สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 มกราคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Consumer Electronics Show 2015 หรือ CES 2015 มหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมยิ่งใหญ่ระดับโลก ได้เริ่มเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 มกรามคม 2015 ที่ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในงานนอกจากจะมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ จากวงการอิเล็กทรอนิกส์มาโชว์ให้ได้สัมผัสกันแล้ว ยังได้มีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ และอุปกรณ์ต่างๆ จากบริษัทชั้นนำอีกมากมายหลายรุ่น ส่วนจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนั้น ติดตามได้จากสรุปความเคลื่อนไหวที่ด้านล่างกัน 

สมาร์ทโฟน และแฟบเล็ต

LG เผยโฉม LG G Flex 2 แฟบเล็ตหน้าจอโค้งรุ่นต่อยอดจาก LG G Flex ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นด้วยหน้าจอโค้งตั้งแต่ด้านบนถึงด้านล่างของจอ ใช้วัสดุ "Dura Glass" ทนแรงกดได้มากกว่ารุ่นเดิมถึง 20% ตัวเครื่องมีคุณสมบัติ Self-healing สามารถทำให้รอยที่เกิดขึ้นกับเครื่องหายได้ใน 10 วินาที ทั้งยังเป็นแฟบเล็ตรุ่นแรกที่ชิป Snapdragon 810 แบบ Octa Core 64-bit และรันบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 Lollipop (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


LG G Flex 2


นอกจากจะเปิดตัว LG G Flex 2 แฟบเล็ตหน้าจอโค้งรุ่นที่สองแล้ว ยังได้โชว์สมาร์ทโฟนเครื่องต้นแบบที่มีขอบจอโค้ง โดย LG (6" HD Active Bending) มีขอบด้านข้างโค้งคล้ายกับ Samsung Galaxy Note Edge แต่ต่างกันตรงที่เครื่องต้นแบบของ LG นั้นมีขอบจอโค้งทั้งสองด้านขณะที่Galaxy Note Edge ขอบจอโค้งเพียงด้านเดียว (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ราคาประหยัดรุ่นแรกของปี 2015 ภายใต้ชื่อรุ่น HTC Desire 320 ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 854 พิกเซล, หน่วยประมวลผล Quad-Core ความเร็ว 1.3GHz, RAM 1 GB, แบตเตอรี่ความจุ 2100 mAh, หน่วยความจำภายในขนาด 8 GB กล้องถ่ายรูปความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.4 KitKat ที่ครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ HTC Sense UI (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


 HTC Desire 320

ทาง HTC ยังได้เปิดตัวแฟบเล็ตอีกหนึ่งรุ่น "Desire 826" โดยรันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 (Lollipop) ตั้งแต่เริ่มแกะกล่อง นอกจากนี้ยังมีความพิเศษที่กล้องด้านหน้าจะใช้เทคโนโลยี UltraPixel ช่วยให้ภาพที่ถ่ายได้มีความคมชัด สมจริงมากยิ่งขึ้น รวมถึงตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วด้วย CPU Octa-core 64 บิต ความเร็ว 1.7 GHz (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


HTC Desire 826

Asus เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากสมาร์ทโฟนซีรีย์ Zenfone อีกครั้ง ด้วยการประกาศเปิดตัว Asus Zenfone 2 และ Zenfone Zoom สองแฟบเล็ตแอนดรอยด์ รุ่นใหม่ เพื่อเอาใจผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ในส่วนสเปก Asus Zenfone 2 รันบน Android OS 5.0 Lollipop หน้าจอ FHD IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล, CPU Quad Core Intel Z3580 (64 Bit) ความเร็ว 2.3 GHz กล้องถ่ายรูป Pixel Master ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล


Asus Zenfone 2

ทางด้าน Asus Zenfone Zoom มาพร้อมจุดเด่นเรื่องกล้องถ่ายรูป 13 ล้านพิกเซล ที่สามารถปรับ Manual ได้ พร้อมระบบซูมภาพแบบ Optical Zoom 3X แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3000 mAh พร้อมระบบการชาร์จ Fast Charging ทำงานบน Android OS 5.0 Lollipop (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


Zenfone Zoom

Acer เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ "Liquid Z410" รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE มีหน้าจอแสดงผลขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด qHD 960x540 พิกเซล, CPU MediaTek MT6732 quad-core 64-bit, GPU Mali-T760, กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

 
Liquid Z410

Lenovo เปิดตัวแอนดรอยด์โฟนคิทแคท 2 รุ่นใหม่ Vibe X2 Pro แฟบเล็ตที่มาพร้อมดีไซน์หลากหลายสีสันสดใส CPU Octa-core แบบ 64 บิต, กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียดมากถึง 13 ล้านพิกเซลและ Lenovo P90 แฟบเล็ตพันธุ์อึดกับแบตเตอรี่มากถึง 4000 mAh โดยมีหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้วความละเอียด FHD (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


