สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 10 -16 ก.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย 

Huawei ประเทศไทยแนะนำสองดีไวซ์รุ่นเล็กในราคาประหยัดของซีรีย์ Y นามว่า Y3II และ Y5II โดยจุดเด่นคือรองรับการใช้งาน 4G LTE กับหน้าจอขนาดพอดีมือคือ 4.5 นิ้ว & 5 นิ้ว ตามลำดับ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ส่วนทางด้าน Huawei ประเทศจีน ก็ได้เปิดตัว Honor 8 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปในแบรนด์ย่อยตระกูล Honor ซึ่งรุ่นนี้มีการออกแบบตัวเครื่องโดยใช้กระจก 2.5D ครอบทับทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มาพร้อมกับจอแสดงผลกว้าง 5.2 นิ้ว FullHD กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ต่อเนื่องจากที่มีข่าวลือมาโดยตลอด Galaxy Note 7 อีกหนึ่งซีรีย์ Flagship จากแบรนด์สัญชาติเกาหลีใต้ Samsung ที่คราวนี้ได้กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 2 สิงหาคม โดยใช้ชื่องานว่า 7 Unpack 2016 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อีกหนึ่งด้านจาก Samsung ที่ต่อเนื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Samsung ได้เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ UFS (Universal Flash Storage) ซึ่งออกแบบมาเพื่อแทนที่ microSD card ก็ได้กำลังพัฒนาช่องเสียบการ์ดแบบใหม่ ให้สามารถรองรับได้ทั้ง UFS card และ microSD card ในช่องเดียวกันเกิดขึ้น  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

จากแนวโน้มที่มีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก และพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่จะมีเลขหมายมากกว่า 1 เบอร์ จึงทำให้เลขหมายในอนาคตอาจไม่เพียงพอต่อการใช้งาน โดยคาดการณ์ว่าเกิดขึ้นอีก 4 - 5 ปีข้างหน้า กสทช. ก็ได้สั่งเข้มการจัดสรรเลขหมายใหม่ และอาจจะต้องมีการเพิ่มเลขขึ้นมาอีกหนึ่งหลักเป็น 11 หลัก จากเดิม 10 หลัก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ASUS จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Zenfone 3 ที่ไต้หวันและฮ่องกงอย่างเป็นทางการ โดยรุ่นท๊อปอย่าง Zenfone 3 Deluxe มีการเปลี่ยนแปลงโดยจะนำชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 821 มาใช้งานด้วยจึงทำให้ Zenfone 3 Deluxe เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้ใช้งานชิป Snapdragon 821 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola (บริษัทในเครือของ Lenovo) เปิดตัว Moto E 2016 หรือ Moto E3 (3rd generation) สมาร์ทโฟนตระกูล Moto E รุ่นที่ 3 มีจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD ดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกคล้ายกับ Moto G4 Play เคลือบผิวด้วยสารกันน้ำ (nano coating) และมีแบตเตอรี่ความจุ 2800mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีการเผยภาพหลุดตัวเครื่อง iPhone 7 Plus แสดงให้เห็นว่ายัง คงมีดีไซน์คล้ายกับรุ่นก่อนหน้านี้ แต่มีการเปลี่ยนแปลงแบบเห็นได้ชัดคือบริเวณเลนส์กล้องจะใช้เป็นเลนส์กล้องคู่ และนอกจากนี้จะสังเกตุได้ว่าบน iPhone 7 Plus ได้ตัดสวิตช์เปิด/ปิดเสียงออกไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เผยตัวเลขสถิติการใช้งานแพลตฟอร์ม Android ในเดือนกรกฎาคม พบว่ามีสัดส่วนผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Android 6.0 Marshmallow เพิ่มจาก 10.1% ในเดือนก่อนขึ้นมาเป็น 13.3% แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 821 ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดในตระกูล Snapdragon 800 series ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป โดยทางบริษัทอ้างว่าชิปรุ่นดังกล่าวเร็วและมีประสิทธิภาพกว่าชิปรุ่นก่อนหน้าอย่าง Snapdragon 820 อยู่ราวๆ 10% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่