www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว HONOR Magic6 Pro กล้องโหดสมเรือธง ผสานเทคโนโลยี AI สุดล้ำ หน้าจอสุดแกร่ง แบตฯ อึดแบบจุกๆ 5600mAh

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2567

HONOR Magic6 Pro สมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ HONOR มาพร้อมนวัตกรรมการถ่ายภาพด้วย AI สุดชาญฉลาด มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดด้วยกล้อง Periscope Telephoto ความละเอียดสูงถึง 180MP ผ่านการทดสอบจาก DXOMark เป็นอันดับ 1 ถึง 5 ด้าน และได้รับการการันตีอันดับ 1 เรื่องกล้องที่โดดเด่น แถมยังได้รับการรับรองจาก SGS เรื่องความทนทานและการกันกระแทกของหน้าจอในระดับ 5 ดาวอีกด้วย ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ตทรงพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 แบตเตอรี่ 5,600mAh พร้อมรองรับการชาร์จเร็ว HONOR SuperCharger 80W

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://s.shopee.co.th/8UpJlgwtXN

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.pqVrw?cc

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ทรงพลังสมเรือธงด้วยกล้องคุณภาพสูง ผสานเทคโนโลยี AI อันชาญฉลาด

ในส่วนของระบบกล้อง HONOR Magic6 Pro มาพร้อมกับเทคโนโลยี Falcon Camera System ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ภาพถ่ายและวิดีโอมีคุณภาพสูงสุด ได้รับการการันตีอันดับ 1 เรื่องกล้องที่โดดเด่นจาก DXOMark ด้วยคะแนน 158 คะแนน สมกับเป็นสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปในด้านการถ่ายภาพจริงๆ

มีกล้องหลัง 3 ตัว ได้แก่

  • กล้องหลัก Super Dynamic Falcon Camera H9000 : ความละเอียด 50MP พร้อมรูรับแสงแบบปรับได้ f/1.4-f/2.0, รองรับกันสั่น OIS
  • กล้อง Ultra-Wide : ความละเอียด 50MP พร้อมรูรับแสง f/2.0
  • กล้อง Periscope Telephoto : ความละเอียด 108MP เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.49 นิ้ว พร้อมรูรับแสง f/2.6, ซูม Optical 2.5x, ซูม Digital 100x, รองรับกันสั่น OIS

มาพร้อมกล้องหน้า (ด้านขวา) ความละเอียด 50MP พร้อมรูรับแสง f/2.0, AF โฟกัสอัตโนมัติ, AI ป้องกันภาพบิดเบี้ยว, 4K ถ่ายวิดีโอความละเอียด และกล้องวัดระยะแบบ 3D TOF (ด้านซ้าย)

 

ความพิเศษอย่างหนึ่งที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ นั่นคือ ฟีเจอร์ HONOR AI Motion Sensing Capture AI เป็นฟีเจอร์ที่เรียนรู้จากภาพการเคลื่อนไหวกว่า 8 ล้านภาพ ครอบคลุม 10 ประเภทกีฬา พร้อมมอบประสบการณ์การถ่ายภาพกีฬาที่ดีที่สุด ช่วยจับภาพขณะเคลื่อนไหวโดยอัตโนมัติให้ออกมาอย่างสวยงาม โดยไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์เอง เพราะ AI จะทำการเลือกซีนที่ดีที่สุดให้อย่างแม่นยำแบบอัตโนมัติ

มอบประสบการณ์ในการรับชมที่สมจริง พร้อมนวัตกรรม NanoCrystal Shield รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี

HONOR Magic6 Pro มาพร้อมหน้าจอ LTPO OLED Eye Comfort Display2 ที่มีขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 19.69:9 ความละเอียด FHD+ (1280 x 2800 พิกเซล) รองรับอัตราการรีเฟรชแบบไดนามิกปรับอัตโนมัติ 1-120Hz ความสว่างสูงสุด 1600 nits อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยี Dolby Vision และ HDR Vivid ให้ภาพที่คมชัดและสมจริงอย่างมาก ด้านการแสดงผลถือว่าทำออกมาได้ดีเลย สีสวย มีมิติมาก และด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาให้เป็นจอโค้ง ผสานกับการลดขอบจอให้บางลง ทำให้เห็นภาพรวมได้อย่างจุใจและเต็มอรรถรสจริงๆ

 

ที่สำคัญยังมาพร้อมนวัตกรรม NanoCystal Shield ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี รองรับแรงกระแทกเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า ลและเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปเพราะมีความทนทานสูงและช่วยรองรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม โดยหน้าจอแสดงผลรุ่นนี้ได้รับการรับรองจาก SGS ในระดับห้าดาว

