สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มกราคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับปี 2020 เป็นปีที่หนักหนาในทุกทุกอุตสาหกรรม เฉกเช่นเดียวกับวงการมือถือที่ช่วงครึ่งปีนั้นเงียบสงัด หลายๆ แบรนด์ต่างไม่มีการเผยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ รวมถึงการเปิดตัวรุ่นใหม่ด้วย จนเข้าครึ่งปีหลังถึงเริ่มมีแววกันบ้าง ดังนั้นจึงไม่มีอะไรให้ว้าวเลยในปี 2020 นี้ แต่ในปีหน้า 2021 เราลองมาดูกันหน่อยว่าเทรนด์มือถือน่าใช้ มือถือรุ่นใหม่ มือถือคุ้มค่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง บทความนี้มีคำตอบ!

1. เทรนด์ 5G สู่ยุครุ่งเรือง : จะเห็นได้ว่าในปีนี้มือถือ 5G ปีนี้มาแรงมากๆ ไม่มีแบรนด์ไหน ไม่กระโดดร่วมแจมเปิดตัว แต่ก็อาจจะยังไม่สุดมากนัก ทั้งมีราคาสูงด้วย ทว่าในปี 2021 เราน่าจะได้เห็นรุ่นประหยัดเปิดตัวให้จับจองกันมากขึ้น เหมือนกันรุ่นนี้ที่มาแรงแซงทางโค้งเลย คือ มือถือ OPPO A53 ใช้งาน 5G ได้ ชิปเซ็ตใหม่ หน้าจอ 90Hz ราคาไม่ถึงหกพันบาท

2. สีสันยังเป็นเรื่องที่มีอะไรใหม่ได้เสมอ : สีประจำปี 2021 ได้แก่ สีเทา Ultimate Gray (PANTONE 17-5104) และสีเหลือง Illuminating (PANTONE 13-0647) การรวมตัวของ 2 สีที่สื่อถึงความแข็งแกร่งและความหวัง ให้ความรู้สึกดีอบอุ่น โดยสีเหลือง Illuminating ให้ความรู้สึกสดใส ร่าเริง มีชีวิตชีวา สะท้อนความอบอุ่นของแสงอาทิตย์ ส่วนสีเทา Ultimate Grey มั่นคง แน่วแน่ น่าเชื่อถือ สื่อถึงความสงบ และรากฐานที่มั่นคงนั่นเอง

3. เทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่เร็ว : เป็นปีของเรื่องราวการชาร์จเร็วเลยทีเดียว ต้องบอกว่าน่าสนใจมาก ซึ่งหลากหลายแบรนด์ต่างชูจุดเด่นของประเด็นนี้ ทำให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ไม่ใช่เฉพาะรุ่นราคาแพงอีกต่อไปแล้ว แต่มาถึงรุ่นราคาประหยัดเช่นกัน จึงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่จะมีการแข่งขันกันในปี 2021 แน่นอน ยกตัวอย่าง รีวิว realme Narzo 20 Pro รวดเร็วด้วยขุมพลัง Helio G95 ชาร์จเร็วจัดระดับ 65W ในราคาเพียง 8,499 บาท

4. แถมหรือ ไม่แถม คำถามที่ชวนสงสัย : กลายเป็นประเด็นหนาหูเลย สำหรับการแถมหัวชาร์จอะแดปเตอร์ กับหูฟังอีกต่อไปแล้ว ซึ่งแบรนด์แรกที่ทำคือ Apple และมีแววว่าแบรนด์ Samsung อาจจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ส่วน Xiaomi ก็มีการคอนเฟิร์มแล้ว ไม่มีการแถมแน่นอนสำหรับหัวชาร์จอะแดปเตอร์

5. หน้าจออัตรารีเฟรชเรท : เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มีมาไม่นาน แต่ก็ได้รับความนิยมในระยะเวลาอันรวดเร็ว หลายๆ คนก็ติดใจกับอัตรารีเฟรชเรทแบบ 90Hz Refresh Rate คืออะไร หน้าจอ 60Hz, 90Hz, 120Hz, 240Hz แตกต่างอย่างไร?

6. แบตเตอรี่ความจุเยอะ : เหมือนว่าจะกลายเป็นเทรนด์มือถือในปีหน้าแน่นอน กับมือถือที่มีแบตเตอรี่เยอะ เพราะส่วนใหญ่จะเปิดตัวมาที่ 5000mAh รุ่นที่มากที่สุดในตอนนี้คือ รีวิว Samsung Galaxy M51 กับแบตเตอรี่สุดโหด 7,000 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว

7. ความฉงนที่ต้องการคำตอบ : ความท้าทายใหม่ของหลายๆ แบรนด์ คือการออกแบบหน้าจอแสดงผลที่ต้องแก้ไขว่าจะเอากล้องหน้าเซลฟี่ไปไว้ที่ไหน แม้จะมีบางแบรนด์แก้ด้วยการใช้เป็นกล้อง Pop-Up แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างกระแสได้ จนต้องกลับไปสู่วังวนเดิม ดังนั้นจึงต้องติดตามกันต่อไปว่าใครจะฉีกกฏการเจาะรู และรอยแหว่งได้เป็นแบรนด์แรก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทรนด์มือถือน่าใช้น่าซื้อ มือถือรุ่นใหม่ มือถือคุ้มค่าที่จะเกิดขึ้นในปี 2021 ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าท้ายปี 2020 เราก็เริ่มเห็นแล้ว ดังนั้นในปีหน้านี่ล่ะรุ่นใหม่ๆ เหล่านี้จะรวมฟังก์ชั่นทั้ง 6 ข้อข้างต้น (ข้อ 7 เป็นคำถาม คุณคิดว่าเทรนด์หน้าจอปี 2021 จะเป็นอย่างไร ?) เข้าไปด้วยในราคาที่สัมผัสถึง หากใครไม่รีบ แนะว่าอดใจรออีกหน่อย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่