สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ไม่ค่อยมีสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตรุ่นท็อปผ่านการรับรองจาก กสทช. เท่าไหร่ แต่ก็มีรุ่นที่น่าสนใจจากแบรนด์ Xiaomi อย่าง Xiaomi 11 Lite 5G NE และ Xiaomi 11T ที่ผ่านการรับรอง พร้อมประกาศเปิดตัวทันที ส่วนแบรนด์อื่นๆ ทั้ง Huawei, Samsung, Vivo, realme, OPPO และ Motorola ก็มีรุ่นเล็กไปถึงกลางๆ ตบเท่าผ่านการรับรองจาก กสทช. มาพอสมควร

Huawei MatePad T8 Kids Edition
ในลิสต์รายชื่อ กสทช. จะแสดงเพียง Huawei Matepad เท่านั้น แต่ก็คาดว่าจะเป็น Huawei MatePad T8 Kids Edition แท็บเล็ตสำหรับเด็ก ที่มาพร้อมตัวเคสซิลิโคนสดใส และปากกาเพื่อการใช้งานสำหรับเด็ก ทั้งนี้ยังมีแอพฯ Kids Corner ที่เป็นแอพพลิเคชั่นให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และเสริมจินตนาการผ่านแท็บเล็ต

Moto e40
คาดว่า Moto e40 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่เน้นการใช้งานกล้องถ่ายรูป โดยมีการติดตั้งกล้องมา 3 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก ความละเอียด 48MP, เลนส์ Depth ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP นอกจากนี้ยังได้หน้าจอแสดงผลอัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz อย่างไรก็ตาม Moto e40 ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่น่าจะเปิดตัวในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564

Moto G31
ค่อนข้างมีข้อมูลข่าวหลุดน้อยมากๆ สำหรับ Moto G31 แต่ก็คาดว่าเป็นรุ่นที่อัปเกรดจาก Moto G30 ที่เน้นการใช้งานกล้องถ่ายรูป ด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64MP มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 6xx และได้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ พร้อมรองรับการชาร์จเร็ว เบื้องต้นเจ้าตัวผ่านการรับรองจาก กสทช. แต่ยังไม่มีการเปิดตัวที่ไหน

realme C25Y
realme C25Y จะเป็นสมาร์ทโฟนใน realme C Series ที่เน้นการใช้งานกล้องถ่ายรูปแบบจัดเต็ม โดยมีพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุดถึง 50MP เรียกว่าหาไม่ได้ง่ายๆ ในสมาร์ทโฟนที่ราคาพอๆ กัน นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 18W ส่วนการเปิดตัวที่ประเทศอินเดียจะมีราคาประมาณ 5,500 บาท ในขณะที่ประเทศไทยต้องรอการเปิดตัวอีกครั้ง

Samsung Galaxy M52 5G
Samsung Galaxy M52 5G เป็นอีกสมาร์ทโฟนรุ่นกลางที่น่าสนใจทีเดียว โดยยังคงตามฉบับ Galaxy M Series ที่เน้นแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ โดยมีขนาดถึง 5,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 25W แต่หลังๆ ก็ดันสเปคอื่นๆ ให้มีความกลมกล่อมมากขึ้น ซึ่งถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 778G และมีกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64MP พร้อมกับเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 12MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 5MP

Vivo Y15s
เรียกว่ามาแต่ชื่อผ่านการรับรองจาก กสทช. สำหรับ Vivo Y15s เพราะเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดตัว และข่าวหลุดต่างๆ นาๆ ก็น้อยมาก แต่ก็น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่ให้หน้าจอใหญ่ และแบตเตอรี่แบบจุใจ

OPPO A95
ที่จริง OPPO A95 5G มีการเปิดตัวไปแล้วที่ประเทศจีน แต่ในประเทศไทยน่าจะขายเป็นรุ่น 4G โดยใช้ชื่อว่า OPPO A95 หลังได้ผ่านการรับรองจาก กสทช. เป็นที่เรียบร้อย ส่วนสเปคที่คาดการน่าจะใช้หน้าจอ AMOLED ติดตั้งกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48MP และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,310mAh รองรับการชาร์จเร็ว 30W

realme Narzo 50i
realme Narzo 50i เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่รันบนระบบปฏิบัติการ Android Go Edition ซึ่งสเปคอาจจะไม่รุ่นแรงเน้นใช้งานพื้นฐานเป็นหลัก โดยมีหน้าจอกว้างถึง 6.5 นิ้ว และแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh โดย realme Narzo 50i มีการเปิดตัวที่ประเทศอินเดียในราคาเริ่มต้นประมาณ 3,400 บาท ส่วนในประเทศไทยต้องติดตามกันต่อไป

นอกจากนี้ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ยังมีอีก 4 รุ่นที่ผ่านการรับรองจาก กสทช. ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi 11 Lite 5G NE, Xiaomi 11T, Vivo Y33s และ Nubia RedMagic 6R แต่ทั้งหมดก็มีการเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปแล้ว ส่วนเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจผ่านการรับรองจาก กสทช. ก็รอติดตามกันได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่