การหรี่แสง PWM Dimming อยู่ที่ 4320Hz ช่วยปกป้องและถนอมสายตา แม้ใช้งานในที่ที่มีแสงน้อยก็ไม่ทำให้รู้สึกปวดหรือเมื่อยล้าดวงตา ได้รับการรับรองจากสถาบันชั้นนำอย่าง TÜV Rheinland ถึง 3 ด้าน ได้แก่ TÜV Rheinland Full Care Display, TÜV Rheinland Circadian Friendly และ TÜV Rheinland Flicker Free

เร็วแรงอย่างต่อเนื่อง ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ตอันทรงพลัง

ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ตเรือธงทรงพลังอย่าง Snapdragon 8 Gen 3 เสริมด้วยชิปเซ็ต HONOR C1+ RF เป็นชิปเซ็ตที่แยกออกมาอีกหนึ่งตัว เข้ามาช่วยในเรื่องสัญญาณการเชื่อมต่อให้มีความลื่นไหลและดียิ่งขึ้น

และยังมี HONOR Discrete Security Chip S1 เป็นชิปเซ็ตที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและเก็บรักษาข้อมูลสำคัญ เช่น ข้อมูลชีวภาพ (Biometric Data) และรหัสผ่าน โดยจะทำงานแยกจากระบบหลัก ทำให้ข้อมูลที่เก็บในชิปมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามจากภายนอกอีกด้วย

แบตเตอรี่จุใจ ชาร์จเต็มไวไม่ต้องรอนาน

HONOR Magic6 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่แบบจุกๆ ถึง 5600mAh และชิปเซ็ต HONOR E1 ที่พัฒนาขึ้นเองโดย HONOR ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ช่วยให้ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูงขึ้น จัดการพลังงานได้ดีขึ้น และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้น รองรับการชาร์จเร็วแบบมีสาย HONOR SuperCharger 80W และแบบไร้สาย HONOR Wireless SuperCharge 66W ชาร์จได้เต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 39 นาที และที่สำคัญในกล่องแถมอะแดปเตอร์ชาร์จ HONOR SuperCharge 100W พร้อมสายชาร์จ USB-C มาให้ด้วย

ระดับกันน้ำ IP68

สามารถรองรับการกันน้ำระดับ IP68 ที่ความลึกสูงสุดถึง 2 เมตร ในระยะเวลาไม่เกิน 30 นาที น้ำจะหกใส่หรือจะเปียกฝนแค่ไหนก็ไม่กลัว อีกทั้งยังสามารถป้องกันฝุ่นได้อีกด้วย

ทดสอบการเล่นเกม

ROV : จากการทดสอบการเล่นเกมโดยการปรับภาพ HD ระดับสูงมาก การแสดงผลระดับสูงมาก พาร์ติเคิล 3-สูงมาก ปรับแสงระดับสว่าง และเฟรมเรตระดับสูง ทำเฟรมเรตได้คงที่อยู่ที่ 60 fps สามารถเล่นเกมได้ลื่นมากไม่มีอาการหน่วง ภาพที่ออกมานั้นมีความสีสดและคมชัดมาก แม้ในฉากที่มีการต่อสู้เยอะๆ ก็แสดงผลออกมาได้สมูทมาก และแบตเตอรี่ค่อนข้างอึด เล่นเป็นชั่วโมงแบตเตอรี่หมดไปประมาณ 10 - 15% เท่านั้น มีอาการเครื่องร้อนขณะเล่นเล็กน้อย แต่ถือว่าน้อยมากๆ

PUBG Mobile : จากการทดสอบขณะเล่นเกมโดยการปรับค่าทุกอย่างให้อยู่ในระดับที่สูงที่สุด กราฟฟิกอยู่ที่ Ultra HDR เฟรมเรตระดับ Ultra ความละเอียดของภาพแบบ 4x และเปิดความสว่างสูงสุด 150% ถือว่าทำออกมาได้ดีอย่างมาก ภาพสวยคมชัดและมีความลื่นไหลมาก ไม่มีอาการหน่วงแสดงให้เห็นเลย เฟรมเรตไม่ตก แต่ตัวเครื่องอุ่นๆ นิดหน่อยขณะเล่น

แนะนำฟีเจอร์ AI ที่น่าสนใจ

ฟีเจอร์ Magic Capsule เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ HONOR ช่วยให้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การโต้ตอบหลายรูปแบบผ่านหน้าจอ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน โดย Magic Capsule จะขยายออกเพื่อแสดงสถานะต่างๆ ที่ด้านบนเมื่อมีการใช้งานต่างๆ เช่น ขณะฟังเพลง, อัดเสียง หรือจับเวลา เป็นต้น

