สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 13 - 19 ก.ย. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

หลังจากเปิดตัว iPhone 6s และ 6s Plus ไปแล้ว ก็ดูเหมือนว่าประเด็นที่ยังคงมีผู้ใช้งานอีกหลายคนทั่วโลกให้ความสนใจ ยังคงอยู่ที่คำถามที่ว่า iPhone รุ่นใหม่ทั้ง 2 นี้ ความจริงแล้วมีพื้นที่ของ RAM ภายในเครื่องมาให้เท่าไรกันแน่? และล่าสุดดูเหมือนข้อสงสัยดังกล่าวน่าจะกระจ่างขึ้นแล้ว เมื่อมีผู้เปิดเผยว่า iPhone รุ่นใหม่ทั้งสองนั้น มาพร้อม RAM ถึง 2 GB  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 9 ให้ผู้ใช้งาน iPhone, iPad และ iPod touch ดาวน์โหลดแล้ว โดย iOS 9 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่จำนวนมาก เช่น แบบอักษรใหม่ สลับแอพแบบมัลติทาสก์กิ้ง การปรับปรุงประสิทธิภาพ Siri แบ่งหน้าจอ (split-screen สำหรับ iPad) เป็นต้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนรายนี้ออกมาประกาศว่า Redmi Note 2 ที่เปิดตัวไปเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายที่ประเทศจีนตั้งแต่เปิดจำหน่ายครั้งแรกจนถึงวันที่ 5 กันยายนได้ 1.5 ล้านเครื่องกลายเป็นสถิติใหม่ของบริษัทไปเรียบร้อยแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft ส่งเทียบเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวที่จะมีขึ้นวันที่ 6 ตุลาคม ใน New York City, USA โดยบอกรายละเอียดว่าเป็นงานเปิดตัวอุปกรณ์ Windows 10 รุ่นใหม่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

AIS เปิดตัว AIS LAVA A1 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุดในราคาประหยัด ด้วยคุณสมบัติการใช้งาน 4G LTE รุ่นแรกของค่าย และยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ให้การใช้งานไม่ว่าเล่นอินเทอร์เน็ต หรือโทรทำได้อย่างสะดวก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Qualcomm เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิปเซ็ตรุ่นท๊อป Snapdragon 820 ในส่วนความสามารถในการรองรับ 4G LTE / Wi-Fi นอกจากนั้นผู้ผลิตชิปรายนี้ยังถือโอกาสเปิดตัวเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 เทคโนโลยีการชาร์จแบตบนสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็วเวอร์ชั่นล่าสุดด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ยังคงมีภาพหลุดของ Blackberry Venice ว่าที่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เครื่องแรกของ BB ออกมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็ได้มีภาพตัวเครื่องแบบเต็มๆ หลุดออกมาให้เห็นกันอีกครั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

vivo เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด vivo Y37 ที่มาพร้อมดีไซน์บางเฉียบ เติมเต็มขุมพลังเสียงคุณภาพระดับ Hi-Fi อันทรงพลัง ฟังก์ชั่นถ่ายภาพที่ครบเครื่องของกล้องหน้า-หลัง รวมไปถึงสเปกที่พร้อมรองรับการใช้งานอย่างครบเครื่อง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เตรียมเดินหน้าพัฒนากระจกกันรอยของตนเองขึ้นใหม่นามว่า 'Turtle Glass' ซึ่งได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน แฟบเล็ต กล้องถ่ายรูป และแท็บเล็ต ฯลฯ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Lenovo เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟน A7000 Plus ที่ฟิลิปปินส์ ล่าสุดก็เดินหน้าลุยตลาดในไทย เตรียมวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada ในวันที่ 24 กันยายนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่