www.siamphone.com

ข่าว

ICONSIAM ผนึกกำลัง True ผสานศักยภาพผู้นำ ร่วมเนรมิต True ICONSIAM Hall

หมวดอื่นๆ (Other)   |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2559

บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ ‘ไอคอนสยาม’ สัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย ร่วมกับ กลุ่มทรู ผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ ซึ่งนำเสนอบริการและโซลูชั่นด้านการสื่อสารโทรคมนาคมอย่างครบวงจร เนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดโดยการออกแบบให้ได้มาตรฐานสากลในระดับโลก ซึ่งได้รับขนานนามเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม ที่จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยและของโลก

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เกิดจากวิสัยทัศน์ของไอคอนสยามและกลุ่มทรู ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ที่ไม่หยุดนิ่งนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาโครงการและธุรกิจระดับชาติอยู่เสมอ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงในเวทีโลก จึงผนึกกำลังสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดของไทยสู่เวทีระดับโลก เนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค แห่งแรกบนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในโครงการไอคอนสยาม

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ในประเทศไทยอุตสาหกรรมการจัดการประชุมนานาชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมวิชาชีพ และการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ หรืออุตสาหกรรมไมซ์ เป็นอุตสาหกรรมบริการที่นำนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่ประเทศไทยและสร้างรายได้ให้แก่ประเทศอย่างมหาศาล รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการกระจายรายได้ไปยังภาคธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ศูนย์ประชุม ศูนย์จัดแสดงสินค้า นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมไมซ์ในประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปประมาณสองถึงสามเท่า ความร่วมมือระหว่างไอคอนสยามและกลุ่มทรู ในการสร้าง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ครั้งนี้ จึงนับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมกับภาครัฐในการสนับสนุน ส่งเสริม การท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อกระตุ้นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งสอดรับกับนโยบายสานพลังประชารัฐของรัฐบาล ในการสร้างประเทศไทยให้เป็นจุดมุ่งหมายในการจัดงานไมซ์ทั้งของภูมิภาคและของโลก”

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ด้วยปณิธานของไอคอนสยามที่ต้องการสร้างจุดยืนที่สง่างามของประเทศไทยในเวทีโลก ไอคอนสยามจึงได้ผนึกกำลังกับกลุ่มทรู เพื่อเนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ รวมถึงการจัดแสดงงานและการประชุมระดับโลกต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการประชุมระดับโลกและการจัดงานแสดงต่างๆ อย่างครบวงจรที่มีศักยภาพมากที่สุดและโดดเด่นที่สุดของทวีปเอเชีย

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท มีขนาดพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ความจุขนาด 3,000 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 7 และ7M ของโครงการไอคอนสยาม ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของสายน้ำเจ้าพระยา โดยจะเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค โดดเด่นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีทีสุดประกอบไปด้วย

  • ระบบ Retractable Seating ครั้งแรกในประเทศไทย ที่เก้าอี้นั่งประชุมสามารถพับเก็บได้โดยระบบอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งสามารถตอบสนองการจัดงานประชุมและการจัดงานได้ทุกประเภทในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยให้มุมมองที่ดีที่สุดในทุกที่นั่ง และทุกที่นั่งสามารถรองรับการเชื่อมโยงระบบการสื่อสารทุกประเภททั้ง ระบบแปลภาษาที่ล้ำสมัย, ระบบ Wifi, ไมโครโฟน เป็นต้น
  • ระบบ Tri-wall Panel Acoustic ที่ดีที่สุด ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการปรับเปลี่ยนผนังและเพดานโดยระบบอัตโนมัติได้ถึง 3 รูปแบบ ซึ่งมีระบบการดูดซับเสียงและสะท้อนเสียงตามประเภทของการแสดงและการจัดงานอันได้แก่ งานประชุม งานแสดง World Class Performance และ งานคอนเสิร์ต ทำให้ผู้ชมทุกที่นั่งได้รับอรรถรสในการชมและรับฟังที่ล้ำเลิศที่สุดอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน
  • ระบบเวที ที่มีโครงสร้าง Rigging เพื่อการเปลี่ยนฉาก สำหรับการแสดงเวทีระดับโลก และผนังพิเศษที่สามารถเคลื่อนย้ายมาบรรจบขอบเวที เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศการแสดงและการจัดงานที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างเหนือระดับในทุกครั้งที่มาเยือน

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมนานาชาติที่โดดเด่นของเอเชียและจะดึงดูดการแสดงระดับชั้นนำของโลกให้เข้ามายังประเทศไทย โดยสามารถรองรับการจัดงานประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

