สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มิถุนายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก้าวเข้าสู่ปี 2021 อย่างเป็นทางการแล้ว หากมองย้อนกลับไปปี 2020 เปรียบเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของวงการมือถือที่เข้าสู่ยุคใหม่ 5G อย่างเป็นทางการ เพราะมีการเปิดตัวหลากหลายรุ่น แต่มีราคาที่สูง อาจเกินเอื้อมสำหรับใครบางคน ทว่าพอช่วงปลายปีก็มีแนวโน้มที่ราคาจะถูกลงมากขึ้น ไม่แพงเป็นหมื่นแล้ว ดังนั้นเราจะมาวิเคราะห์กันหน่อยว่ามือถือ 5G 2021 มือถือ 5G ราคาประหยัด จะมีราคาประหยัดได้จริง หรือไม่!

อย่างไรก็ตามหากใครไม่ติดเรื่องราคาและกำลังมองหามือถือ 5G เครื่องใหม่ไว้ใช้งาน รวมทุกรุ่น มือถือ 5G ที่วางขายในไทย [อัปเดตตลอดปี 2021] ศึกษาได้จากบทความนี้เลย เราได้รวบรวมไว้ให้หมดแล้ว

การคาดการณ์อะไรบ้างที่ทำให้มือถือ 5G อาจมีราคาถูกลง

1. มีการคาดการณ์จากงานวิจัย (ABI Research) : พบว่ามือถือ 5G ในปีนี้จะมีราคาถูกที่สุดประมาณในช่วงราคา 6,000-8,000 บาท อันเนื่องมาจากกลุ่มผู้ใช้ที่มีรายได้น้อย (สัดส่วนทางการตลาดเยอะ) ล้วนอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ เน้นกำไรน้อย แต่ขายได้เยอะ เพื่อสร้างอิมแพ็คทางการตลาด

2.ชิปเซ็ตประมวลผลอันเป็นหัวใจสำคัญ : สองผู้ผลิตชิปเซ็ตรายใหญ่ของโลกอย่าง Qualcomm กับ MediaTek ต่างเปิดตัวชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ที่รองรับการใช้งาน 5G เหมาะกับมือถือรุ่นประหยัดออกมาแล้ว ต่างจากเมื่อปี 2020 ที่ชิปเซ็ตเหล่านี้ยังไม่ถือกำเนิดขึ้น มีแต่ชิปเซ็ตรุ่นท็อป ทำให้มือถือ 5G รุ่นนั้นจึงเป็นมือถือรุ่นท็อปราคาสูงไปโดยปริยาย

3. การแข่งขัน : สอดคล้องกับข้อหนึ่ง โดยเฉพาะในประเทศจีน แน่นอนว่าพวกเขาสามารถทำให้ราคามือถือถูกลงได้แล้ว แต่ยังได้คุณภาพในการใช้งานอยู่ จะนับประสาอะไรกับเรื่องมือถือ 5G

มือถือ 5G 2021 มือถือ 5G ราคาประหยัด จะมีราคาประหยัดได้จริง หรือไม่ ?

เป็นไปได้เลย เพราะคำตอบนี้เราได้เห็นกันมาหมดแล้ว ตลอดครึ่งปี 2021 หากพูดถึงรุ่นไหนบ้าง ในราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท ตอนนี้มีหลากหลายรุ่นเลย ไม่ว่าจะเป็น...

อย่างไรก็ตามในอนาคตมีความเป็นไปได้สูงที่ราคามือ 5G จะอยู่ที่ประมาณนี้ไปอีกช่วงเวลาหนึ่ง ประมาณปีนี้ 2021 ไม่มีทางก้าวต่ำไปกว่า 5,000 บาท ด้วยต้นทุนต่างๆ ที่มีราคาสูง แบรนด์ที่จะเปิดตัวรุ่นเหล่านี้น่าจะเป็น Huawei, Xiaomi, Moto, realme, POCO ส่วนม้ามืดคงต้องติดตามแบรนด์ Honor ที่หัวเว่ยได้ขายออกไปแล้ว กลับมาพร้อมเจ้าของใหม่ สามารถใช้งาน Google Mobile Service ได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่