สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของไตรมาสแรกของตลาดสมาร์ทโฟนเข้ามาทุกขณะ ซึ่งหลายแบรนด์ก็ยังคงเดินหน้าส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นลงสู่ตลาดสมาร์ทโฟนกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนในระดับ Low-cost หรือราคาประหยัดที่มีราคาหลักพันบาท ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งานในไทยพอสมควร และอาจมีหลายคนกำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ที่น่าสนใจในราคาคุ้มค่ากันอยู่ด้วยอย่างแน่นอน ดังนั้นบทความนี้ขอคัดเลือก รวมถึงหยิบยกสมาร์ทโฟน 20 รุ่นที่กำลังได้รับความนิยมและมีความน่าสนใจในตลาดสมาร์ทโฟนในราคาหลักพันบาทมาแนะนำกันสักหน่อย

ACER Liquid Z630S

สมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดจากรุ่น Z630 ของ ACER แบรนด์ผู้ผลิตคอมชื่อดัง ที่ครั้งนี้มาพร้อมการอัดสเปกตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยน CPU เป็น Octa-core MediaTek 6753 รวมไปถึงเพิ่ม RAM มาให้เป็น 3GB เลยทีเดียว และยังคงรองรับการใช้งาน 3G/4G LTE เหมือนเดิม โดยทาง ACER วางจำหน่าย Liquid Z630S ในราคา 8,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน)

ASUS Zenfone MAX

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในซีรีย์ Zenfone จาก ASUS อีกหนึ่งแบรนด์ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชื่อดัง ที่หันมาลุยตลาดสมาร์ทโฟน โดย Zenfone MAX มาพร้อมจุดเด่นที่แบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ถึง 5000 mAh รองรับการใช้งานที่ยาวนาน และสามารถแชร์พลังงานแบตฯ ด้วยการชาร์จให้กับสมาร์ทโฟนอีกเครื่องผ่านการเชื่อมต่อ OTG ได้ ซึ่งทาง ASUS วางจำหน่าย Zenfone MAX ในราคา 6,490 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

ASUS Zenfone 2 Laser (ZE601KL)

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อีกรุ่นของซีรีย์ Zefone 2 Laser ของ ASUS ที่เพิ่งเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยจุดเด่นของรุ่นนีอยู่หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD และการเปลี่ยนมาใช้งาน CPU ของค่ายมังกรแดงอย่าง Snapdragon 616 ความเร็ว 1.7GHz ในขณะที่กล้องถ่ายรูปยังคงมาเหมือนรุ่นก่อนนี้คือ กล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี Laser Focus ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดย ASUS วางจำหน่าย Zenfone 2 Laser รหัส ZE601KL ในราคา 8,990 บาท

Alcatel Onetouch Flash 2

สมาร์ทโฟนราคาประหยัดจาก Alcatel Onetouch ที่หลังจากกลับมาทำตลาดในไทยอีกครั้ง ก็ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดย Flash 2 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Alcatel Onetouch ที่ได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงด้วยยอดขายที่ทำสถิติจำหน่ายได้ 100 เครื่องภายในไม่กี่นาทีผ่านทาง Lazada จากจุดเด่นด้านสเปกตัวเครื่องที่ครบครั้น แต่มาในราคาเพียง 4,590 บาทเท่านั้น ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดตัวสีตัวเครื่องใหม่สีขาว Mica-White และวางจำหน่ายในราคา 4,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Huawei GR5

สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวไปแบบเงียบๆ จากการที่ทาง Huawei ทำการเปิดตัวพร้อมกับ Mate 8 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปล่าสุดของพวกเขานั้นเอง แต่อย่างไรก็ดีรุ่นนี้มีความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ของตัวเครื่องทำมาจากอลูมิเนียมทั้งหมด ทำให้ดูสวยงาม หรูหรา รวมไปถึงระบบสแกนลายนิ้วที่ทาง Huawei ใส่มาให้ ที่มีคุณสมบัติสแกนได้รวดเร็ว ซึ่งทาง Huawei วางจำหน่าย GR5 ในราคา 8,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่าน Hands On (คลิกอ่าน)

i-mobile IQ II

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโครงการ Android One ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย จากแบรนด์สัญชาติไทย "i-mobile" โดย i-mobile IQ II เป็นสมาร์ทโฟนที่ทาง i-mobile ได้จับมือกับ Google ในการผลิตสมาร์ทโฟนโครงการ Android One ที่เป็นโครงการสมาร์ทโฟนราคาประหยัด มาพร้อม UI แบบ Pure Android แท้ๆ รวมไปถึงได้รับการการันตีในเรื่องของการอัพเดท Android OS พร้อมๆ กับสมาร์ทโฟน Nexus จาก Google โดยตรงยาวนานถึง 2 ปี และทาง i-mobile ยังรับประกันตัวเครื่องนานถึง 2 ปีด้วยเช่นกัน นับเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่น่าสนใจในราคาระดับนี้ โดย i-mobile IQ II วางจำหน่ายในราคา 4,444 บาท

รายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Lenovo K4 Note

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Lenovo ที่มาต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นก่อน โดยยังคงมาพร้อมสเปกตัวเครื่องที่ครบครั้นในทุกด้าน รวมไปถึงเทคโนโลยีด้านความบันเทิงที่อัดแน่นมาให้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียง Dolby Atmos, เทคโนโลยีบันทึกเสียงด้วย 3-Mic system รวมไปถึงการรองรับการใช้งานร่วมกับแว่นตา Virtual Reality (VR) ที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานหลายคน ซึ่งทาง Lenovo วางจำหน่าย K4 Note ในราคา 7,590 บาท และรุ่นจำหน่ายพร้อมแว่นตา VR ในราคา 8,290 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน)

Lenovo PHAB Plus

แฟบเล็ตที่มาพร้อมจุดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 6.8 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD ขับเคลื่อนการทำงานด้วย CPU Octa-core Snapdragon 615 จาก Qualcomm ให้หน่วยความจำภายในมามากถึง 32GB รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G/4G LTE และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดด้วยเช่นกัน โดย Lenovo วางจำหน่าย Lenovo PHAB Plus ในราคา 9,900 บาท (ราคาเปิดตัว 11,990 บาท)

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Lenovo VIBE P1

สมาร์ทโฟนอีกรุ่นของ Lenovo ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานไทยเป็นอย่างดี จากจุดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่ที่ให้ความจุมามากถึง 5000 mAh รองรับระบบ Fast Charge รวมไปถึงมีระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้ในเครื่องด้วยเช่นกัน และนอกจากนี้ตัวเครื่องยังเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมเกือบทั้งหมด ซึ่งทาง Lenovo วางจำหน่าย VIBE P1 ในราคา 9,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่าน Hands On (คลิกอ่าน)

Microsoft Lumia 550

ข้ามฝั่งมากันที่สมาร์ทโฟน Windows Mobile กันบ้าง โดยในช่วงต้นปีแบบนี้ทาง Microsoft ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทยด้วยกันหลายรุ่นพอสมควร แต่หนึ่งในนั้น Lumia 550 เป็นสมาร์ทโฟนในราคาระดับหลักพันบาทที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก จากคุณสมบัติการใช้งานที่สามารถใช้งานได้เหมือน Windows บน PC ผ่าน Continuum หรือการใช้งาน Office โปรแกรมจัดการไฟล์เอกสารชื่อดังก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงยังเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของ Microsoft ในระดับล่างที่มาพร้อม Windows 10 อีกด้วย โดย Microsoft Lumia 550 วางจำหน่ายในราคา 4,390 บาทเท่านั้น

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน)

Meizu M2 Note

สมาร์ทโฟนน้องใหม่จากแบรนด์ Meizu ผู้ผลิตสัญชาติจีน ที่ตั้งใจเข้ามาทำตลาดสมาร์ทโฟนในไทยเป็นอย่างมาก ด้วยการส่งสมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดเข้ามาด้วยกันหลายรุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ได้รับกระแสตอบรับดีจากผู้ใช้งานในไทยคงจะหนีไม่พ้น M2 Note สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์น้องเล็กในค่ายที่มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องที่เป็นอลูมิเนียม และสเปกตัวเครื่องที่จัดมาได้ครบครั้น ซึ่งวางจำหน่ายในราคาเพียง 5,990 บาทเท่านั้น

 อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน)

OPPO F1

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ OPPO ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีแบบนี้ โดย OPPO F1 มาพร้อมจุดเด่นในด้านของการถ่ายภาพเซลฟี่ที่ครบครั้นในเครื่องเดียว ซึ่งทาง OPPO ได้ใส่นิยามของรุ่นนี้มาว่า "Selfie Expert" เลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นชีวิตจิตใจ OPPO F1 น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยในราคาระดับนี้ โดย OPPO F1 วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Obiworldphone SF1

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Obiworldphone แบรนด์ผู้ผลิตจากซิลิคอน วัลเลย์ ที่ส่งมาวางจำหน่ายในประเทศไทย โดยมาพร้อมดีไซน์กล่องผลิตภัณฑ์สุดแหวกแนว รวมไปถึงดีไซน์ของตัวเครื่องแบบ Floating Display ที่ดูแปลกตา ล้ำสมัย ในขณะที่ตัวเครื่องยังมาสเปกที่จัดได้ว่าพอเพียงต่อการใช้งาน และมาพร้อมระบบเสียง Dolby Audio ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Obiworldphone วางจำหน่าย SF1 ในราคา 7,290 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Samsung Galaxy J7

ยังคงอยู่กันกับสมาร์ทโฟนที่เน้นในเรื่องของการถ่ายภาพ โดย Samsung Galaxy J7 เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นในตลาดสมาร์ทโฟนราคาระดับหลักพันบาท ที่มาพร้อมคุณสมบัติการถ่ายภาพทั้งเซลฟี่ หรือถ่ายภาพทั่วไปที่น่าสนใจ ด้วยกล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมค่ารูรับแสงที่กว้างถึง 1.9 ทำให้ภาพถ่ายที่ได้นั้น สวยงามพอสมควร และน่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบพื้นหลังละลาย ซึ่ง Samsung Galaxy J7 วางจำหน่ายในราคา 8,900 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Sony Xperia M4 Aqua

