สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังหาช่องทางลดหย่อนภาษีปี พ.ศ. 2565 ก็เป็นโอกาสดีแล้ว แต่ต้องรีบหน่อยเพราะเหลือเวลาประมาณสัปดาห์กว่าๆ หรือภายในไม่เกินวันที่ 15 กุมภาพันธ์ศกนี้ สำหรับโครงการช้อปดีมีคืน 2565 จะช่วยลดหย่อนภาษีตามเงื่อนไข (เมื่อซื้อแล้วอย่าขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบด้วยนะ เดี๋ยวจะเสียสิทธิ์) ส่วนช้อปดีมีคืนจะต้องซื้อสินค้าที่กำหนดเท่านั้น และมือถือก็เข้าร่วมด้วย ดังนั้นบทความนี้จะมาแนะนำมือถือรุ่นใหม่ 2565 กับมือถือปลายปี 2564 เพื่อจะได้เป็นรุ่นใหม่ ไม่ตกเทรนด์ มาส่องกันเลยมีรุ่นอะไรบ้าง

มือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท

Motorola ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายมือถือถือราคาประหยัดรุ่นใหม่ Moto E40 ด้านดีไซน์ออกแบบให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ฝาหลังวัสดุพลาสติก ส่วนมุมกับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนจับถือถนัดกระชับมือ มาพร้อมหน้าจอแสดงผล อัตราส่วนจอภาพ 20:9 ประเภท Max Vision ที่มีพื้นที่หน้าจอแสดงผลกว้างกว่าปกติ เพื่อตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ ด้านหลังตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือในโลโก้ Moto สุดเท่

realme narzo 50i สำหรับวัสดุตัวเครื่องเป็นพลาสติก ด้านหลังมีการออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ คล้ายเท็กเจอร์ของลายคาร์บอน เพิ่มความเท่มากยิ่งขึ้น จับถือถนัด ไม่ลื่นมือ ถาดซิมการ์ดแบบ Triple-SIM Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก 256GB ด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาด 6.5 นิ้ว ทรงหยดน้ำ มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่อง มีฟีเจอร์ Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ด้วย รวมถึงเลเยอร์ป้องกัน ช่วยควบคุมอุณหภูมิความร้อน และกระแสไฟฟ้าไม่ให้ลัดวงจร

Nokia C20 2/32GB สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นในกลุ่ม C-series รองรับการเชื่อมต่อกับครือข่าย 4G มาพร้อมกับหน้าจอกว้าง ขนาด 6.5” แบบตัววี HD+ คมชัด เหมาะกับการดูหนัง วิดีโอคอลล์ หรือเรียนออนไลน์

vivo Y15s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก ที่มาพร้อมสเปคครบเครื่อง หน้าจอใหญ่ 6.51 นิ้ว มองได้ชัดเต็มตา กล้องหลังคู่ AI อัจฉริยะ ถ่ายภาพสนุกคมชัด หรือจะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอก็ได้ ใช้งานได้ลื่นๆ บนระบบปฏิบัติการ FuntouchOS 11.1 พื้นฐาน Android 11 Go Edition แบตเตอรี่จุใจ 5,000mAh ใช้งานเต็มสปีดตลอดวัน ในดีไซน์สวยทันสมัย

มือถือราคาไม่เกิน 10,000 บาท (ราคา 5,000-10,000 บาท)

AIS เครือข่ายมือถือชั้นนำ 5G เร็วแรงสุด คลื่นมากสุดทั่วไทย ขอแนะนำ RUIO R1 5G SA สมาร์ทโฟน 5G น้องใหม่มาแรง ที่จะให้คุณเชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้ไม่มีสะดุด ผ่านเครือข่าย AIS 5G SA ซึ่งอัปโหลดได้เร็วกว่า

Infinix NOTE 11S เข้ามาวางจำหน่ายแล้ว โดยเป็นรุ่นที่เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก หน้าจอขนาดใหญ่ 6.95 นิ้ว ตัวเครื่องไม่ได้มีความเทอะทะ และน้ำหนักเยอะแต่อย่างใด โดยหน้าจอมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ไหลลื่น ไม่หน่วง ไม่ว่าจะใช้งานอะไร มีการรองรับมาตรฐานลดแสงสีฟ้าจาก TÜV Rheinland

