สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 24 - 30 เม.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Huawei บริษัทผู้ผลิตชื่อดังสัญชาติจีนได้ออกมาเผยข้อมูล รวมถึงตอบข้อสงสัยให้กับบรรดาสาวกของค่ายเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของบริษัท ที่ตอนนี้ทำไมยังคงมาพร้อมความละเอียดของหน้าจอในระดับ FHD หรือ 1080p เท่านั้น ซึ่งในอนาคตจะได้พบกับสมาร์ทโฟนของ Huawei ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลในระดับ 2K มากขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดในรูปแบบ Dual Active (DSDA) หรือความสามารถในการใช้งานเครือข่ายได้พร้อมกันทั้งสองซิม ซึ่งตอนนี้ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Full NetCom คือตัวช่วยที่จะมาช่วยยกระดับการใช้งานสมาร์ทโฟนสองซิมการ์ดไปอีกขั้น รวมไปถึงน่าจะกลายเป็นเทรนใหม่ที่หลายค่ายสมาร์ทโฟนน่าจะเริ่มนำไปใช้งานกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

กลับมาอีกครั้งกลับกระแสข่าวลือสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note 6 ซึ่งข่าวลือรอบนี้เปิดเผยว่า Galaxy Note 6 จะมีหน้าจอแสดงผลใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 5.8 นิ้ว มีความละเอียดสูงถึงระดับ 4K Ultra HD รวมไปถึงจะมีขนาดแบตเตอรี่ที่มากขึ้นเป็น 4000mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC เปิดตัว One S9 สมาร์ทโฟนตระกูล One รุ่นล่าสุดที่ยุโรป โดยยังคงมีตัวเครื่องวัสดุโลหะที่ดีไซน์ด้านหลังคล้ายกับ HTC One M9 ด้านหน้ามาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอคู่เทคโนโลยี BoomSound ภายในรันแพลตฟอร์ม Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย HTC Sense ขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek Helio X10 octa-core (Cortex-A53) 2GHz (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft ได้เปิดตัวแอพฯ ที่ชื่อว่า "Word Flow" เวอร์ชั่น iOS มีความโดดเด่นตรงที่ เป็นรูปแบบคีย์บอร์ดแนวโค้งทำให้สามารถพิมพ์ด้วยได้ด้วยนิ้วโป้งนิ้วเดียว (ตั้งค่าเป็นคีย์บอร์ดแบบธรรมดา หรือแนวนอนได้) รองรับการพิมพ์ทั้งแบบธรรมดากับแบบ Swipe และมีระบบเดาคำส่งผลให้มีความรวดเร็วในการพิมพ์มากยิ่งขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ล่าสุดค่ายมือถือตัวเล็ก...หัวใจใหญ่ ซิมเพนกวิน กำลังจะเดินทางครบรอบ 2 เดือนแล้ว ทางผู้บริหารของค่ายเลยได้เชิญเว็บไซต์, บล็อกเกอร์ มาพูดคุยกันถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในส่วนต่างๆ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการถือกำเนิดแบรนด์เพนกวินขึ้น และก้าวต่อไปของเพนกวินจะเป็นอย่างไรต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก iPhone SE ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด พร้อมวางจำหน่ายในไทยแล้ว ผ่าน 3 เครือข่ายรายใหญ่ ทั้ง AIS, Truemove H และ dtac โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2559 และวางจำหน่ายในวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2559 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ส่วนทางด้านผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของ Apple ใน ปี ค.ศ. 2016 (สิ้นสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) ทางบริษัทมีรายได้ในทิศทางที่ชะลอตัวลง รายได้ประจำไตรมาสอยู่ที่ 50.6 พันล้านเหรียญ ขณะที่ไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วเคยทำไว้ 58 พันล้านเหรียญ ส่งผลให้กำไรสุทธิไตรมาสล่าสุดลดลง ซึ่งในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วเคยทำได้มากกว่า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกได้ว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมกระโดดก้าวไกลอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของใกล้ตัวหรือไกลตัว ต่างถูกนำมาต่อยอดเป็นสิ่งประดิษฐิ์สุดลํ้ามากมาย โดยล่าสุดบริษัท Sony สัญชาติญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ร่วมโชว์เคสด้วย ในการเผยโฉมคอนแทคเลนส์อัจฉริยะ หรือ Smart Contact Lenses ที่มีความสามารถพิเศษในการบันทึกวิดีโอหรือเล่นวิดีโอได้ด้วยการกระพริบตาด้วยการกระพริบตา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเปิดตัว OPPO R9 และทำการตลาดที่จีนไปไม่นาน ก็ถึงเวลาที่ประเทศไทยจะได้สัมผัส R9 แต่การเข้ามาในครั้งนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็น OPPO F1 Plus เพื่อให้สร้างความคุ้นเคยและสานต่อรุ่นพี่ก่อนหน้าในรุ่น F1 สมาร์ทโฟนเพื่อการเซลฟี่โดยเฉพาะ โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 15,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่