สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับคู่หูซีรีย์ใหม่จาก Google ที่เผยโฉมรุ่น Pixel และ Pixel XL เมื่อช่วงดึกของวันที่ 4 ตุลาคม โดยก็มาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย เพราะฉะนั้นจึงขอเล่าสู่กันฟังในหัวข้อที่ว่า 7 เหตุผลที่ควรเลือกซื้อสองพี่น้องรุ่นใหม่จากกูเกิ้ลมากกว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

1. เทคโนโลยี VR : อย่างที่ทราบกันว่าในปัจจุบันอุปกรณ์เสริมลักษณะนี้นั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีหลายบริษัทผลิตคอนเทนต์ รวมถึงพัฒนาแว่นให้มีความแตกต่างจากท้องตลาด และแน่นอนว่า Google เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ซึ่งเมื่อคืนเปิดตัว Daydream View นั่นทำให้การมีแว่นเป็นของตนเองทำให้ผู้ใช้ได้รับการ Support และเข้าถึงเนื้อหาจากพาร์ทเนอร์ต่างๆ ง่ายยิ่งขึ้นที่สำคัญมีรายยักษ์หลายรายอาทิ Warner Bros กับเกม Harry Potter, Fantastic Beasts and where to find them เป็นต้น ทั้งยังสามารถใช้บริการ Google Service ต่างๆ ได้สนุกสนานยิ่งขึ้นไปอีก

2. Google Assistant : คงปฏิเสธไม่ได้ว่าบริการของกูเกิ้ลนั้น เกือบครอบคลุมพฤติกรรมของผู้คนได้ทั้งหมด ทั้งยังมีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ที่หลากหลายกว่า โดยเฉพาะการท่องเที่ยวกับร้านอาหาร และผู้ช่วยส่วนตัวนี้จะทำให้เราสะดวกสบายยิ่งขึ้นจากอัลกอริทึมที่เรียนรู้พฤติกรรมของเรา 

3. เก็บได้อย่างไม่จำกัด : ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพหรือวิดีโอ Google นำเสนอโซลูชั่นให้โดยเราสามารถบันทึกลงพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ (Cloud) ได้อย่างไม่จำกัด ไม่ลดความละเอียดใดๆ เลย

4. ผลทดสอบกล้องจาก DxOMark ก็ระบุว่ามีคะแนนสูงสุดเท่าที่เคยทดสอบมาเลย : ยังไงก็เป็นเพียงแค่ผลทดสอบจากหน่วยงานหนึ่ง ภาพหรือวิดีโอที่ได้จะสวยไม่สวยคงต้องขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน

5. ยังสามารถฟังเพลงพร้อมชาร์จแบตเตอรี่ได้ : บางทีกูเกิ้ลก็อาจยังไม่มีความกล้าพอที่จะตัดรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกไป นอกจากนี้ภายในกล่องมี USB Type-A To Type-C ให้ภายในกล่อง ไม่ต้องซื้อแยกแต่อย่างใด 

6. หน้าจอที่มีความละเอียดคมชัดมากกว่า : ด้วยหน้าจอแบบ AMOLED มาพร้อมกับขนาดกว้างของจอ 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้วตามลำดับ

7. แบตเตอรี่ที่มีความจุมากกว่า : ทั้งสองรุ่นมีแบตเตอรี่ 2,770 mAh และ 3,450 mAh ตามลำดับ รองรับคุณสมบัติชาร์จเร็ว เมื่อชาร์จเพียง 15 นาที สามารถใช้งานได้สูงสุด 7 ชั่วโมง

8. Automatic Update : มีอัปเดตใหม่ก็ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป โดยฟีเจอร์นี้จะทำการดาวน์โหลดรายละเอียดข้อมูลให้ทันทีที่มี พร้อมติดตั้งเลยในพื้นหลัง (Background) หมายความว่าก็จะไม่มายุ่มย่ามการใช้งานของเราในขณะนั้น และเมื่อเราได้ Reboot เครื่อง ตัวซอฟต์แวร์ก็จะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเหมือนเคย ทั้งสามารถใช้เครื่องได้ด้วย

9. Customer care 24 / 7 : มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับการใช้งานสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยตรงจากกูเกิ้ลได้เลยแบบ 24 ชั่วโมงตลอดอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางแชท, Call Center หรือการแชร์ปัญหาให้ดูแบบ Screen Online 

10. เบื่อเฉดสีพิมพ์นิยม : ทั้งสองมีตัวเลือกใหม่นามว่า Really Blue ล่าสุดก็ขายหมดจาก Google Store ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากใครสนใจหนทางเดียวคงต้องซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ครับ โดยถ้าจะมีในประเทศไทยก็ต้องหวังให้มีตัวแทนจำหน่ายนำเข้ามา และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ บทความต่อไปเรามาดูส่วนของ : ทำไมถึงต้องซื้อ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มากกว่าคู่หู Pixel จาก Google 

สามารถอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง : บทสรุปทุกเรื่องราวของ iPhone 7 กับ iPhone 7 Plus และ iOS 10 สงสัยอะไรที่นี่มีคำตอบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่