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ G31 ในราคาสุดคุ้ม เพราะต้องบอกว่าทั้งจุดเด่นและสเปกนั้นเยี่ยมมากกับราคาวางจำหน่าย เริ่มจากดีไซน์ตามสมัยนิยม พร้อมขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IPX2 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มีระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ กับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz

MOTO G51 5G เคาะราคาวางจำหน่ายแล้วที่ 7,499 บาท เมื่อจับจองเป็นเจ้าของฟรีกระติกน้ำรุ่นพรีเมียม Motorola Tumbler ส่วนรายละเอียด ติดตามอ่านได้ที่ : ทำความรู้จัก MOTO G51 5G หน้าจอ 6.8 นิ้ว 120Hz กล้อง 50 ล้านพิกเซล เสียง DOLBY ATMOS

realme ประเทศไทยเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในประเทศไทย ต้อนรับต้นปีพ.ศ. 2565 โดยใช้ชื่อรุ่นว่า realme 9i ที่เป็นรุ่นสเปคจัดเต็มในราคาไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท ดังนั้นในบทความนี้จะนำเสนอข้อมูลว่ามีจุดเด่นอย่างไรบ้าง เผื่อใครสนใจ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับรุ่นใหม่ภาคต่อของซีรีย์ Redmi Note เดินทางมาถึงรุ่น 11 แล้ว โดยมีทั้งหมดสองรุ่น Redmi Note 11 /Note 11S ส่วนจุดเด่นและสเปคจะเป็นอย่างไรมาติดตามกันเลย บทความนี้สรุปให้แล้ว

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ได้ประกาศเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์จาก TCL Communication รายเดียวในประเทศไทย ซึ่งประเดิมตลาดด้วยสมาร์ทโฟน TCL 20 R 5G ในราคาสุดคุ้มแน่นอน อีกทั้งมีโปรโมชั่นร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายอีกด้วย

OPPO A95 จัดเต็มเอามาก ๆ ในราคาคุ้มค่า เริ่มจากดีไซน์ที่มีแรงบันดาลใจในการออกจากแบบจากเพชรนับร้อยนับพันร้อยเรียงกันเป็นเม็ดเล็กๆ ที่ฝาหลังตัวเครื่อง สามารถส่องประกายสวยในแต่ละสภาวะแสง ขณะที่พื้นผิวสัมผัสด้านสามารถจับถนัดกระชับมือไม่ลื่นไหล และลดโอกาสการเกิดรอยนิ้วมือ อีกทั้งขนาดตัวเครื่องบางเพียง 7.95 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 175 กรัม

Samsung Galaxy M22 คอนเซ็ปต์เดิมด้วยแบตเตอรี่ที่ความจุมากถึง 5000mAh ให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 25 วัตต์ ไม่ต้องรอนาน ส่วนดีไซน์มีเท็กเจอร์แนวเส้น เพิ่มความโดดเด่น ไม่เป็นรอยนิ้วมือ จับถือถนัดกระชับมือ สำหรับขนาดหน้าจอคือ 6.4 นิ้ว ความละเอียด HD+ แบบ Super AMOLED ทั้งให้ อัตรารีเฟรชเรท 90Hz ใช้งานได้ไหลลื่น

Vivo Y21T วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในไทย พร้อมดีไซน์สมัยนิยม มีความบางเพียง 8 มิลลิเมตรเท่านั้น และน้ำหนักเบา หน้าจอขนาด 6.51 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีแสดงสีสัน in-cell technology มั่นใจได้ว่าการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกมจะให้ความสมจริง เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อคได้เร็วใน 0.3 วินาที นอกจากนี้ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และอีกช่องเป็น MicroSD Card จึงไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

มือถือราคาไม่เกิน 20,000 บาท (ราคา 10,000-20,000 บาท)

เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Huawei Nova 9 เป็นรุ่นที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ถ่ายรูปคมชัด สนุกลื่นไหล และย่อเวลาการชาร์จ รายละเอียดมีอะไรบ้าง มาติดตามกันได้เลย

vivo ขอเอาใจสายเซลฟี่ด้วยสมาร์ทโฟนในซีรี่ย์ V อีกรุ่น กับ vivo V23e 5G จัดเต็มกล้องหน้าความละเอียด 44MP พร้อมออโต้โฟกัส จับทุกจุดเด่นให้สวยคมชัด ตามสโลแกน "คมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น" ส่วนกล้องหลังก็ได้ความละเอียดสูงถึง 50MP พร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพได้ครบครันไม่แพ้กัน จอชัดฉบับ AMOLED รองรับสัญญาณ 5G Dual mode ดีไซน์ทันสมัย แบตเตอรี่ 4050mAh และชาร์จไว 44W FlashCharge

Vivo ประเทศไทยเตรียมนำ V23 Series เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเพิ่มเติม หลังจากได้เผยโฉม รีวิว vivo V23e 5G จัดเต็มกล้องหน้า 44MP เอาใจสายเซลฟี่ ถ่ายสวย คมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น ล่าสุดก็เป็นรุ่น Vivo V23 มือถือ 5G ที่ยังคงโดดเด่นด้านการเซลฟี่เหมือนเดิมด้วยกล้องหน้าคู่ความละเอียดมากถึง 50 ล้านพิกเซลที่มีระบบจับโฟกัสสายตา ทำให้ภาพของคุณนั้นคมชัด สมจริงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกันให้มากขึ้น

มือถือราคาไม่เกิน 30,000 บาท (ราคา 20,000-30,000 บาท)

OPPO Reno6 Pro 5G สีใหม่ สี Arctic Blue ปลดปล่อยความระยิบระยับ สวยสะกดทุกสายตา พร้อมมอบประสบการณ์ความเร็วแรงในระดับแฟล็กชิพ และมอบพอร์ตเทรตที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกด้วยภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตที่สวยงามกว่าใคร 

Samsung ประเทศไทยไม่รอช้า ประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy S21 FE 5G ที่มีจุดเด่นและสเปคจัดเต็มเอามากๆ ไม่แพ้กับรุ่นพี่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เลย โดยใครที่สนใจอยากใช้รุ่นท็อป ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น นับว่ารุ่นนี้น่าสนใจสำหรับคุณเลย รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

แท็บเล็ต Work From Home แท็บเล็ตเรียนออนไลน์ มีรุ่นไหนบ้าง

แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายด้วย Lenovo Tab P11 Plus , Lenovo Tab P11 5G , Lenovo Tab M7 (3rd Gen) ,  Lenovo Tab M8 (2rd Gen) และ Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค และสานต่อความมุ่งมั่นของเลอโนโวด้านการบริการผ่านแนวคิด Smarter Technology for All และ Services-led transformation 

ราคาและการจัดจำหน่าย

แท็บเล็ตใหม่ล่าสุดอีกหนึ่งรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว นั่นคือ แท็บเล็ต Nokia T20 รายละเอียดดังนี้ : ทำความรู้จักแท็บเล็ต Nokia T20 หน้าจอ 10.4 นิ้ว ลำโพงสเตอริโอ แบตฯ 8200mAh สนนราคา 8,590 บาท

Samsung Galaxy Tab A8 มีสองโมเดลวางจำหน่าย ได้แก่ โมเดล WiFi กับโมเดล 4G LTE สำหรับจุดเด่นของแท็บเล็ตรุ่นนี้อยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่กว่าเดิม 10.5 นิ้ว ความละเอียดระดับคมชัดมากกว่า FullHD+ รอบตัวเครื่องมีลำโพงทั้งหมด 4 ตัว รองรับมาตรฐาน Dolby ATMOS ตัวเครื่องถือว่าซัมซุงออกแบบได้อย่างน่าสนใจ เพราะรุ่นนี้มีแบตเตอรี่มากถึง 7040mAh แต่มีขนาดตัวเครื่องบางเพียง 6.9 มม. เท่านั้น จึงไม่ให้ความรู้สึกเทอะทะในการใช้งาน วัสดุการผลิตเป็นโลหะชิ้นเดียวไร้รอยต่อ มีความแข็งแรงทนทาน สำหรับการเก็บข้อมูลก็จุใจด้วยพื้นที่การเก็บข้อมูลมากถึง 128GB ใส่ MicroSD Card ได้มากถึง 1TB

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่