Lenovo Vibe X2 Pro


Lenovo P90

ZTE เปิดตัวแฟบเล็ต Grand X Max+ หน้าจอขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 720x1280 พิกเซล (245 ppi) ขับ่เคลื่อนบนระบบปฎิบัติการ Android 4.4.4 KITKAT ชิปประมวลผล Snapdragon 400, RAM 2 GB, ROM 16 GB, กล้องถ่ายรูปความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล  (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


ZTE Grand X Max+

Alcatel เปิดตัวสมาร์ทโฟน Onetouch Pixi 3 Series จะมีแยกย่อยเป็นรุ่นหน้าจอ 3.5 นิ้ว 4 นิ้ว 4.5 นิ้ว และ 5 นิ้ว ซึ่งทุกรุ่นยกเว้นรุ่นหน้าจอ 3.5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ LTE โดยอุปกรณ์ในตระกูล Pixi 3 ยังมีความพิเศษตรงที่สามารถทำงานได้ทั้งบนแพลตฟอร์ม Android, Firefox OS และ Windows Phone (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


Alcatel Onetouch Pixi 3 Series

พร้อมกันนี้ Alcatel ยังได้ขนทัพสมาร์ทโฟนมาเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เริ่มที่ซีรีย์ POP เอกลักษณ์สมาร์ทโฟนสีสันสดใสของค่าย มาให้ยลโฉมกัน 4 รุ่น Alcatel POP 2 (4)Alcatel POP 2 (4.5)Alcatel OneTouch POP 2 (5) Premium และยังมีแท็บเล็ต Alcatel POP 10 ดีไซน์เพรียวบาง ปรับเปลี่ยนรูปโฉมเป็นแล็บท็อปได้ในตัว (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ทางด้านแบรนด์กล้องและฟิล์มชื่อดังอย่าง Kodak ก็ได้หันมาพัฒนาสมาร์ทโฟนของตนเอง และเปิดตัว Kodak IM5 ที่มากับดีไซน์เรียบง่าย พร้อมกล้องความละเอียดกล้องถ่ายรูป 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ขับเคลื่อนบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 KitKat (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


Kodak IM5

Blu Products บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 7 รุ่นใหม่ ได้แก่ Blu Vivo Air, Blu Studio Energy, Blu Studio X, Blu Studio X Plus, Blu Studio G, Blu Life One, Blu Life One XL มีทั้งรุ่นเครื่องบาง 5.1 มม. และรุ่นแบตฯ อึด 5000 mAh (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Saygus ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์อเมริกาประกาศเปิดตัว "Saygus V2" (อ่านออกเสียงว่า วี-สแควร์) ที่งาน Consumer Electrics Show ในลาสเวกัส โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมตัวเครื่องด้านหลังทำจากเส้นใยเคฟลาร์เสริมความทนทาน กรอบตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียม และยังมีจุดเด่นตรงที่พื้นที่เก็บข้อมูลทั้งภายในและภายนอกเมื่อรวมกันแล้วมีความจุมากถึง 320 GB (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

 

Yezz ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือแบรนด์ใหม่เปิดตัวสมาร์ทโฟนภายใต้ชื่อรุ่น Yezz Billy 5S LTE ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 และยังรองรับเครือข่ายความเร็วสูงแบบ 4G LTE 

แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

Asus เปิดตัวแท็บเล็ตตระกลู Transformer Book Chi 3 รุ่นใหม่ ระบบปฏิบัติการ Windows ได้แก่ Asus Transformer Book T90 หน้าจอกว้าง 8.9 นิ้ว หน่วยประมวลผล Intel® Atom® Z3775 CPU Quad-core ความเร็ว 1.46GHz, Asus Transformer Book T100 มีหน้าจอขนาดกว้าง 10.1 นิ้ว   และ Asus Transformer Book T300 หน้าจอชนิด High-Gamut IPS ที่ขนาดกว้าง 12.5 นิ้ว โดยมีความละเอียดของหน้าจอ 2 รุ่น ได้แก่ 1900x1200 พิกเซล และ 2560x1440 พิกเซล หน่วยประมวลผล Intel Core M 5Y70 ความเร็ว 0.8 GHz, Ram 4/8GB (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


Asus Transformer Book T100

Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 8.1รุ่นใหม่ "YOGA Tablet 2" โดยมาพร้อมเทคโนโลยีอย่าง AnyPen ที่สามารถจะนำอุปกรณ์ใดก็ตามไม่ว่าจะเป็นปากกาลูกลื่น, มีด, ส้อม มาเป็นปากกาเพื่อเขียน (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


