สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ThinkPhone หรือชื่อเต็มๆ คือ Lenovo ThinkPhone by Motorola เป็นสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ที่ถูกสร้างโดย Motorola และใช้ดีไซน์ของแท็บเล็ต Lenovo ThinkPad ซึ่งจะให้ดีไซน์ฝาหลังเป็นแบบคาร์บอนสีดำ ใช้วัสดุ Aramid fiber หรือเส้นใยอรามิส (เคลมว่าแกร่งกว่าโลหะ) และตัวเฟรมใช้อะลูมิเนียม ระดับผลิตเครื่องบิน ทั้งนี้ยังได้รับความแข็งแกร่งทางทหารระดับ MIL-STD 810H ทนแรงตกได้ถึง 1.25 เมตร ได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 และอยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตรได้ถึง 30 นาที ส่วนสเปคก็จัดเต็มเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงก็ว่าได้

หน้าจอแสดงผลของ ThinkPhone ใช้พาแนล OLED กว้าง 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 144Hz รองรับคอนเทนด์ HDR10+ และมีการครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass Victus ในขณะที่ดีไซน์รอยแหว่งเป็นแบบจอเจาะรู ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 32MP

กล้องถ่ายรูปด้านหลัง ติดตั้งมา 3 ตัว ประกอบไปด้วยกล้องหลัก ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.8 รองรับเทคโนโลยี Quad Pixel ให้ผลลัพท์ 2.0um Pixel และยังรองรับ PDAF กับกันสั่น OIS ต่อมาเป็นกล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 13MP สนับสนุน Macro Vision และกล้องสุดท้ายเป็น Depth เซนเซอร์

ด้านขุมพลังจัดหนักด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 จับคู่กับ RAM LPDDR5 สูงสุด 12GB และ ROM แบบ UFS 3.1 ความจุสูงสุด 512GB รันบนระบบปฏิบัติการ Android 13 ใส่แบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh รองรับการชาร์จผ่านสาย 68W และไร้สาย 15W นอกจากนี้พอร์ต USB Type-C ยังเป็นแบบ USB 3.1 รองรับการเชื่อมต่อ DisplayPort 1.4

สำหรับ Lenovo ThinkPhone by Motorola เป็นสมาร์ทโฟนออกแนวกึ่งๆ ธุรกิจ โดยมีการจับมือกับ Microsoft ติดตั้งแอพฯ Microsoft 365, Outlook, และ Teams มาให้ และยังมาพร้อมกับปุ่มแดงพิเศษ เมื่อกดใช้งานจะเป็นการเรียกใช้แอพฯ Walkie Talkie ผ่าน Microsoft Teams (ปุ่มสามารถปรับแต่งได้) ความพิเศษยังไม่พอแค่นั้น เพราะ Lenovo ThinkPhone by Motorola สามารถเชื่อมต่อกับแล็บท็อป Lenovo ThinkPad ผ่านการเชื่อมต่อแบบ Think 2 Think เพื่อทำการซิงค์หากัน เพื่อส่ง ข้อความ, รูป, ไฟล์ หรือใช้ ThinkPhone เป็นกล้องเว็บแคม เป็นต้น

ช่วงแรก Lenovo ThinkPhone by Motorola จะมีการวางขายที่ฝั่ง อเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, ออสเตรเลีย และเอเชียบางประเทศ ส่วนเรื่องของราคายังไม่มีประกาศออกมา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางลิ้งค์ตรงนี้ https://www.motorola.com/we/smartphones-thinkphone-by-motorola/p?skuId=490

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่