สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 เมษายน 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับ Vivo X Fold ภายในงานยังมีสมาร์ทโฟนจอใหญ่ หรือเป็นแท็บเล็ตฉบับมือถือที่ชื่อว่า Vivo X Note ออกมาอีก 1 รุ่น โดยความโดดเด่นจะอยู่ที่ หน้าจอใหญ่ถึง 7 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 และมีกล้องที่จับมือพัฒนาร่วมกับแบรนด์เลนส์กล้องชื่อดังอย่าง ZEISS นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ 2 นิ้วพร้อมกัน

Vivo X Note มีดีไซน์ฝาหลังคล้ายๆ Vivo X Fold ซึ่งใช้วัสดุหนังเทียม ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม สัมผัสนุ่ม สามารถจับใช้ได้ถนัดด้วยขอบโค้ง 3 มิติ (3D True Microcurve) นอกจากนี้ยังมีความบางเพียง 8.37 มิลลิเมตร ส่วนการจัดวางกล้องหลังใช้โมดูลแบบวงกลม และมีสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่รองอีกชั้น

หน้าจอแสดงผลพาแนล AMOLED E5 กว้าง 7 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3080x1440 พิกเซล) อัตราส่วน 21:10 รองรับคอนเทนด์ HDR10+ เป็นหน้าจอถนอมสายตาการันตีจาก DisplayMate ระดับ A+ ถือว่าเป็นหน้าจอที่ใหญ่กว้างมากทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ยังมีอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz ปรับอัตราตามการใช้งานด้วยเทคโนโลยี LTPO และมีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแบบ 3D Ultrasonic พื้นที่การสแกนขนาดใหญ่ สามารถสแกนลายนิ้วมือถือได้ 2 นิ้วพร้อมกัน เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น เหมาะสำหรับใช้งานเรื่องการเงิน

กล้องหลังของ Vivo X Note มีการจับมือร่วมกับแบรนด์ ZEISS ในการพัฒนากล้อง และมีโหมด ZEISS ต่างๆ ในการใช้งาน โดยแต่ละเลนส์ยังมีการเคลือบด้วยเทคโนโลยี ZEISS T* และใช้เลนส์กระจก Ultra-High Transparent ช่วยให้กล้องรับแสงได้ดี ให้ภาพที่ดูเคลีย และสีที่แม่นยำ

สำหรับกล้องหลังมีการติดตั้งมา 4 เลนส์ ประกอบไปด้วย กล้องหลังเซนเซอร์ ISOCELL GN1 ขนาด 1/1.3 นิ้ว ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.57 ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี และมีกันสั่น OIS ต่อมาเป็นกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 48MP มุมกว้าง 114 องศา, กล้อง Periscope Telephoto ซูมแบบ Optical ได้ 5 เท่า และซูบแบบดิจิตอลได้สูงสุด 60 เท่า สุดท้ายเป็นเลนส์ Pro Portrait ความละเอียด 12MP ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 16MP 

สเปคภายในขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ทำงานร่วมกับชิป Vivo V1 ที่ถูกพัฒนาด้วย Vivo เอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การถ่ายภาพ รวมไปถึงการจัดการพลังงานที่เยี่ยมมากขึ้น ทั้งนี้ยังมีชิป SPU ที่ปรับแต่งด้วย Qualcomm ใช้งานครั้งแรกกับ Vivo X Note ยกระดับความปลอดภัยให้มากขึ้น ส่วน RAM กับ ROM สูงสุดอยู่ที่ 12GB (Extended RAM อีก 4GB) + 512GB (UFS 3.1) ระบบระบายความร้อนเป็นแบบ Vapor Chamber ขนาดใหญ่ ผสมกับ Graphite Sheet

รายละเอียดอื่นๆ Vivo X Note ยังมาพร้อมลำโพงคู่ Stereo ผสมกับชิปเสียง Hi-Fi รองรับระบบเสียง Hi-Res และตัวเครื่องได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 ด้านแบตเตอรี่มีขนาด 5,000mAh ถูกแบ่งเป็น 2 ก้อน สนับสนุนชาร์จเร็วผ่านสาย 80W และชาร์จไร้สาย 50W รองรับการแบ่งแบตเตอรี่ให้เครื่องอื่นแบบไร้สาย 10W (Reverse Charging) ทั้งนี้ยังยังได้มาตรฐานการชาร์จปลอดภัยจาก TÜV Rheinland

สุดท้ายแม้ว่าจะมีชื่อเป็น Note แต่ Vivo X Note ก็ไม่ได้รองรับปากกา Stylus อย่างไรก็ตาม Vivo X Note มีการเปิดตัวในประเทศจีนเหมือนกับ Vivo X Fold โดยมีให้เลือก 3 สีคือ สีฟ้า, สีน้ำตาล และสีดำ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 6,000 หยวน หรือประมาณ 31,600 บาท และในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดว่า Vivo X Note จะการวางขายแบบ Global หรือไม่ ยังคงต้องรอลุ้นกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่