www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว HONOR 200 Pro 5G สเปคโหด กล้อง AI แถวหน้า พัฒนาร่วมกับ Harcourt Studio ถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ สายคอนเทนต์ต้องมี!

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 30 มิถุนายน 2567

รีวิวโทรศัพท์มือถือ HONOR 200 Pro 5G - ออเนอร์

HONOR ประเทศไทย เผยความยิ่งใหญ่เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในราคาสบายกระเป๋า ไม่ต้องราคาสูงมาก สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่สุดจะคุ้มค่า กับ HONOR 200 Series กับ HONOR 200 5G และ HONOR 200 Pro 5G โดยรีวิวนี้จะโฟกัสเฉพาะรุ่น HONOR 200 Pro 5G ที่บอกเลยว่า พกความยอดเยี่ยมมาเต็มอก อาทิ การร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านถ่ายภาพชั้นนำ Studio Harcourt สัญชาติฝรั่งเศส ที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 90 ปี โดดเด่นด้านศิลปะการถ่ายภาพบุคคล ตลอดจนศาสตร์การถ่ายภาพหลายแขนง จึงชวนเย้ายวนใจยิ่งนักว่าการถ่ายภาพ Portrait จะดีงามมากแค่ไหน เดี๋ยวมาพิสูจน์กันได้เลย นอกจากนี้สเปคเครื่องก็ไม่น้อยหน้า ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งใจปล้ำมากในราคาสมาร์ทโฟนต่ำกว่า 20,000 บาท หน้าจอแสดงผลกับลำโพงสามารถตอบโจทย์ความบันเทิงเต็มรูปแบบกันเลยให้คุณเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

ราคาวางจำหน่ายและโปรโมชั่นมีอะไรบ้าง

เปิดจองแล้ว PROMOTION PRE-ORDER HONOR 200 Pro - The Ai Portrait Master ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย. 67 - 5 ก.ค. 67 รับฟรี! HONOR Watch GS3 มูลค่า 5,990 บาท และ HONOR Wirelwss Charger 100W มูลค่า 2,499 บาท มูลค่ารวม 8,489 บาท สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าววางจำหน่ายในราคา 19,990 บาทเท่านั้น

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://s.shopee.co.th/9A3pFZjxrO

TG Phone : https://siamph.co/98cbs

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

เกริ่นมาขนาดนี้ ต้องเริ่มด้วยกล้องดิจิตอลก่อนเลย เพราะถือเป็นไฮไลท์หลักของสมาร์ทโฟน HONOR 200 Pro 5G เลยก็ว่าได้ ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

รายละเอียดที่น่าสนใจ : ถ้าหากมองตัวเครื่องด้านหลัง หลายคนอาจตกใจ ว่าทำไมโมดูลกล้องใหญ่มาก ยื่นออกมานอกตัวเครื่องค่อนข้างเยอะ จะใช้งานลำบากหรือไม่ ?

โมดูลกล้องทาง HONOR อธิบายว่า ทรงวงรีโค้งมนนี้มีแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอพาร์ตเมนต์สูง 9 ชั้น มีชื่อเรียกว่า "CASA Mila" หรือที่รู้จักกันแพร่หลายในชื่อ La Pedrera เป็นอาคารสไตล์โมเดิร์นนิสตาในบาร์เซโลนา แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน ออกแบบโดยสถาปนิก Antoni Gaudí ซึ่งสร้างในปี ค.ศ. 1906 เพราะความโค้งของตัวตึกถ้ามองจะตรงกลางอพาร์ตเมนต์ ชั้นล่างสุด แล้วเงยหน้ามองขึ้นไปจะเจอกับความโค้งในของตัวตึกในทันที เป็นความสวยงามที่ชวนให้คุณหลงใหล

กล้องหลัง 3 ตัว มีการร่วมมือกับ Studio Harcourt พัฒนาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ตลอดจน HONOR AI Portrait Engine ทำหน้าที่เพิ่มความแม่นยำในการตรวจจับใบหน้า รวมถึงสภาพแวดล้อมขณะนั้น เพื่อประมวลผลบุคคล พื้นหลัง องค์ประกอบ กับแสง เพื่อให้ได้รูปภาพที่สมบูรณ์เป็นธรรมชาติ และอัลกอริทึม เพื่อให้ตรงกับคำนิยามของพวกเขามากที่สุดคือ "The Portrait Master" มีรายละเอียดของกล้องดังนี้...

