www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ป้องกันสายตา บอกลาแสงสะท้อน ตอบโจทย์ทุกเจนเนอเรชั่น ครอบคลุมทุกการใช้งาน

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 28 มีนาคม 2567

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition แท็บเล็ตรุ่นใหม่จาก HUAWEI ป้องกันสายตา บอกลาแสงสะท้อนด้วยหน้าจอ PaperMatte Display ให้ความรู้สึกที่สมจริงเสมือนทำงานบนกระดาษ หน้าจอใหญ่ 11.5 นิ้ว ความละเอียด 2.2K รองรับอัตรา Refresh Rate สูงถึง 120Hz ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเจนเนอเรชั่นในการทำงานด้วยแอปฯ HUAWEI Notes พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง HUAWEI M-Pencil Gen 2 และ HUAWEI Smart Keyboard ตัวเดียวเอาอยู่ครอบคลุมทุกการใช้งาน

สั่งซื้อคลิก!

shopee : https://shope.ee/3pzp8N1ohk

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.n1Jvc?cc

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition มีขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 176.82x260.88x6.85 มิลลิเมตร น้ำหนัก 499 กรัม ตัวเครื่องบางเพียง 6.85 มิลลิเมตรเท่านั้น ด้วยน้ำหนักตัวเครื่องที่เบากำลังพอดี เสริมด้วยความบางเฉียบ ทำให้สามารถถือมือเดียวได้แบบสบายๆ เลย พกพาไปทำงานได้ทุกที่แบบไม่รู้สึกเกะกะหรือว่าหนักจนเกินไป

มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD PaperMatte Display ขนาด 11.5  นิ้ว ความละเอียด 2.2K (2200x1440 พิกเซล) หากใช้งานเป็นแนวตั้ง กล้องหน้าจะอยู่บริเวณหน้าจอด้านขวา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ด้านบนของตัวเครื่อง HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition จะเป็นลำโพงเสียง 2 ตัว ถัดมาบริเวณทางขวาสุดเป็นปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อคหน้าจอ รีสตาร์ท และเปิด/ปิดตัวเครื่อง

ด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง พร้อมรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน 2 ช่อง

ด้านซ้ายมีแม่เหล็ก 3 จุดสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมอย่างเคสคีย์บอร์ด

ด้านล่างของตัวเครื่อง HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition บริเวณซ้ายขวาจะเป็นลำโพงเสียง พร้อมพอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง

พลิกมาด้านหลังของตัวเครื่อง บริเวณมุมบนด้านซ้ายจะพบกับโมดูลกล้องดีไซน์วงกลมที่มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และบริเวณตรงกลางของฝาหลังมีโลโก้ HUAWEI

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ปลอดภัยจากแสงสะท้อน รับคอนเท้นต์แบบเต็มอรรถรส

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition มาพร้อมจุดเด่น PaperMatte Display ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันชั้นนำอย่าง SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light(Hardware Solution) Certification และ TUV Rheinland Reflection Free Certification บอกลาแสงสะท้อนมากถึง 97% ด้วยเทคโนโลยีพื้นผิวระดับนาโนในการสร้างพื้นผิวหลายร้อยล้านชั้นบนพื้นผิวกระจก ช่วยให้สบายตา ไม่รู้สึกเมื่อยล้าขณะจ้องหน้าจอนานๆ มองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้ในที่ที่มีแสงส่องโดยตรง และนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ เพื่อมอบประสบการณ์เสมือนจริงสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบสัมผัสและความรู้สึกในการวาดภาพบนกระดาษโดยเฉพาะ

เพลิดเพลินกับคอนเท้นต์แบบเต็มอรรถรสด้วยหน้าจอแสดงผล TFT LCD (IPS) ขนาด 11.5 นิ้ว ที่มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 86% ซึ่งเป็นขนาดหน้าจอที่กำลังดี เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยความที่เป็นผิวด้านที่ช่วยลดการสะท้อนแสง อาจทำให้สีสันของหน้าจอไม่สดเหมือนหน้าจอทั่วไป แต่ความละเอียดสูงถึง 2.2K (2200x1440 พิกเซล) ทำให้แสดงผลภาพออกมาได้อย่างคมชัดไม่แพ้กัน รองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz ช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวแสดงผลออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ติดขัด

น้ำหนักเบา ตัวเครื่องบางเฉียบ ดีไซน์เรียบง่าย แบบ Unibody

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition มีน้ำหนักเพียง 499 กรัม และขอบเครื่องบางเฉียบเพียง  6.85 มิลิเมตรเท่านั้น ทำให้สามารถพกพาไปทำงานได้ทุกที่แบบสะดวกสบาย ไม่มีรู้สึกว่าหนักจนเกินไปเมื่อใช้งาน เสริมความแข็งแกร่งโดยดีไซน์การออกแบบรอบตัวเครื่องด้วยโลหะชิ้นเดียว (Unibody) ที่ทำมาจากอัลลอยด์อลูมิเนียม ขอบเครื่องโค้งมนเข้ามือ ช่วยให้หยิบจับใช้งานง่าย

