แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 14 ตุลาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังมองหาแท็บเล็ตรุ่นใหม่ไว้ใช้งานในช่วงที่ต้องเรียนออนไลน์, ทำงาน Work From Home หรือทำธุรกิจออนไลน์ต่างๆ ในบทความนี้ได้มัดรวมมาไว้ให้คุณแล้ว สำหรับแท็บเล็ต 2021 รุ่นไหนดี รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

เริ่มจาก Apple กับการเปิดตัวสองแท็บเล็ตเมื่อช่วงต้นปี มีสองรุ่นดังนี้ คือ Apple iPad Pro 12.9 (2021) และ Apple iPad Pro 11 (2021) ถ้าหากใครสนใจ ต้องบอกว่าช่วงนี้เต็มไปด้วยโปรโมชั่นเลย มีให้จับจองเป็นเจ้าของหลากหลายราคา

ต่อกันด้วยรุ่นใหม่ของแอปเปิ้ลเช่นกัน หลังจากเปิดตัว iPhone 13 Series (สรุปทุกข้อมูลที่ต้องรู้พร้อมราคา Apple iPhone 13 mini / iPhone 13 / iPhone 13 Pro / iPhone 13 Pro Max) ล่าสุดก็ยังเผยโฉมแท็บเล็ตรุ่น Hot Hit โฉมใหม่เช่นกัน สองรุ่น iPad 9th Generation และ iPad mini 6 สำหรับจุดเด่นและรายละเอียดต่างๆ จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย : iPad 9th Generation และ iPad mini 6 อัพเกรดสเปกใหม่ จะ Work From Home หรือเรียนออนไลน์ก็ตอบโจทย์

ส่วนแบรนด์ Huawei มางวดนี้ มีแท็บเล็ตหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจ รวม 4 รุ่น ดังนี้

 

Lenovo Tab M10 ดีไซน์โลหะทั้งหมด มีน้ำหนัก 460 กรัม ตัวเครื่องบางเพียง 8.15 มิลลิเมตร บางกว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่นด้วย อีกทั้งขอบเครื่องทั้งสี่มีความโค้งมน ทำให้จับถือถนัดกระชับมือมากยิ่งขึ้น อย่างที่เกริ่นข้างต้นตัวเครื่องถูกดีไซน์ให้ใช้ได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งมีโหมดใช้งานมือเดียวด้วย ก็ควบคุมฟังก์ชั่นภายในอย่างสะดวก มาพร้อมลำโพงสเตอริโอ ระบบเสียง Dolby ATMOS ตอบโจทย์ความบันเทิงกับเกมได้เป็นอย่างดี หากผู้ใช้งานเป็นเด็ก ผู้ปกครองก็สามารถดูแลควบคุมได้ดั่งใจ เพื่อป้องกันการเข้าถึงคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม โดยเป็นรุ่นที่พร้อมมอบเทคโนโลยีแบบมัลติเพอร์โพสให้กับผู้ใช้ ผ่านดีไซน์เครื่องแบบอัลตร้าโมเดิร์น ให้สัมผัสความพรีเมียม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทั่วไป และคนทำงานที่ต้องออกนอกออฟฟิศบ่อย หรือแม้แต่ใช้งานภายในครอบครัว

Realme ประเทศไทยประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นแรกของแบรนด์อย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 18 ตุลาคมที่ใกล้จะถึงนี้ โดยทีมงานสยามโฟนได้สรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกันอย่างครบถ้วน หากใครสนใจมาอ่านได้เลย รับรองคลายทุกข้อสงสัย

น่าเสียดายเหมือนกันสำหรับแท็บเล็ตรุ่นเรือธงจากซัมซุงที่ไม่ได้นำรุ่น 5G มาวางจำหน่าย โดยได้เผยโฉม Samsung Galaxy Tab S7 FE คือโมเดล WiFi กับโมเดล 4G LTE แน่นอนว่าแท็บเล็ตซีรีย์นี้จัดเต็มความบันเทิงเต็มรูปแบบอยู่แล้ว มาพร้อมปากกา S-Pen ที่ให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์ ดังนั้นบทความนี้จะขอสรุปจุดเด่นและสเปกให้คุณได้ทราบกันว่ารุ่นนี้มีดีอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบกันเลย

ต้องบอกว่าเป็นสัญญาณที่ดีเลย สำหรับอุตสาหกรรมแท็บเล็ต เพราะ Samsung ยังคงไม่ทิ้งตลาดนี้ โดยพวกเขาได้เปิดตัว Galaxy Tab S7|S7+ สองพี่น้องสเปกสุดโหด ตีโจทย์แตกเลยทีเดียว อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานอีกด้วย แถมยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G กับ WiFi 6 อีกด้วย ดังนั้นบทความนี้จึงขอสรุปข้อมูลให้ได้ทราบกัน

หลังจากเปิดตัวสุดยอดสมาร์ทโฟน สรุปจุดเด่นและสเปค Xiaomi Mix 4 กล้องเซลฟี่ใต้หน้าจอ ขุมพลัง Snapdragon 888+ ชาร์จเร็ว 120 วัตต์ ลำดับต่อไปก็เป็นส่วนแท็บเล็ตกันบ้าง ต้องบอกว่าเป็นข่าวลืออยู่นานเลย กว่าจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการ และก็เป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้แท็บเล็ต ได้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นแล้ว ซึ่งทาง Xiaomi ได้เผยโฉมสองรุ่นด้วยกัน คือ Xiaomi Mi Pad 5 และ Mi Pad 5 Pro จะมีความโดดเด่นอย่างไร บทความนี้ได้สรุปจุดเด่นและสเปคให้ได้ทราบกันแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแท็บเล็ตที่ได้นำมาหยิบยกเล่าสู่กันฟัง ต้องบอกว่าแต่ละรุ่นมีค่าตัวสูงเหมือนกัน แต่ก็แลกมาด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่โดดเด่น ส่วนถ้าใครมองหารุ่นประหยัดงบ ไม่แพงมากนัก แท็บเล็ต 2021 รุ่นไหนดี คงต้องมองหา Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen) กับ Huawei MatePad (2021) ในราคาเท่ากันเพียง 7,990 บาทกับ 9,990 บาทตามลำดับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่