สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 25 ก.พ. 3 มี.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกในงาน “Galaxy Unpacked 2018” ซึ่งมีการเปิดตัว “Samsung Galaxy S9” และ “Samsung Galaxy S9+” สมาร์ทโฟนที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” (The Camera. Reimagined.) ให้ทุกสิ่งเป็นไปได้ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งการสื่อสาร การแชร์คอนเท้นต์ หรือการสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony เปิดตัว Xperia XZ2 และ XZ2 Compact สองสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวล่าสุดที่งาน MWC 2018 ณ กรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับการปรับโฉมดีไซน์ตัวเครื่องที่ดูต่างไปจากรุ่นท็อปตัวก่อนเป็นอย่างมาก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HMD Global เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ รุ่นใหม่เพิ่มอีก 4 รุ่น ได้แก่ Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, New Nokia 6 และ Nokia 1 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในงาน Mobile World Congress 2018 ปีนี้นอกจากเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟน Android รุ่นใหม่เปิดตัวออกมาจำนวนมากแล้ว อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์บางรุ่นยังติดตั้งผู้ช่วย AI ที่สามารถรับคำสั่งเสียงใส่มาให้ใช้งานด้วยไม่ว่าจะเป็น Google Assistant นั้น Google ได้อัปเดตข่าวคราวการพัฒนา เปิดให้ใช้งานเพิ่มอีกใน 25 ประเทศภายในปีนี้และสามารถรองรับภาษาอีก 30 ภาษาใหม่ซึ่งข่าวดีที่สุดก็คือจะรองรับภาษาไทย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus เปิดตัว Zenfone 5 และ Zenfone 5Z สองสมาร์ทโฟนในตระกูล Zenfone 5 series ที่งาน MWC 2018 โดยทั้งสองรุ่นมีดีไซน์ภายนอกที่คล้ายกันและมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่แหว่งบริเวณขอบบนซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Apple iPhone X ส่วนสเปกภายในของทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันในส่วนของชิปประมวลผลและพื้นที่เก็บข้อมูล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุงประเทศไทย ประกาศวางจำหน่าย Galaxy J2 Pro น้องเล็ก หน้าจอใหญ่ 5 นิ้ว คมชัดสีสันสดใสด้วยเทคโนโลยี Super AMOLED ความละเอียด 540 x 960 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Quad Core ความเร็ว 1.4 GHz, RAM 1.5GB, ROM 32GB และรองรับการเชื่อมต่อ 4G และใช้งาน 2 ซิมการ์ด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE เปิดตัว Blade V9 และ Blade V9 Vita สมาร์ทโฟนระดับกลาง 2 รุ่นใหม่ในตระกูล Blade series ที่งาน MWC 2018 อย่างเป็นทางการ โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อมจอแสดงผลอัตราส่วน 18:9 ยอดนิยม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Alcatel เดินหน้าลุยเปิดตัวสมาร์ทโฟนหลายรุ่นต้อนรับต้นปี 2018 ในงาน Mobile World Congress ซึ่งได้แก่ Alcatel 1C / 1X / 1X Android Oreo (Go edition)แต่ละรุ่นมีสเปกแตกต่างกันตามราคาวางจำหน่าย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อ Huawei P20 ด้วยการส่งวิดีโอโปรโมทมีชื่อพร้อมสโลแกน "SEE MOOORE WITH AI" ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ณ กรุงปารีส (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกว่าไม่ต้องรอคอยกันนานสำหรับสมาร์ทโฟนอย่าง Nokia 8 จากผู้ผลิต HMD Global ที่ล่าสุดได้รับการอัปเดตซอฟแวร์เป็น Android 8.1 Oreo เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในการอัปเดตก็มีการปรับปรุงฟีเจอร์บางอย่าง เพื่อให้เครื่องมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่