   

ฟีเจอร์ Air Gestures เป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสาน AI และเซ็นเซอร์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติและสะดวกสบายขึ้น ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมสมาร์ทโฟนได้โดยที่ไม่ต้องสัมผัสกับหน้าจอ แต่จะใช้การจดจำท่าทางและการเคลื่อนไหวของมือแทน เช่น เลื่อนหน้าจอขึ้นหรือลงได้โดยการโบกมือผ่านหน้าจอ, ควบคุมการเล่นหรือหยุดวิดีโอโดยใช้ท่าทางมือ และรับสายได้โดยการโบกมือ เป็นต้น สามารถเปิดใช้งานโดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > ผู้ช่วย (Assistant) > ท่าทางในอากาศ (Air Gestures) สามารถเปิดใช้งานได้ตามที่ต้องการเลย

 

ฟีเจอร์ Magic Portal ช่วยในการถ่ายโอนข้อมูลอย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงแค่ทำการกดและลากรูปภาพหรือข้อความนั้นๆ ไปที่แถบด้านข้างก็สามารถส่งเข้าแอปต่างๆ ได้ทันที สามารถเปิดใช้งานโดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > ผู้ช่วย (Assistant) > เมจิกพอร์ทัล (Magic Portal)

 

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

HONOR Magic6 Pro ขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 162.5 x 75.8 x 8.9 มม. ฝาหลังวัสดุแก้วจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 229 กรัม ส่วนฝาหลังวัสดุ PU มีน้ำหนักอยู่ที่ 225 กรัม โดยที่รีวิวในวันนี้จะเป็นสี Epi Green ฝาหลังจะเป็นหนัง PU จับแล้วไม่ลื่นมือ ถือสบาย สีเขียวสวยมาก เข้าได้กับทุกเพศทุกวัย

มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล OLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1280x2800 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรซเรทแบบไดนามิกปรับอัตโนมัติ 1-120Hz ความสว่างสูงสุด 5000 nits การหรี่แสง PWM Dimming 4320Hz ด้านบนของหน้าจอ เป็นดีไซน์เจาะรูทรงเม็ดยา (Pill-shaped punch hole) ที่เรียกว่า Magic Capsule ข้างซ้ายเป็น ToF ข้างขวามาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 50MP รูรับแสงขนาด f/2.0 เหนือขึ้นไปบริเวณขอบจอเป็นลำโพงเสียง

ด้านบนของตัวเครื่อง ตรงกลางเป็น ลำโพงเสียง ถัดไปด้านขวาเป็น IR Blaster และไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน

ด้านขวาของตัวเครื่อง HONOR Magic6 Pro มีปุ่มยาวสำหรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power สำหรับล็อคหน้าจอและเปิด-ปิดเครื่อง

ด้านซ้ายของตัวเครื่องไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ

ด้านล่างของตัวเครื่อง HONOR Magic6 Pro ทางซ้ายสุดเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ Dual SIM รองรับ Nano SIM 2 ช่อง ถัดมาเป็นไมโครโฟนตัดเสียง พอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง และช่องลำโพงเสียงอยู่ถัดไปทางขวา

สำหรับด้านหลังของตัวเครื่องจะพบกับ โมดูลกล้องดีไซน์สี่เหลี่ยมที่มีความโค้งมนซ้อนทับด้วยวงกลมด้านในคล้ายหน้าปัดนาฬิกา โดยมีกล้องหลังมาด้วยกัน 3 ตัว ประกอบไปด้วย กล้องหลัก Super Dynamic HONOR Falcon H9000 ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 50MP และกล้อง Periscope Telephoto ความละเอียด 108MP พร้อมไฟแฟลช LED