  • กล้องหลัก : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Super Dynamic H9000 ขนาด 1/1.3 นิ้ว ระบบจับโฟกัส 4IN1 เทียบเท่าขนาดพิกเซล 2.4μm พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS+EIS มีรูรับแสง f/1.9 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 7 ชิ้น
  • กล้องสอง : เลนส์ Telephoto ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ HONOR x Sony IMX856 มีฟีเจอร์ซูมภาพ Optical Zoom 2.5x ซูมดิจิตอล 50 เท่า มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS รูรับแสง f/2.4
  • กล้องสาม : เลนส์ Ultra Wide - Macro ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มุมมองถ่ายภาพ 112 องศา ระยะโฟกัสใกล้สุด 2.5 ซม.
  • กล้องหน้า ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX906 รูรับแสง f/2.1
  • กล้องหน้ากล้องหลัง มีคุณสมบัติบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K (3840 x 2160 พิกเซล)

ต่อกันด้วยฟิลเตอร์ชื่อดังที่ Studio Harcourt ใช้ในการถ่ายภาพบุคคลระดับมืออาชีพจนสร้างชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกจะมีอะไรบ้าง

  • Harcourt Vibrant : เป็นฟิลเตอร์ที่จะช่วยให้องค์ประกอบของภาพทุกสัดส่วนดูมีมิติ, แสง, เงา, สี, ความคอนทราสต์ กลมกล่มมากยิ่งขึ้น มีชีวิตชีวา
  • Harcourt Color : เป็นฟิลเตอร์ที่เร่งความฉูดฉาดของสี เหมาะถ่ายภาพสภาพแวดล้อมที่สีสันเยอะๆ จะทำให้ภาพของคุณโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
  • Harcourt Classic : เป็นฟิลเตอร์สไตล์โมโนโทน สีขาวดำจะเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีแสงและเงาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งด้วย เติมเต็มภาพขาวดำให้มีมิติมากยิ่งขึ้น

โหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจ

  • โหมดถ่ายภาพ : เป็นการทำงานร่วมกับของสามเลนส์ เรียกได้ว่าโหมดนี้ถ่ายภาพได้สวยถูกใจจริงๆ แต่อาจจะมีข้อจำกัดเมื่อถ่ายภาพในที่แสงแดดจ้า
  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย แนะนำว่าใช้ระดับการปรับแต่งที่ตัวเครื่องตั้งค่ามาให้ ไม่งั้นน่าจะฟุ้งจนเกินไป โดยมีระยะการถ่ายภาพ 3 ระดับ อาทิ 1x, 2x และ 2.5x
  • โหมดถ่ายภาพมาโคร : ถ่ายได้ใกล้จัด ลองเปลี่ยนแนวถ่ายภาพ เพื่อมองเห็นอะไรในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโหมดนี้จะซูมภาพให้คุณเห็นถึงความแตกต่าง แต่ถ้าไม่อยากใกล้ขนาดนั้นก็เปลี่ยนเป็นมาโครมุมกว้างก็ได้ด้วย ในระยะที่ใกล้มากๆ 2.5 ซม. เพราะส่วนใหญ่จะเป็น 4 ซม.
  • โหมดถ่ายภาพซูม : โหมดซูมภาพออปติคัล 5 เท่าไปเลย เป็นระยะที่กำลังดีแล้ว เพราะถ้าเกินกว่านี้ ภาพค่อนข้างไม่ดีเท่าที่ควร
  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน : รายละเอียดของภาพยังไม่ดีเท่าไหร่นัก ซึ่งจากภาพที่ได้ยังเก็บแสงได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ทำให้มีบางจุดมืดพอสมควร
  • โหมดการถ่ายภาพมุมกว้าง : จากที่เกริ่นข้างต้น สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีมุมมองการถ่ายภาพกว้าง 112 องศา ทำให้การถ่ายภาพของคุณ เก็บทุกรายละเอียดมากกว่าที่เคย
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับเลนส์ Depth แต่ไม่ได้ระบุความละเอียด ทว่าก็ทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น รองรับการถ่ายเซลฟี่ HDR ด้วย

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

       

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอแสดงผลขั้นสุด : มีขนาด 6.78 นิ้ว เทคโนโลยีหน้าจอประเภท OLED มีความแม่นยำของเฉดสี Delta E μ 0.27 เลือกปรับอัตรารีเฟรชเรท 1-120Hz แสดงผลสีสันได้มากกว่า 1.07 พันล้านสี มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 437ppi