มากันที่สมาร์ทโฟนจากค่ายอารยธรรมนามว่า "Sony" ที่ถึงแม้ในช่วงต้นปีแบบนี้ยังดูเงียบๆ อยู่ แต่ Sony Xperia M4 Aqua สมาร์ทโฟนจากปีที่แล้วก็ยังคงน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเช่นกัน จากคุณสมบัติในการกันน้ำกันฝุ่น ซึ่งต้องบอกว่าในราคาระดับนี้น่าจะหาได้ยาก ในขณะที่สเปกตัวเครื่องก็ยังถือได้ว่าใช้งานได้ครบครั้น รวมไปถึงยังได้รับการยืนยันจาก Sony ด้วยว่า M4 Aqua อยู่ในแผนการการอัพเดท Android OS 6.0 Marshmallow อย่างแน่นอน โดย Sony Xperia M4 Aqua มีราคาวางจำหน่าย 9,990 บาท 

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

vivo X5
สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์เพรียวบาง มาพร้อมระบบเสียง HiFi ที่เป็นเอกลักษณ์ของ vivo รวมไปถึงกล้องถ่ายรูปที่มาพร้อมเลนส์กระจก 6 ชิ้น ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง 2.0 และยังรองรับการใช้งานเครือข่าย 4G ด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ vivo ได้ประกาศปรับราคาของ vivo X5 เหลือ 6,990 บาทเท่านั้น

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Wiko Pulp Fab

สมาร์ทโฟนจากแบรนด์ผู้ผลิตสัญชาติฝรั่งเศส ที่ยังคงมาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ในขณะที่สเปกตัวเครื่องถือได้ว่าให้มาแบบคุ้มค้าเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว HD กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และที่สำคัญคือ รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้ Wiko Pulp Fab วางจำหน่ายในราคา 4,990 บาทเท่านั้น

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

Wiko Fever

สมาร์ทโฟนอีกรุ่นของ Wiko ที่น่าสนใจ ด้วยดีไซน์ที่ดูสวยงาม ใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักของตัวเครื่อง ในขณะที่ขอบของตัวเครื่องหากมองในที่มืดจะดูเหมือนเรืองแสงได้อีกด้วย ด้านของสเปกตัวเครื่องจัดมาไม่น้อยหน้าค่ายอื่นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว FHD, RAM 3GB กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับ 3G/4G LTE รันบน Android OS 5.1 Lollipop โดย Wiko Fever วางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

ZTE Nubia Z9 Mini

มาถึงแบรนด์สุดท้ายที่ได้หยิบยกมาแนะนำกันนั้นก็คือ ZTE แบรนด์ผู้ผลิตน้องใหม่อีกแบรนด์จากประเทศจีน ที่เข้ามาลุยตลาดในไทยด้วยแบรนด์ตัวเองได้ 2-3 ปีแล้ว หลังจากทำ OEM ให้หลายค่ายมาอย่างยาวนาน โดยสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจในราคาระดับหลักพันบาทคงจะหนีไม่พ้น ZTE Nubia Z9 Mini น้องเล็กทายาทจากซีรีย์ Nubia ของ ZTE มาพร้อมจุดเด่นที่กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และสามารถปรับค่า F ได้ตามต้องการตั้งแต่ 2.0-44 ด้วยเทคโนโลยี Electronic Aperture ในขณะที่ตัวเครื่องรองรับการใช้งาน 3G/4G LTE ด้วยเช่นกัน โดย ZTE Nubia Z9 Mini วางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน)

ZTE Blade S6 LTE

สำหรับรุ่นสุดท้ายที่นำมาแนะนำกันนั้นคือ ZTE Blade S6 LTE สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กจาก ZTE ที่มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องสวยงาม และมีน้ำหนักเบา หน้าจอขนาด 5 นิ้ว HD รองรับการใช้งาน 3G/4G LTE รวมไปถึงรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดด้วยเช่นกัน โดยวางจำหน่ายในราคา 5,690 บาท

 

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติม (คลิกอ่าน) หรือ อ่านรีวิว (คลิกอ่าน)

หมายเหตุ : ราคาทั้งหมดในบทความนี้ เป็นราคากลาง ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่น หรือการวางจำหน่ายของร้านค้านั้นๆ อีกครั้ง โปรดตรวจสอบกับทางร้านอีกครั้งก่อนซื้อ

สมาร์ทโฟนทั้ง 20 รุ่นที่นำมาแนะนำนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากอีกหลายรุ่นในตลาดสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายกันอยู่เท่านั้น ซึ่งจะเน้นไปที่สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าทั่วไป เพื่อความสะดวกของผู้อ่าน ทั้งนี้ยังมีสมาร์ทโฟนอีกหลายรุ่นที่ไม่ได้หยิบมาแนะนำกัน อย่างไรแล้วสามารถเข้าไปค้นหาสมาร์ทโฟนที่ต้องการเพิ่มเติมได้ที่นี้ (คลิก)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่