โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก้าวสู่เดือนที่ 4 ของปี 2021 แล้ว ต้องบอกว่าวงการสมาร์ทโฟนในประเทศไทยก็ครึกครื้นต่างจากเมื่อปีที่แล้ว ดังในบทความนี้จึงขอรวบรวมหน่อยว่าเดือนเมษายนนี้จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง มือถือราคาถูก มือถือน่าใช้งาน มือถือปี 2021 ซื้อมือถือรุ่นไหนดี

เริ่มกันที่แบรนด์แรก ไอเทล ไทยแลนด์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด itel Vision2 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ไทย เอาใจผู้บริโภคที่ต้องการมือถือในราคาไม่แพงมาก แต่คุณภาพและฟีเจอร์ครบครัน รองรับระบบ 4G ใช้งานแอพฯเป๋าตังค์, เราชนะ, ม33เรารักกัน และแอพฯธนาคารต่างๆ

itel Vision2 โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ตอบโจทย์สำหรับกลุ่มคนที่ต้องการมีมือถือไว้ใช้งานแบบครบครัน ในราคาย่อมเยา มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.6” HD+ Dot-notch display, 90% Screen-to-body Ratio ดีไซน์หน้าจอได้อย่างสวยงามและบางเพียง 8.3 มม. ที่มาพร้อมกับระบบ Multi Touch บนหน้าจอได้ถึง 5 จุด มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4000mAh และยังมีระบบช่วยจัดการแบตเตอรี่ AI Power Master ทำให้ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานมากขึ้น และไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดไว อีกทั้งยังมีความพิเศษไม่ซ้ำใครด้วยกล้องหน้า 8MP FF ที่สามารถระบุเพศและอายุของผู้ใช้งานได้อีกด้วย ทั้งสะดวกสบายและไม่เหมือนใคร ส่วนกล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลัก ความละเอียด 13MP กล้อง Macro ความละเอียด 2MP และกล้อง Depth QVGA ที่สามารถจับภาพได้อย่างคมชัด ทำให้ได้สีสันที่สมจริงและรายละเอียดหลากหลายมิติยิ่งขึ้น ซึ่งมีให้เลือก 2 สี คือสี Gradation Green และสี Deep Blue

Motorola ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายมือถือถือราคาประหยัดรุ่นใหม่ Moto e7i Power ด้านดีไซน์ออกแบบให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ฝาหลังวัสดุพลาสติก ส่วนมุมกับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนจับถือถนัดกระชับมือ มาพร้อมหน้าจอแสดงผล อัตราส่วนจอภาพ 20:9 ประเภท Max Vision ที่มีพื้นที่หน้าจอแสดงผลกว้างกว่าปกติ เพื่อตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ ด้านหลังตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือในโลโก้ Moto สุดเท่ และด้านข้างตัวเครื่องมีปุ่มเรียกใช้งาน Google Assistant สำหรับใช้งานคำสั่งเสียบต่างๆ ส่วนตัวเครื่องเคลือบสารป้องนาโนป้องกันละอองน้ำ ระดับมาตรฐาน IP52

Samsung ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy M12 อย่างเป็นทางการ ยังคงคอนเซ็ปต์เน้นการใช้งานเอนเตอร์เทนเมนต์ หน้าจอใหญ่เต็มตา 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ อัตรารีเฟรชเรท 90Hz แถมคุณยังใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตังได้ไหลลื่น ในเครื่องมีเหล่าแอปพลิเคชั่นจาก Google ครบถ้วนทั้ง Gmail, Photos, Map, YouTube หรือผู้ช่วยส่วนตัวของเราอย่าง Google Assistant เป็นต้น ทั้งมีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ โดยให้มา 5000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15W Fast Charging ผ่านพอร์ตแบบ USB Type-C มีหน้าจอแบบไร้ขอบทรงหยดน้ำ และฝาหลังดีไซน์ที่มีลวดลายแบบใหม่ และกล้องหลัง 4 ตัว (Quad Camera) ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Exynos 850

