หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple เตรียมจัดงาน "Spring Forward" กลางดึกของคืนวันที่ 9 มีนาคมนี้ (งานจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนเป็นต้นไป) โดยภายในงานคาดว่า Apple จะเปิดตัวนาฬิกา Apple Watch พร้อมเผยกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนเมษายน ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าในปี 2015 Apple น่าจะทำยอดขายนาฬิกา Apple Watch ได้ถึง 19 ล้านเรือน โดยเฉพาะในช่วงคริสมาสอย่างเดียวน่าจะทำยอดขายได้ราวๆ 10 ล้านเรือน

Keith Bachman นักวิเคราะห์จาก BMO Capital Markets  เผยรายงานการวิเคราะห์ของทางบริษัทโดยคาดการณ์ว่า Apple จะจำหน่าย Apple Watch ในปี 2015 ได้ราวๆ 19 ล้านเรือน และในปี 2016 ได้ราวๆ 36.5 ล้านเรือน หากตัวเลขการคาดการณ์ดังกล่าวเป็นจริง ยอดขาย 19 ล้านเรือนของ Apple ก็เป็นเพียง 3.9% ของจำนวนผู้ใช้งาน iPhone ทั่วโลกเท่านั้น

เทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่ไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้มีนาฬิกา Android Wear หลายรุ่นถูกนำมาจำหน่าย และบางรุ่นก็เพิ่งเปิดตัวออกมาที่งาน MWC 2015 เช่น Huawei Watch อย่างไรก็ตาม Apple Watch ไม่ใช่นาฬิกาไฮเทคเพียงรุ่นเดียวที่สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน iOS ได้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ Pebble ผู้ผลิตนาฬิกาไฮเทคก็เปิดตัว Pebble Time ซึ่งวางตัวเองเป็นคู่แข่ง Apple Watch โดยตรง โดย Pebble Time ชูจุดเด่นในแง่ของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน 7 วันต่อรอบการชาร์จ

รายละเอียดอื่นๆ รวมทั้งเรื่องแบตเตอรี่ของ Apple Watch จะถูกเปิดเผยในงานของ Apple คืนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่