หน้าจอมีอัตราการกะพริบหน้าจอสูง ไม่เมื่อยล้าสายตา แม้ใช้งานในสภาวะแสงน้อย PWM Dimming 3840Hz ผ่านการรับรองโดยTÜV Rheinland Flicker Free Display Certification และTÜV Rheinland Full Care Display Certification ช่วยดูแลถนอมสายตาของคุณ สมาร์ทโฟน HONOR 200 Pro 5G มีคุณสมบัติเร่งแสงความสว่างหน้าจอได้มากถึง 4000nits เรียกได้ว่าใช้งานกลางแจ้งหายห่วง สู้สภาพแดดในเมืองไทยได้สบาย

นอกจากนี้หน้าจอรองรับการสัมผัสทัชสกรีนแม้นิ้วมือเปียก มีฟีเจอร์ Alway ON Display เต็มหน้าจอ แสดงทุกรายละเอียดชัดเจน รวมถึงตอบโจทย์โลกคอนเทนต์สตรีมมิ่งด้วยการรองรับมาตรฐาน HDR ทั้งแพลตฟอร์ม Netflix และ Amazon ซึ่งได้รับคะแนนหน้าจอแสดงผล Gold จาก DXOMARK ด้วย

ยังอยู่ในเรื่องของหน้าจอ โดยมีฟีเจอร์ Magic Capsule : ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การโต้ตอบหลายรูปแบบผ่านหน้าจอ เพียงแตะที่การแจ้งเตือนที่แสดงด้านบน จากนั้น Magic Capsule จะขยายออกเพื่อโชว์รายละเอียดข้อมูลนั้นเพิ่มเติม และสามารถกดที่แจ้งเตือนนั้น หากต้องการใช้งานเพิ่มเติม โดยจะนำทางไปยังแอปฯ นั้นทันที

   

ขุมพลังสุดแรง สเปคใช้งานได้ยาวๆ

ชิปเซ็ตพลังมังกร Snapdragon 8 Gen 3 พร้อม RAM 12GB (LPDDR5) และพื้นที่เก็บข้อมูลจุใจ 512GB มีระบบเชื่อมต่อครบครัน สามารถใช้งาน Google Mobile Service ได้อย่างครบถ้วน หรือใช้งานแอปพลิเคชั่นจาก Google ได้ไม่มีปัญหาแล้ว นอกจากนี้มีฟีเจอร์ HONOR RAM Turbo สามารถสร้าง RAM เสมือนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของตัวเครื่อง

เล่นเกมเพลิดเพลินนานต่อเนื่อง ไม่ต้องกังวลการประมวลผลจะหน่วง :

เพราะมีระบบทำความเย็น โดยใช้ใช้สเตนเลสสตีล biomimetic VC ขนาดใหญ่พิเศษ 5564 มม.2 มีพื้นที่รวม 36881 มม.2 ให้ประสิทธิภาพการนำความร้อนสูงเป็นพิเศษระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม นี่เป็นการสร้างบทใหม่ด้วยขนาดที่มีความหนาเพียง 0.3 มม. เมื่อเปรียบเทียบกับ Copper VC ที่มีสถาปัตยกรรมเดียวกัน

 

ระบบการเชื่อมต่อหลากหลาย : อาทิ 5G, 4G LTE, WiFi6, WiFi 2.4GHz+5GHz, WiFi 2x2, WiFi HOT SPOT, WiFi Direct, GPS, AGPS, GLONASS, Bluetooth 5.3, Honor Infrared (ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า), USB OTG และ NFC

ความน่าสนใจเพิ่มเติม คือ สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีชิปเซ็ต HONOR C1+ RF ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแยกต่างหาก ส่งผลให้การรับสัญญาณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งเครือข่าย 5G รวมถึงสัญญาณ WiFi เพื่อให้การเชื่อมต่อไม่ติดขัด ลื่นไหล

มาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP65 : ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะฝนตก หรือน้ำสาดกระเด็น ก็ให้สมาร์ทโฟนคู่ใจนั้นยู่เคียงข้างคุณ

แบตเตอรี่แบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ มีความแตกต่างจากแบตเตอรี่แบบอื่นๆ ซึ่งมีความสามารถในการกักเก็บประจุไฟฟ้า ทำให้แบตฯ มีอายุการใช้งานมากขึ้น มีความจุ 5200mAh พร้อมคุณสมบัติชาร์จเร็ว 100W เคลมว่า ชาร์จ 0%-50% ใช้ระยะเวลาเพียง 15 นาที

ที่สำคัญเลย ถ้าคุณจองสมาร์ทโฟนในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับของแถมเป็นอุปกรณ์ชาร์จไร้สาย สามารถนำมาใช้งานได้เลย เพราะ HONOR 200 Pro 5G มีคุณสมบัติชาร์จไร้สาย HONOR SuperCharge 66W เคลมว่าชาร์จจาก 0%-64% ใช้ระยะเวลา 30 นาที