สเปคเบื้องต้นของ HONOR Magic6 Pro

  • ขนาด : 162.5 x 75.8 x 8.9 มม.
  • น้ําหนัก : 229 กรัม (ฝาหลังแก้ว) / 225 กรัม (ฝาหลัง PU)
  • หน้าจอแสดงผล :  LTPO OLED ขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (1280 × 2800 พิกเซล) , รองรับอัตราการรีเฟรชแบบไดนามิกปรับอัตโนมัติ 1-120Hz z, ความสว่างสูงสุด 5000 nits, การหรี่แสง PWM Dimming 4320Hz, รองรับ Dolby Vision และ HDR Vivid
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 8 Gen 3 (4nm)
  • GPU : Adreno 750
  • RAM : 12GB
  • พื้นที่จัดเก็บภายใน : 512GB
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 14 ครอบทับด้วย MagicOS 8.0
  • ซิม : รองรับ Dual SIM (nano + nano)
  • กล้องหลัง 3 ตัว ได้แก่
    • กล้องหลัก Super Dynamic Falcon Camera H9000 : ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.3 นิ้ว พร้อมรูรับแสงแบบปรับได้ f/1.4-f/2.0, รองรับกันสั่น OIS
    • กล้อง Ultra-Wide : ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.76 นิ้ว พร้อมรูรับแสง f/2.0
    • กล้อง Periscope Telephoto : ความละเอียด 108MP เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.49 นิ้ว พร้อมรูรับแสง f/2.6, ซูม Optical 2.5x, ซูม Digital 100x, รองรับกันสั่น OIS
    • กล้องหน้า : ความละเอียด 50MP พร้อมรูรับแสง f/2.0, AF โฟกัสอัตโนมัติ, AI ป้องกันภาพบิดเบี้ยว, 4K ถ่ายวิดีโอความละเอียด และกล้องวัดระยะแบบ 3D TOF
  • ระบบความปลอดภัย : เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6/7, dual-band, Wi-Fi Direct, Bluetooth 5.4, A2DP, LE, aptX HD, GPS (L1+L5), GLONASS, BDS (B1I+B1c+B2a), GALILEO (E1+E5a), NFC
  • ระดับการกันน้ำกันฝุ่น : IP68
  • พอร์ต : USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : 5,600mAh พร้อมรองรับการชาร์จเร็วแบบมีสาย HONOR SuperCharger 80W และชาร์จแบบไร้สาย HONOR Wireless SuperCharge 66W

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ระบบปฏิบัติการ

HONOR Magic6 Pro มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 14 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ครอบทับด้วย MagicOS 8.0 ตัวล่าสุด

 

หน้าตา UI

  • หน้าจอหลัก
  • หน้าจอล็อค
  • หน้าจอแอปพลิเคชั่น

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

การปัดหน้าจอลงมาหนึ่งครั้ง เป็นการเปิดเรียกเมนูทางลัดการใช้งานด่วน เช่น WiFi, Bluetooth, โหมดเครื่องบิน, ไฟฉาย เป็นต้น ซึ่งตรงส่วนนี้คุณสามารถแก้ไขและเลือกตำแหน่งการจัดวางของเมนูต่างๆ ได้ เพียงแค่กดปัดหน้าจอลงมาอีกหนึ่งครั้งจะเจอหน้ารวมของเมนูทางลัดทั้งหมด และกดเมนูแก้ไขปุ่ม

   

การควบคุมทิศทางระบบ

การควบคุมทิศทางระบบเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากขึ้น มี 3 ปุ่ม คือ ปุ่มแอปพลิเคชั่นล่าสุด, ปุ่มหน้าจอหลักและปุ่มย้อนกลับ มีให้เลือกใช้งาน 2 แบบ คือ ท่าทางและการควบคุมทิศทางระบบ สามารถปรับแต่งโดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > ระบบและการอัปเดต > การควบคุมทิศทางระบบ

 

ไบโอเมตริกและรหัสผ่าน

การยืนยันตัวตน มี 2 ระบบให้เลือก ได้แก่ รหัสลายนิ้วมือและการจดจำใบหน้า

 

อัตราการรีเฟรชจอภาพ

HONOR Magic6 Pro รองรับอัตราการรีเฟรชแบบปรับได้ 1-120Hz สามารถเลือกปรับได้ 3 แบบ ดังนี้

  • ไดนามิก ระบบจะทำการเลือกอัตราการรีเฟรชที่เหมาะสมให้อัตโนมัติ
  • มาตรฐาน ค่าคงที่จะอยู่ที่ 60Hz เพื่อประหยัดแบตเตอรี่
  • สูง จะเป็นการปรับอัตราการรีเฟรชให้สูงสุดถึง 120Hz จะทำให้การแสดงผลไหลลื่นมากยิ่งขึ้น แต่ตามมาด้วยการใช้พลังงานมากขึ้น สามารถเข้าไปปรับได้ตามความต้องการ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การจอแสดงผลและความสว่าง > อัตราการรีเฟรชจอภาพ
 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของ HONOR Magic6 Pro

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 1637254 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core :  1291 คะแนน และ Multi-Core : 4729 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life Unlimited) : 4796 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด
 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก
  • Pressure Sensors เซ็นเซอร์วัดความดัน

ราคาและการวางจำหน่าย

HONOR Magic6 Pro มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Black และสี Epi Green มาพร้อมความจุ 12GB + 512GB วางจำหน่ายในราคา 34,990 บาท สามารถซื้อได้ที่ร้าน BaNANA, AIS Shop, TG Fone, Jaymart และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hihonor.com/th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ก HONOR Thailand

วันที่ : 14 สิงหาคม 2567

1,368
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version