วางจำหน่ายในบ้านเราครบทุกรุ่นแล้ว สำหรับ OPPO Reno5 Series โดยทุกรายละเอียด หากใครไม่ทราบสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย เราได้รวบรวมไว้ให้แล้ว : สรุปจุดเด่นและสเปค มือถือ OPPO Reno5 4G, Reno5 5G และ Reno5 Pro 5G แตกต่างอย่างไร ทั้งนี้ถ้าจะชื่นชอบแบบฮีโร่ ทางออปโป้ก็มีเวอร์ชั่นพิเศษออกมา นั่นคือ Oppo Reno5 Marvel Edition แต่เป็นโมเดล 4G ส่วนของลวดลายตัวเครื่องจะเป็นแบบลุยๆ ใช้สีดำ, สีเทา และสีแดง พร้อมโลโก้อเวนเจอร์กับ Marvel แสดงชัดเจน นอกจากนี้ในตัวเครื่องมีวอลเปเปอร์ของแต่ละฮีโร่ด้วย อาทิ IRON MAN, THOR, HULK, CAPTAIN AMERICA, BLACK WIDOW และ HAWKEYE เลือกเปลี่ยนได้ตามสไตล์ของคุณ

หลังจาก OPPO ประเทศไทยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนในรุ่น A Series ไปเร็วๆ นี้ คือ ... ทำความรู้จัก OPPO A94 หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ดีไซน์บางเบา ชาร์จไว 30 วัตต์ ราคา 9,499 บาท และ ทำความรู้จัก OPPO A74 5G หน้าจอ 90Hz แบต 5000 มีชาร์จเร็ว ราคา 8,999 บาท ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งรุ่นเพิ่มเติมที่คาดว่าจะเข้ามาเสริมทัพเร็วๆ นี้ กับรุ่น OPPO A54 ดีไซน์ฝาหลังพลาสติก มีความเพียวบาง น้ำหนักเบา พร้อมเฉดสีสดใสตามแบบฉบับออปโป้ หน้าจอแสดงผลมีขนาดใหญ่ มีฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง ปลดล็อครวดเร็ว แม่นยำ ทั้งมีโหมดถนอมสายตา และมีการออกแบบซอฟต์แวร์ที่ให้ปรับแสงได้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของแสง ต่อด้วยแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh กับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ ให้คุณชาร์จอย่างรวดเร็ว ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

OPPO ประเทศไทยมาเงียบๆ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด โดยเป็นซีรีย์ยอดนิยมกับ A ซีรีย์ นั่นคือ A74 4G โดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวเครื่องมีความโค้งมน มีความบางเพียง 7.95 มม. พร้อมเฉดสีที่มีความเงา สะท้อนแสงได้ดี มาพร้อมหน้าจอขอบบางเพียง 1.69 มม. ประเภท AMOLED มาตรฐานขอบเขตสีของหน้าจอ DCI-P3 ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์เป็นอย่างดี ให้ความสว่างสูงสุด 600nits ทั้งมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ กับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มีฟังก์ชั่นชาร์จเร็ว 33 วัตต์ เคลมว่าใช้ระยะเวลา 30 นาที ชาร์จได้ถึง 54% ส่วนใครเป็นคอเกมหากเปิดเล่นเกมในโหมด Game Focus จะช่วยจัดการแจ้งเตือนต่างๆ ให้ง่าย แต่ชัดเจน ไม่รบกวนการเล่นเกมของคุณเลย

เปิดตัวกันอย่างติดๆ เลยทีเดียว สำหรับแบรนด์ OPPO ที่เผยโฉมรุ่นใหม่อีกแล้ว โดยซีรีย์ A มีเพิ่มเติมอีกหนึ่งรุ่นคือ OPPO A94 5G คาดว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ก็มีรุ่น OPPO A94 4G ให้จับจองเป็นเจ้าของแล้ว ทั้งนี้รุ่นนี้จะมีจุดเด่นกับสเปกอย่างไร และมีความแตกต่างจากโมเดล 4G มากน้อยแค่ไหน มาติดตามกันเลย