เต็มอิ่มทุกความบันเทิง : สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนอกจากมีสเปคที่โดดเด่นแล้ว แน่นอนถ้าใช้กับความบันเทิงก็โดดเด่น เพราะมีลำโพงสเตอริโอกับมาตรฐานเสียง HONOR Histen พร้อมฟีเจอร์เร่งเสียงลำโพงดัง 200%

แม่นยำปลอดภัย รวดเร็ว : HONOR 200 Pro 5G มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ขับเคลื่อนโดยเซนเซอร์ชนิดพิเศษ เพิ่มความเร็วในการปลดล็อกลายนิ้วมือและแม่นยำขึ้น

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

นอกจากสเปคและเรื่องราวของกล้องดิจิตอลแล้ว สมาร์ทโฟน HONOR 200 Pro 5G ยังมีเอกลักษณ์ในการออกแบบอีกด้วย ซึ่งใช้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติในการดีไซน์ มี 2 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Ocean Cyan ที่มีแรงบันดาลใจจากท้องทะเลสีฟ้าครามอันสวยงาม พร้อมเส้นโค้งชวนให้นึกถึงแนวชายฝั่งที่คดเคี้ยว ส่วนอีกเฉดสี Black แต่เป็นสีดำผิวดำด้าน มีเท็กเจอร์คล้ายเม็ดทรายสีดำ สื่อถึงความสวยงามยามค่ำคืนที่มีแสงของพระจันทร์ส่องผ่านเม็ดทรายเหล่านั้น

HONOR 200 Pro 5G มีขนาดตัวเครื่อง 163.3 x 75.2 x 8.2 มิลลิเมตร มีขนาดตัวเครื่องที่บาง น้ำหนัก 199 กรัม เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์กล้องคู่ที่มีเลนส์ Depth เพิ่มเติม แต่ไม่ได้ระบุความละเอียด โดยรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K

ถ้ามองดีๆ จะเห็นว่าขอบจอมีความโค้งเล็กน้อย ขอบจอบาง ทำให้รับชมคอนเทนต์ได้เต็มตา ด้วยขนาดหน้าจอ 6.78 นิ้ว ความละเอียด 2700×1224 พิกเซล อัตรารีเฟรชเรท 120Hz พร้อมรองรับเทคโนโลยี HDR10+ แสดงสีสันมากกว่า 1.07 พันล้านสี และคอนเฟิร์มการรับชมคอนเทนต์สตรีมมิ่งระดับ HD จากสองแพลตฟอร์มชั้นนำ

ตัวเครื่องด้านบนมีช่องลำโพง, รูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องยิงคลื่นอินฟราเรดสำหรับควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง ถัดไปเป็นช่องใส่ซิมการ์ด และมีช่องลำโพงด้วยเช่นกัน

ฝั่งขวาตัวเครื่อง HONOR 200 Pro 5G จะมีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power เพื่อเรียกใช้งาน Google Assistant หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านซ้ายตัวเครื่องไม่มีปุ่มควบคุมใดๆ

ด้านหลังตัวเครื่อง ตามที่เกริ่นความเป็นมาของโมดูลกล้อง ถ้ามองให้ชัดเจน ทุกอย่างดูสมมาตร สวยงามเข้ากัน

สเปคสมาร์ทโฟน HONOR 200 Pro 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : MagicOS 8.0 บนพื้นฐาน Android 14
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.3 x 75.2 x 8.2 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 199 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : OLED กว้าง 6.78 นิ้ว ความละเอียด 2700x1224 อัตรา Refresh Rate 120Hz สีแบบ 10-bit รองรับคอนเทนด์ HDR10+
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3
  • GPU : Adreno 735
  • RAM : 12GB LPDDR5
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 512GB
  • เครือข่าย : 5G / 4G / 3G / 2G รองรับ Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi ax, Bluetooth 5.3, NFC, พอร์ต USB Type-C 3.2
  • ระบุตำแหน่ง : GPS, AGPS, LTEPP, SUPL,Glonass, Galileo, Beidou, 
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่สเตอริโอ
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์ : สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, สแกนใบหน้า
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น : IP65
  • แบตเตอรี่ : 5200mAh รองรับชาร์จเร็วผ่านสาย 100 วัตต์ (100W SuperCharge) และแบบไร้สาย 66 วัตต์

ขอขอบคุณ : HONOR Thailand

วันที่ : 30 มิถุนายน 2567

1,694
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version