สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันว่า Google เตรียมเปิดตัว Google Pixel 4 สมาร์ทโฟนตัวท็อปของค่าย ในช่วงปลายปี ค.ศ. 2019 ซึ่งก่อนหน้ามีการเปิดเผยดีไซน์ออกมาให้เห็น โดยจะเป็นกล้องหลังเรียงกันอยู่แท่นสี่เหลี่ยม

ล่าสุด Google ก็เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์การใช้งาน ซึ่งเป็นการสั่งการกลางอากาศ ไม่ต้องสัมผัสตัวเครื่อง หรือทาง Google เรียกว่า Motion Gesture โดยสามารถใช้งสั่งการพื้นฐานเช่น ปัดหน้าจอ, ข้ามเพลง, ขอหลับแปปในนาฬิกาปลุก หรือปิดเสียงเรียกเข้า

Google มีการพัฒนา Motion Gesture มานานกว่า 4 ปี และใช้ Motion Sensor ในการควบคุม โดยจะมีระบบเรดาร์เหนือหน้าจอ เพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหว แต่ตอนนี้ยังทำได้เพียงการสั่งแบบง่ายๆ เช่นโบกมือไปๆ มาๆ และจะมีใช้ได้เฉพาะประเทศที่ Google Pixel 4 วางขายเท่านั้น

Google ยังได้เผยอีกฟีเจอร์อย่าง Face Unlock โดยมีความคล้ายกับ FaceID ของ Apple พอสมควร ด้วยการใส่เซนเซอร์ต่างๆ เพื่อการสแกนใบหน้าดดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น dot projector, IR camera และ flood illuminator ทำให้มีความแม่นยำ และความปลอดภัยระดับสูง

ทั้งนี้ยังฮาร์ดแวร์ที่เรียกว่า Titan M Chip โดยมีหน้าที่ใยการเก็บข้อมูลใบหน้าลงไป และไม่มีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลตรงนี้ได้ และการสแกนใบหน้ายังสามารถใช้ร่วมกับ Motion Gesture เพื่อปัดหน้าจอขึ้นหลังจากปลดล็อกใบหน้า

นี้ก็คือข้อมูลของ 2 ฟีเจอร์ที่ Google เตรียมนำมาใช้กับ Google Pixel 4 และยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า ระบบสแกนนิ้วมือบนหน้าจอจะถูกนำมาใช้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Google Pixel 4 ในวันเปิดตัวจริงช่วงปลายปี ค.ศ. 2019 จะเป็นเช่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่