เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Event 2022 กิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกของปีจากแอปเปิ้ลได้สิ้นสุดไปเป็นที่เรียบร้อยในช่วงเวลา 01:00 น. ของวันที่ 9 มีนาคม (ตามเวลาประเทศไทย) โดยไฮไลท์เด็ดของทางค่ายในครั้งนี้คือการเปิดตัว iPhone SE3, iPad Air Gen 5, iPhone 13 Series (New Green) นอกจากนี้ยังมี Studio Display และ Mac Studio ที่มีชิปเซ็ตตัวใหม่ Apple M1 Ultra เปิดตัวมาด้วยพร้อมกัน ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์จะมีไฮไลท์เด่นอะไรบ้างไปชม

iPhone SE 3 

สมาร์ทโฟนที่ทรงพลังในดีไซน์แบบกะทัดรัดและทนทานมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ชิปประมวลผล A15 Bionic รองรับการใช้งาน 5G พร้อมมีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีระบบกล้องใหม่ความละเอียด 12MP (ƒ/1.8) ที่มีคุณสมบัติที่ล้ำหน้าอย่าง HDR อัจฉริยะ 4, คุณสมบัติ "สไตล์ภาพถ่าย", Deep Fusion และโหมดภาพถ่ายบุคคลใหม่ด้วย

สำหรับ iPhone SE 3 จะเริ่มต้นในรุ่น 64BG ที่ราคา 15,900 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

iPad Air Gen 5

แท็ปเล็ตทรงพลังและอเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วยจอภาพ Liquid Retina ขนาด 10.9 นิ้ว ชิปประมวลผลทรงพลัง Apple M1 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รองรับการใช้งาน 5G, Touch ID, Apple Pencil (รุ่นที่ 2) และ Magic Keyboard

กล้องถ่ายภาพหลักความละเอียด 12MP ที่ให้ภาพถ่ายที่คมชัดพร้อมรองรับวิดีโอระดับ 4K และกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP พร้อมคุณสมบัติ "จัดให้อยู่ตรงกลาง" จะแพนตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้อยู่ในเฟรมเสมอ

สำหรับ iPad Air Gen 5 จะเริ่มต้นในรุ่น Wifi ที่ราคา 20,900 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

iPhone 13 Series (New Green)

สมาร์ทโฟนทรงประสิทธิภาพที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม เปิดตัวสีเขียว (New Green) สีมงคลประจำปี 2022 พร้อมคุณสบบัติภายในที่เหมือนเดิมทุกประการ (สเปกตัวเครื่อง..คลิก)

สำหรับ iPhone 13 (New Green) จะเริ่มต้นในรุ่น 128GB ที่ราคา 29,900 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

Mac Studio & Studio Display

Mac Studio เดสก์ท็อป Mac ชิปประมวลผล M1 Max และ M1 Ultra ใหม่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถเรนเดอร์สภาพแวดล้อม 3D ที่อลังการ และการเล่นวิดีโอ ProRes ได้ถึง 18 สตรีมได้อย่างไม่สะดุด

รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายด้วยพอร์ต Thunderbolt 4, พอร์ต 10Gb Ethernet, พอร์ต USB-A, พอร์ต HDMI และยังมี Wi-Fi 6 และ Bluetooth 5.0 มาให้พร้อม

สำหรับ Mac Studio จะมีให้เลือก 2 รุ่นพร้อมราคาดังนี้

  • ชิปเซ็ต M1 MAX พร้อมแรมเริ่มต้น 32GB ที่ราคา 69,900 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)
  • ชิปเซ็ต M1 Ultra พร้อมแรมเริ่มต้น 64GB ที่ราคา 139,900 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

Studio Display มาพร้อมหน้าจอ Retina 5K ขนาด 27 นิ้ว ที่สวยสะดุดตา พร้อมด้วยระบบเสียงเต็มอารมณ์ ซึ่งเรียกได้ว่าโดดเด่นชนิดที่ไม่มีใครเทียบได้ นอกจากนี้ยังมีกล้องอันล้ำสมัยพร้อมคุณสมบัติ "จัดให้อยู่ตรงกลาง" ที่จะแพนตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้อยู่ในเฟรมเสมอ

สำหรับ Studio Display จะมีราคาในรุ่นเริ่มต้นที่ราคา 54,900 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม (ที่นี่)

ข้อมูลจาก: applenewsroom

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่