สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 พฤษภาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

OPPO อินเดียเปิดตัว A83 (2018) สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.7 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 บอดี้เป็นโลหะแบบไร้รอยต่อหรือ Unibody รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด มีระบบปลดล็อคใบหน้าได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วเพียง 0.18 วินาที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว Galaxy A6 และ Galaxy A6+ สองสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED Infinity Display ขอบด้านข้างบางเฉียบ อัตราส่วนภาพ 18.5 : 9 พร้อมรันบนแพลตฟอร์ม Android 8.0 Oreo เวอร์ชั่นล่าสุดตั้งแต่แกะกล่อง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบในประเทศอินเดีย ในซีรีย์ Y โดยเป็นรุ่น Y53i มาพร้อมจุดเด่นระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า (Face Unlock), โหมดถนอมสายตา, โหมดถ่ายภาพแบบ Ultra HD  หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม FunTouch OS 3.0 บนพื้นฐานแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับสมาร์ทโฟน Wiko Jerry รุ่นก่อน ที่ครองใจคนรักความคุ้มค่าอย่างแท้จริง ล่าสุดเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “Wiko Jerry 3” กับหน้าจอขนาดใหญ่ 5.45 นิ้ว ในอัตราส่วน 18:9 ที่จับถนัดมือ ถือพกพาสะดวก ให้ความสว่างคมชัดด้วย IPS Technology (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ขาย iPhone ได้ประมาณ 52.2 ล้านเครื่องในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม ค.ศ. 2018 ซึ่งต่ำกว่าตัวเลข 52.4 ล้านเครื่องที่กลุ่มนักลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำนายไว้ในก่อนหน้านี้ โดย Tim Cook ซีอีโอ Apple เผยว่า "ลูกค้าเลือก iPhone X มากกว่า iPhone รุ่นอื่น ๆ ในแต่ละสัปดาห์ของไตรมาสล่าสุด" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นไปตามข่าวลือ สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปอีกหนึ่งแบรนด์ LG G7 ThinQ ที่มีรอยบากด้านหน้าจอแสดงผล ใช้อัตราส่วนใหม่ 19.5:9 ทำให้มีหน้าจอใหญ่กินพื้นที่ด้านหน้าเยอะขึ้น ดังนั้นขอบจอทุกด้านจึงบางลงด้วย โดยเป็นจอประเภท LCD ขนาด 6.1 นิ้ว รองรับ HDR 10 และความละเอียด 3120 x 1440 พิกเซล ครอบทับกระจก Gorilla Glass 5 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เผยข้อมูลสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด “Huawei Nova 3e” สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 24 ล้านพิกเซล โดยมาพร้อมกล้องหลังคู่ขนาด 16 ล้านพิกเซลและ 2 ล้านพิกเซล เพื่อเพิ่มลูกเล่นสำหรับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นครั้งแรกตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2013 เป็นต้นมาที่ยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนประจำไตรมาสที่หนึ่ง ปี ค.ศ. 2018 มีตัวเลขต่ำกว่า 100 ล้านเครื่อง ซึ่งการชะลอตัวดังกล่าวส่งผลให้ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลงถึง 2.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่เงียบหายไปสักพักสำหรับแบรนด์ HTC ล่าสุด ก็เตรียมกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเตรียมเปิดตัว HTC U12+ สมาร์ทโฟนตัวท็อปของค่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เหลืออีกเพียงไม่กี่เดือนก่อนที่จะเปิดตัว iPhone (2018) สมาร์ทโฟนที่จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งก็มีข่าวลือไปต่างๆ นานา ว่า Apple จะผลิตให้อุปกรณ์ตัวใหม่ของค่ายมีดีไซน์และใช้ชื่ออย่างไรบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะมีรุ่น iPhone X Plus ที่อัปเกรดขึ้นมาจาก iPhone X ที่เปิดตัวไปในปี 2017 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่