สำหรับแบรนด์ ONEPLUS ที่ใครหลายคนรอการมาของ ONEPLUS 9 Series แต่ดูเหมือนน่าจะต้องรออีกสักพัก ดังนั้นจึงนำรุ่นราคาประหยัดที่เปิดตัวเมื่อท้ายปี 2020 มาจัดจำหน่ายเป็นตัวเลือก นั่นคือ OnePlus Nord N100 ชูจุดเด่นหน้าจออัตรารีเฟรชเรท 90Hz มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ มีขอบจอบาง ทำให้รับชมคอนเทนต์เต็มตา กับความละเอียดระดับ HD+ และลำโพงสเตอริโอ ตอบโจทย์ความบันเทิงมากยิ่งขึ้น ด้านการใช้งานก็ไหลลื่นด้วยชิปเซ็ตพลังมังกร มีเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.1 ส่วนการใช้งานก็นานต่อเนื่องด้วยความจุ 5000mAh และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์

realme เปิดตัว realme 8 Series สมาร์ทโฟนสเปคคุ้มที่ยกมาพร้อมกันถึง 2 รุ่น ทั้ง realme 8 และ realme 8 5G คู่หูสมาร์ทโฟนสุดแรงในราคาไม่ถึงหมื่น โดยที่ realme 8 มาพร้อมจอชัด Super AMOLED 6.4 นิ้ว แบตใหญ่ 5000mAh เก็บภาพถ่ายได้อย่างจุใจไม่มีที่สิ้นสุด และรุ่นพี่ realme 8 5G บนขุมพลัง Dimensity 700 5G พร้อม Dual 5G Dual Standby ให้เชื่อมต่อได้อย่างเร็วแรงกับสโลแกน “ความเร็วไร้ขีดจำกัด” แบตเตอรี่ที่รองรับชาร์เร็วทั้งคู่ เหมาะกับคนยุคใหม่ที่ต้องการความคล่องตัว แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร มาดูไปพร้อมๆ กัน

Vivo ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เสริมทัพซีรีย์ Y กับรุ่น Y20sG ที่เป็นรุ่นเล็กแต่ผมไม่เล็กนะครับ เพราะสเปกอัดแน่น ตอบโจทย์คอเกม ตัวเครื่องด้านหลังมีความโค้งมนทำให้จับถือถนัดกระชับมือ ครอบทับกระจกขอบโค้ง 2.5D พร้อมถาดซิมการ์ด Triple-Slot ใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอกได้แบบไม่ต้องเลือก นอกจากนี้มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง และปลดล็อคด้วยใบหน้า เพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น มีหน้าจอเทคโนโลยี Nano-Cell สีสันคมชัด แสดงผลได้ดีขึ้น ต่อด้วยฟีเจอร์ Multi-Turbo เพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้เร็วยิ่งขึ้น

Wiko ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายสามสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว แบ่งเป็น Wiko Power U10 / Wiko Power U20 / Wiko Power U30 และ Wiko Y62 แต่ละรุ่นมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ได้หนีกันมากนัก เช่นเดียวกับราคาที่เริ่มตั้งแต่สองพันต้นๆ ไปจนถึงราคาไม่เกินสามพันบาท ดังนั้นใครที่กำลังสนใจเหล่าสมาร์ทโฟนของวีโก บทความนี้จะแนะนำ พร้อมเทียบความแตกต่างให้ได้ทราบกัน

ต้องบอกว่าสมาร์ทโฟนในประเทศไทยร้อนแรงเลยทีเดียว มีหลากหลายรุ่นให้เลือกซื้อ หากใครถูกใจรุ่นไหน สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่