบตัวเครื่อง ช่วยป้องกันฝุ่น, ละอองน้ำ และความชื้น ราคาเปิดตัวที่ 44,990 บาท : รีวิว motorola razr 5G สมาร์ทโฟนฝาพับ รุ่นสานต่อความสำเร็จ อัดแน่นด้วยนวัตกรรม

ความเคลื่อนไหวของซีรีย์ในตำนานนี้ ปี 2022 เราจะได้เห็นอย่างแน่นอน หลังจากมีการคอนเฟิร์มออกมาจาก CEO แล้ว ดังนั้นเรามาดูกันว่ารุ่นใหม่ภาคต่อของการแข่งขันนี้จะเป็นอย่างไร....

Samsung Galaxy Z Flip3 5G ได้ออกมาสานต่อความสวยงาม พกพาสะดวกตามฉบับสมาร์ทโฟนฝาพับเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการยกเครื่องใหม่ใช้ขุมพลังตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 รองรับสัญญาณ 5G และใช้หน้าจอ Dynamic AMOLED 2X พร้อมดันอัตรา Refresh Rate ได้สูงสุดถึง 120Hz นอกจากนี้ยังในส่วนหน้าจอด้านนอกยังมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น สามารถดูพรีวิวรูปภาพ และจัดการเซลฟี่จากกล้องหลังได้ทันที

Samsung Galaxy Z Flip3 5G วางจำหน่ายในราคา 34,900 บาท (128GB) และ 36,900 บาท (256GB) มาในตัวเลือก 4 สีสุดโมเดิร์น ได้แก่ สีครีม, สีเขียว, สีม่วงลาเวนเดอร์ และสีดำ Phantom Black หรือเลือกสีให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองได้มากขึ้นด้วยสีพิเศษ ได้แก่ สีเทา, สีชมพู และสีขาว เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ Samsung.com เท่านั้น

Galaxy Z Fold3 5G มาพร้อมระบบกล้องหลายตัว ได้แก่ กล้องที่จอด้านนอกกับความละเอียด 10 ล้านพิกเซล กล้องซ่อนใต้หน้าจอด้านใน ความละเอียด 4 ล้านพิกเซล และ 3 กล้องด้านหลัง อย่าง กล้องมุมกว้าง , กล้องมุมกว้างพิเศษ และกล้องเทเล ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

Galaxy Z Fold3 5G วางจำหน่ายในราคา 57,900 บาท (256GB) และ 61,900 บาท (512GB) มาในตัวเลือกทั้งหมด 3 สีสุดคลาสสิก ได้แก่ สีดำ Phantom Black, สีเขียว Phantom Green และ สีเงิน Phantom Silver

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่