สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 ธันวาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy M04 สมาร์ทโฟนซีรี่ย์เริ่มต้นรุ่นใหม่จาก Samsung ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดีย และแม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็ก แต่ก็ให้สเปคมาอย่างน่าสนใจ ซึ่งมี RAM รวมขนาดใหญ่ถึง 8GB ผสมผสานกับ ROM สูงถึง 128GB ที่สำคัญยังมีอีกไฮไลท์เด่นคือ การันตีได้รับการ OS อัปเดตต่อเนื่อง 2 ปีเต็ม

หน้าจอแสดงผลของ Samsung Galaxy M04 จะเป็นพาแนล IPS-LCD กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600x720 พิกเซล) ได้กล้องหน้า ความละเอียด 5MP และกล้องหลังติดตั้งมา 2 ตัว ประกอบไปด้วยกล้องหลัก ความละเอียด 13MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช LED

สเปคภายในถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio P35 ทำงานร่วมกับ RAM 4GB + Virtual RAM อีก 4GB ทำให้รวมๆ แล้วมี RAM สูงถึง 8GB ในขณะที่ ROM มีขนาด 128GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้อีก 1TB และระบบปฏิบัติการใช้เป็น Android 12 พร้อมไฮไลท์เด่นคือ การการันตีอัปเดต OS นาน 2 ปีเต็ม และเป็นเมเจอร์อัปเดต ทำให้ Samsung Galaxy M04 จะอยู่ได้นานถึง Android 14

อีกจุดเด่นยังคงเป็นไปตามฉบับ Galaxy M Series ที่เน้นในเรื่องของแบตเตอรี่ โดยให้ขนาดมาใหญ่ถึง 5,000mAh สนับสนุนการชาร์จ 10W ผ่านพอร์ต USB Type-C ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะรองรับเครือข่าย 4G LTE สนับสนุน Nano SIM 2 ช่อง มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และระบบความปลอดภัยไบโอเมตริกจะเป็น Face Unlock อย่างเดียว

จากตรงนี้ก็เหมือนเอา Samsung Galaxy A04e ที่เปิดตัวแบบ Global ไปก่อนหน้ามาทำใหม่เป็น Samsung Galaxy M04 โดยการเปิดตัวในประเทศอินเดียมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ และสีเขียว สนนราคาอยู่ที่ 8,499 รูปี หรือประมาณ 3,600 บาท สุดท้ายการขายในประเทศอื่นๆ ยังคงต้องรอคอยกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่