 Lenovo Yoga Tablet 2 

ยังคงเดินหน้าเปิดตัวแท็บเล็ตอย่างต่อเนื่องสำหรับ Lenovo ยังได้เปิดตัวอีกสองแท็บเล็ต ภายในงาน ได้แก่รุ่น Tab 2 A7-10 และ Tab 2 A7-30 มาให้ได้ยลโฉมกัน ทั้งสองรุ่นมาพร้อมแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.4 (Kitkat) หน้าจอขนาด 7 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable Device)

Alcatel โชว์ "Onetouch Watch" นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของบริษัทโดยชูจุดเด่นที่ดีไซน์ของตัวเรือนที่สวยงาม สดใส รวมไปถึงราคาวางจำหน่ายที่คาดว่าไม่แพงมากนัก รวมทั้งมีดีไซน์ที่สวยงาม น่ารักสดใส โดยหน้าปัดของตัวนาฬิกานั้นจะเป็นวงกลม ฟังก์ชั่นการใช้งานหลักๆ ของตัว OneTouch Watch นั้นจะเน้นไปที่การวัดค่า และบันทึกกิจกรรมการออกกำลังกายของผู้ใช้งานมากกว่าการใช้งานด้านโซเชียล (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Alcatel Onetouch Watch

Lenovo นอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตแล้ว ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริ่ม Lenovo Vibe Xtension Selfie Flash เอาใจคนรักเซลฟี่ และ Lenovo Vibe Band VB10 สมาร์ทวอทซ์ หน้าจอชนิด E-Ink ที่จะแสดงภาพบนหน้าจอได้คมชัด แม้จะอยู่ในที่แสงแดดจ้า และมีคุณสมบัติกันนํ้าได้ (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)


Lenovo Vibe Band VB10

Magellan ผู้นำด้านอุปกรณ์ GPS เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ ชื่อ Echo Fit ถูกสร้างให้มีความทนทานและกันน้ำได้ดี Echo Fit จะช่วยให้ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นกีฬาบนสมาร์ทโฟนให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยการส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์และเป็นรีโมทควบคุมเพลงบนสมาร์ทโฟนได้  (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Misfit ได้นำอัญมณีที่สวยงามอย่างคริสตัลจากสวาลอฟกี้มารวมใน Fitness tracker อุปกรณ์ติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกายในชุดคอลเลคชั่น Swarovski Shine สุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อคุณผู้หญิง ซึ่งสามารถถอดตัว Tracker ออกมาเพื่อดูผลการออกกำลังกายหรือการเคลื่อนไหวของตนเองได้ผ่านระบบบลูทูธ (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

อื่นๆ 

Sony ต่อยอดอารยธรรมนักฟังเพลง เปิดตัว Walkman ZX2 อุปกรณ์สำหรับนักฟังเพลงที่สนับสนุนไฟล์หลายรูปแบบเช่น DSD, WAV, AIFF, FLAC และ Apple Lossless และยังรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ตหลายแบบได้เช่นการการเชื่อมต่อลำโพง, ชุดหูฟังบลูทูธและเชื่อมต่อ NFC ได้ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

 

PlayStation ได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับบริการสตรีมมิ่งเกมส์อย่าง PlayStation Now ภายในงาน CES 2015 ว่าเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มกราคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

บริษัท Pioneer Electronics ผู้ผลิตเครื่องเสียงรายใหญ่ได้ประกาศว่าจะเป็นบริษัทแรกที่จะนำระบบ Android Auto เข้ามาใช้รวมเข้ากับเครื่องเสียงติดรถยนต์ของตัวเองใช้ชื่อว่า Networked Entertainment eXperience (NEX) เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงพร้อมกันถึง 3 รุ่นได้แก่ AVIC-8100NEXAVIC-7100NEX และ AVH-4100NEX ทั้งสามรุ่นนี้จะมีระบบ Android Autointegration ที่ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วและใช้อินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในงาน CES 2015 ได้นำเสนอทางเลือกที่จะช่วยอำนวยความสะดวกและเติมความบันเทิงให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้นด้วย คือ Google cast ซึ่งการพัฒนาต่อยอดมาจาก Chromecast อุปกรณ์สตรีมมิ่งเพลงและวิดีโอออนไลน์กับโทรทัศน์ (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Noke กุญแจใช้ปลดล็อคด้วยบลูทูธ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES 2015 โดยสามารถปลดล็อคตัวมันเองได้หากมีสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออยู่ใกล้ๆ ไม่จำเป็นต้องนำสมาร์ทโฟนออกมาจากกระเป๋า หรือหากแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนหมดก็ยังสามารถปลดล็อคผ่าน Quick Click feature เพื่อปลดล็อคกุญแจได้อย่างรวดเร็ว (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่