www.siamphone.com

ข่าว

ลิขิตโชคชะตาด้วยตัวคุณเอง และให้โอกาสความโรแมนติกอีกครั้งกับ happn

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 18 มกราคม 2559

หมดสมัยของการรอโชคชะตาฟ้าลิขิตแล้ว คนยุคใหม่ต้องจัดการทุกสิ่งได้ด้วยแอพฯ happn เป็นแอพพลิเคชั่นแรกที่ช่วยให้คุณค้นหาคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วและอยากพบกันอีกครั้ง happn ใช้เทคโนโลยี geolocated หรือการระบุตำแหน่งของผู้ใช้แบบเรียลไทม์ โดยทุกครั้งที่คุณและผู้ใช้คนอื่นเดินผ่านกัน โปรไฟล์ของคนเหล่านั้นก็จะปรากฏขึ้นบนหน้าจอแอพพลิเคชั่นของคุณทันที

happn เปิดตัวครั้งแรกที่ปารีส เมื่อปี 2557 และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในกว่า 30 เมืองทั่วโลก ทั้งลอนดอน นิวยอร์ก ซาน ฟานซิสโก มาดริด บาร์เซโลนา บัวโนสไอเรส เซา เปาโล เม็กซิโก ซิตี้ มิลาน และตอนนี้ก็มาถึงเมืองไทยแล้ว หากคุณเคยถามตัวเองว่า “อยากเจอหนุ่มหล่อคนนั้นอีกซักครั้งจัง ทำยังไงนะ แล้วถ้าเจออีกก็คงไม่กล้าเข้าไปทักอยู่ดี” happn คือคำตอบที่ช่วยคุณได้แน่นอน

happn ใช้งานอย่างไร ?ดาวน์โหลด happn ได้ฟรีที่แอพ สโตร์ (App Store), เพลย์ สโตร์ (Play Store) และวินโดว์ สโตร์ (Windows Store) แล้วเริ่มต้นสนุกกับการใช้งานได้ง่ายๆ พร้อมกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ

หน้าแรกของแอพฯจะเป็นไทม์ไลน์แสดงโปรไฟล์ของคนที่ผ่านเข้ามาในสถานที่ใกล้เคียงกับคุณ เขาคนนั้นอ่านจะเพิ่งเดินผ่านหน้าคุณไป หรือคุณอาจจะเดินสวนทางกันมาแล้วหลายครั้ง แอพพลิเคชั่น happn ก็บอกคุณได้ รวมถึงยังบอกช่วงเวลาและสถานที่แบบกว้างๆ ที่คุณและเขาคนนั้นเดินผ่านกันครั้งสุดท้ายอีกด้วย

จะเริ่มคุยกับคนๆ นั้นได้อย่างไร ?

  • ถ้าคุณเดินผ่านกับคนที่คุณปิ๊งขึ้นมา
  • บอกชอบเขาด้วยไอคอนรูปหัวใจ ซึ่งเขาคนนั้นจะไม่รู้หรอกว่าคุณส่งใจมาให้ เว้นแต่ว่าเขาก็ชอบคุณและแอบส่งใจมาให้เหมือนกัน ฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะเสียฟอร์มนะสาวๆ
  • แต่ถ้าอยากให้เขารู้แบบไม่ต้องคอยลุ้น คุณก็สามารถส่ง Charm ไปให้เขาได้เลย เพราะเราจะช่วยเตือนเขาให้
  • ถ้าต่างฝ่ายต่างส่งใจให้กัน ก็เริ่มต้นคุยกันผ่านแอพได้เลย

- ผู้ใช้งานคนอื่นๆ จะไม่มีทางเห็นสถานที่และตำแหน่งของคุณอย่างแน่นอน แอพพลิเคชั่นจะเก็บเฉพาะข้อมูลจุดที่มีการเดินผ่านกันเท่านั้น

- คุณสามารถบล็อกผู้ใช้คนอื่นที่ทำตัวไม่น่ารักได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

- การเชื่อมต่อกับเฟซบุค มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงข้อมูลเพื่อนที่รู้จักกันของทั้งสองฝ่ายและความสนใจที่ตรงกันเท่านั้น และที่สำคัญคือช่วยป้องกันพวกชอบสร้างโปรไฟล์หลอกๆ ได้ด้วย

- happn จะไม่โพสข้อความหรืออะไรบนหน้าวอลล์เฟซบุคของผู้ใช้งานเด็ดขาด หากไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้

- แนวคิดการใช้งานพร้อมกันหลายๆ คน ช่วยป้องกันผู้ใช้จากสแปมและการคุกคาม

วันที่ : 18 มกราคม 2559

2,192
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version