1.การประชุมระดับโลก (International Conference) เช่น การประชุม G20, ASEAN Summit, APEC, OPEC, การประชุมทางการแพทย์และการประชุมวิชาการต่างๆ โดยสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 3,000 คน นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมขนาดกลางและขนาดเล็กอีกหลายห้อง ที่สามารถรองรับงานประชุมย่อยได้อีกด้วย 2.การแสดง World Class Performance เช่น ละครจาก Broadway, Musical Show, การแสดงโอเปร่า,การแสดง Ballet, การแสดง Cirque du Soleil ตลอดจนการแสดง Cultural Performance ของไทย เช่น การแสดงโขนพระราชทานชุดใหญ่ 3.การแสดง Concert ระดับโลก เช่น การแสดง Orchestra และการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำของโลกและของไทย4.การจัด International Exhibition บนพื้นที่ Flat Floor หลังจากการเก็บเก้าอี้ประชุมโดยระบบอัตโนมัติ ซึ่งมีระบบสาธารณูปโภครองรับอย่างครบครัน โดยจะเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะสามารถรองรับการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลกได้เต็มภาคภูมิ อาทิ งาน Maison Object, Millionaire Show, Luxury Lifestyle Exhibition โดยมุ่งหมายให้ “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เป็นศูนย์กลางของการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้าระดับโลก

5. งาน Special Event อาทิ งานการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเม้นท์สำคัญ (Sport Show), แฟชั่นโชว์ระดับโอต์กูตูร์, งานประกวดระดับนานาชาติ, งานมอบรางวัล, งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์, เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เป็นต้น

6.การจัดเลี้ยง สามารถรองรับการจัดเลี้ยงได้ทุกประเภท จำนวนมากกว่า 3,000 คน โดยมีห้องจัดเตรียมอาหารและอุปกรณ์การจัดเลี้ยงครบครัน เช่น การจัดงานเลี้ยงในโอกาสสำคัญต่างๆ และ งานฉลองมงคลสมรส เป็นต้น ท่ามกลางบรรยากาศที่งดงามของทัศนียภาพสายน้ำเจ้าพระยา

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ตั้งอยู่บนทำเลพื้นที่แลนด์มาร์คสำคัญระดับโลกบนแม่น้ำเจ้าพระยา แวดล้อมไปด้วยโรงแรมระดับ 3-5 ดาว มีห้องพักกว่า 10,000 ห้อง และเป็นจุดเชื่อมต่อระบบคมนาคมขนส่งอย่างครบวงจร ทั้งทางรถ ราง เรือ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย พร้อมรองรับการเดินทางของผู้มาร่วมประชุมและเข้าชมงานจำนวนมากได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสัญจรบนแม่น้ำเจ้าพระยาจากโรงแรมต่างๆ ที่สามารถมาถึง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ได้ในระยะเวลาอันสั้นภายในไม่เกิน 20 นาที และสามารถเดินทางจากย่านสยามโดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีทองใช้เวลาไม่เกิน 18 นาที

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มทรู ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยโดดเด่น เป็นที่เชิดหน้าชูตาในระดับโลก “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ สะท้อนชัดถึงวิสัยทัศน์ของสององค์กรทั้ง ไอคอนสยาม และกลุ่มทรู ที่มุ่งมั่นตั้งใจนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ซึ่ง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” จะเป็นมิติใหม่ของศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาส ที่จะพร้อมรองรับงานประชุมระดับโลกและงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค โดดเด่นทั้งทำเลที่ตั้ง ฟังก์ชั่นพิเศษที่เหนือกว่า รวมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยล่าสุดต่างๆ ตลอดจนความเป็นผู้นำทางด้านคอนเทนต์ และมีเดียที่หลากหลายของกลุ่มทรู มาผสมผสานสร้างประสบการณ์และความประทับใจอย่างที่สุดแก่ผู้ที่เข้ามาจัดงานและใช้บริการแห่งนี้ ทั้งนี้ เชื่อมั่นได้ว่า

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ จะสามารถดึงดูดทั้งผู้จัดงานในแวดวงไมซ์ และนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ นำเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจของประเทศ สนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางของการจัดประชุมและการจัดแสดงสินค้าที่เป็นสุดยอดแห่งหนึ่งของโลก และที่สำคัญคือจะแสดงให้ทั่วโลกประจักษ์ถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่มีความพร้อมเป็นศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค ตลอดจนมีส่วนช่วยผลักดันให้ไทยขึ้นแท่นประเทศที่โดดเด่นของทวีปเอเชียในการจัดอีเว้นท์ระดับโลกทุกรูปแบบ

โดย ‘ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์’ พร้อมเปิดให้บริการ ภายในปี 2561

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 25 กรกฎาคม 2559

2,351
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version