สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่นในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน จะมีกล้องถ่ายรูปถูกติดตั้งอยู่ภายในเครื่องอย่างน้อย 1 ตัว (กล้องหลัง / กล้องหน้า / กล้องหลัง + กล้องหน้า) แต่มีสมาร์ทโฟนบางรุ่นซึ่งมีกล้องถ่ายรูปแตกต่างไม่เหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป โดยเราจะเห็นได้จากดีไซน์ภายนอกที่มาในแนวคล้ายกับกล้องถ่ายรูปดิจิตอลมากกว่าสมาร์ทโฟน บางรุ่นมีโมดูลกล้องขนาดใหญ่ทำให้ตัวเครื่องนูนออกมา บางรุ่นก็มีเลนส์ที่สามารถปรับระยะซูมออปติคอลได้ เป็นต้น

8 สมาร์ทโฟนที่มีกล้องด้านหลังแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ

1. Altek Leo

เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 2010 โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีกล้องพร้อมเลนส์ซูม optical zoom (3x) และยังมีเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 14MP, ไฟแฟลช Xenon และ LED ซึ่งถ้ามองจากด้านหลังเครื่องแทบจะนึกว่าเป็นกล้องถ่ายรูปมากกว่าโทรศัพท์เลยทีเดียว สมาร์ทโฟนรุ่นนี้รันแอนดรอยด์ 2.1 Eclair, จอแสดงผล 3.2 นิ้ว ความละเอียด 800x480 พิกเซล, CPU 800MHz

2. Nokia 808 PureView

Nokia สร้างความประหลาดใจให้กับโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2012 เมื่อประกาศเปิดตัว 808 PureView โทรศัพท์ซิมเบียนที่มาพร้อมกล้องหลัง 41MP พร้อมเทคโนโลยี PureView เป็นครั้งแรกของโลกที่มือถือมีกล้องความละเอียดสูงขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม โทรศัพท์รุ่นนี้ก็ต้องแลกมาด้วยดีไซน์ตัวเครื่องที่ค่อนข้างใหญ่ (หนาเกือบ 18 มิลลิเมตร) ซึ่งเป็นเพราะว่ามีเซ็นเซอร์ขนาด 1/1.2 นิ้ว พร้อมเลนส์ Carl Zeiss, แฟลช Xenon และไฟ LED ช่วยบันทึกวิดีโอ

3. Nokia Lumia 1020

เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2013 สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สืบทอดความพิเศษเรื่องกล้องต่อมาจาก 808 PureView โดยมีกล้องหลัง 41MP PureView ขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.5 นิ้ว พร้อมระบบป้องกันสั่น OIS, ไฟ Xenon และ LED โดย Lumia 1020 มีขนาดบางกว่า 808 PureView อย่างเห็นได้ชัด และยังรันบนแพลตฟอร์ม Windows Phone 8 อีกด้วย

4. Oppo N1

ด้วยขนาดจอแสดงผลที่ใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว FullHD ทำให้ Oppo N1 ถูกจัดอยู่ในประเภทอุปกรณ์แฟบเล็ต และยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับกล้องหมุนได้ 206 องศา ทำให้ส่วนของโมดูลกล้องเป็นทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังในหนึ่งเดียว กล้องความละเอียด 13MP พร้อมแฟลชคู่ dual LED

5. HTC One (M8)

สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของ HTC ในปี 2014 มีความพิเศษที่นอกจากจะใช้เทคโนโลยี UltraPixel ในการประมวลผลภาพแล้วยังมีกล้องตัวที่สอง Duo Camera สำหรับตรวจจับความลึกของวัตถุในภาพ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนโฟกัสของภาพและปรับมุมมองของภาพภายหลังจากถ่ายรูปไปแล้ว

6. Samsung Galaxy K zoom

Galaxy K zoom เป็นสมาร์ทโฟนไฮบริดรุ่นสืบทอดจาก Galaxy S4 Zoom โดยมาพร้อมโหมดถ่ายรูปที่หลากหลายพร้อมใช้งานร่วมกับกล้องด้านหลังความละเอียด 20.7MP เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.3 นิ้ว,เลนส์ซูมแบบ Optical zoom (10x), แฟลช Xenon

7. HTC Butterfly 2

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นของค่าย HTC ที่มีกล้องตัวที่สอง Duo Camera ในตัว แต่แทนที่จะใช้งานร่วมกับกล้องหลังเทคโนโลยี UltraPixel 4MP ก็เปลี่ยนไปใช้งานกล้องปกติที่ความละเอียด 13MP แทน ยิ่งไปกว่านั้นโทรศัพท์รุ่นนี้ยังมีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP57 ด้วย

8. Panasonic Lumix CM1

สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหลัง 20MP เซ็นเซอร์ขนาด 1" พร้อมเลนส์ Leica ซึ่งไม่สามารถพบได้ในสมาร์ทโฟนทั่วไป สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะไม่มีแฟลช Xenon ติดมา แต่ผู้ใช้ก็สามารถถ่ายภาพ RAW mode และปรับค่า ISO ได้ถึง 25,600 โดย Panasonic Lumix CM1 รันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 4.4 KitKat, จอแสดงผล 4.7 นิ้ว FullHD, CPU Snapdragon 801 quad-core 2.3GHz, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, รองรับ microSD card เริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่