มอบประสบการณ์เสียงอันทรงพลัง ย่านเสียงที่ดีขึ้น

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition มีลำโพง 4 ตัวแบบรอบด้านที่มาพร้อมระบบอัลกอริทึ่มปรับ EQ เสียง HUAWEI Histen 8.1 (ไฮซึ่น) ช่วยปรับปรุงเบส เสียงย่านเสียงต่ำให้มีพลังมากขึ้น ทำให้ได้เสียงเบสที่หนักแน่น ย่านสนามเสียงที่ดีกว่าเดิม รายละเอียดเสียงเครื่องดนตรีชัดเจน ใกล้เคียงกับเสียงต้นฉบับมากที่สุด ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI noise cancellation ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อบรอบข้างได้มากกว่า 200 ประเภทเสียง เพื่อป้องกันไม่ให้หลุดโฟกัสจากสิ่งที่ทำอยู่ 

แบตเตอรี่อัดแน่น 7700 mAh รองรับการชาร์จไว 20W ใช้งานได้ยาวๆ

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ให้มาเยอะถึง 7700 mAh สามารถดูวิดีโอได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 10.5 ชั่วโมง โดยไม่ต้องหยุดพัก หรือประชุมออนไลน์ก็สามารถทำได้สูงสุด 6.3 ชั่วโมง ด้วยเช่นกัน ถือว่าตอบโจทย์สายทำงานในยุคนี้อย่างมาก ไม่ต้องพกสายชาร์จหรือแบตเตอรี่สำรองให้เกะกะ ก็สามารถใช้งานได้ยาวๆ ตลอดทั้งวันแล้ว

HUAWEI Note เปิดประสบการณ์จดบันทึกล้ำสมัย

HUAWEI Note แอปจดบันทึกมืออาชีพที่พัฒนาขึ้นเองโดย HUAWEI มีฟังก์ชั่นครบครัน เพิ่มความสะดวกสบายในการจดบันทึก เสมือนใช้งานบน PC ได้รับการอัปเกรดให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์การทำงานในยุคปัจจุบันอยู่เสมอ

ซึ่งมีการอัปเกรดให้ตอบโจทย์การใช้งาน และน่าใช้งานมากขึ้น สามารถจัดกลุ่มโน้ตในไฟล์เดียวกันได้, สามารถเซฟเป็นไฟล์ PDF หรือแชร์ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ของ HUAWEI ได้ไหลลื่น และยังนำไฟล์ภาพจาก Browser ดึงมาใช้ได้ทันที เป็นต้น

เติมความสร้างสรรค์ให้เป็นไปดั่งใจด้วย HUAWEI M-Pencil (Gen 2)

HUAWEI M-Pencil (Gen 2) เป็นปากกาสไตตัสที่มีคุณภาพสูง สามารถเขียนหน้าจอได้อย่างลื่นไหลและเป็นอิสระ ดีไซน์เรียบ น้ำหนักเบา หยิบจับสบาย สลับเป็นยางลบได้ทันทีเพียงแค่กดค้างไว้ที่ตัวปากกา โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาสลับฟังก์ชั่น อีกทั้งยังสามารถใช้แคปหน้าจอจากปากกาอย่างรวดเร็วได้อีกด้วย

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อ HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ในช่วงโปรโมชั่น ทาง HUAWEI ใจปล้ำแถม HUAWEI M-Pencil (Gen 2) มาให้ใช้งานกันไปเลยฟรีๆ

ทดสอบการเล่นเกม

ROV : จากการทดสอบขณะเล่นเกมโดยการปรับค่าทุกอย่างให้อยู่ในระดับที่สูงที่สุดภาพ HD ระดับสูงมาก การแสดงผลระดับสูงมาก พาร์ติเคิลสูงมาก และปรับแสงสว่างที่สุด ภาพที่ออกมามีความคมชัด สีสวย เก็บรายละเอียดได้ดี ค่าเฟรมเรตคงที่อยู่ที่ 44-45fps ตลอด ไม่มีอาการหน่วงใดๆ

PUBG Mobile : จากการทดสอบการเล่นเกมโดยการตั้งค่ากราฟิกในระดับที่สูงที่สุด ซึ่งสามารถเลือกได้อยู่ที่ระดับ Ultra HDR ปรับเฟรมเรทให้อยู่ในระดับ Ultra ปรับความละเอียดภาพให้อยู่ในระดับ 4x และปรับความสว่างให้ถึง 150% ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ ไม่มีอาการหน่วงเกิดขึ้นให้เห็นเลย แสงและเงา หรือดีเทลเล็กๆ ในเกม ก็สามารถแสดงรายละเอียดออกมาได้ดี ภาพออกมาสวย สีสดคมชัด ไม่มีดรอป

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคเบื้องต้นของสมาร์ทโฟน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition

  • ขนาดตัวเครื่อง : 176.82x260.88x6.85 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 499 กรัม (รวมแบตเตอรี่)
  • หน้าจอแสดงผล : TFT LCD PaperMatte Display ขนาด 11.5  นิ้ว ความละเอียด 2200x1440 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 229ppi รองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz  อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 86%
  • หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 7 Gen 1
  • GPU : Adreno 644
  • RAM : 8GB
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน : 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : HarmonyOS 3.1
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสง f/1.8, AF
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, รูรับแสง f/2.2
  • การเชื่อมต่อ : IEE802.11 a/b/g/n/ac/ax, 2.4G/5G - WiFi- 2x2 MIMO,Bluetooth 5.2
  • พอร์ต USB : Type-C, USB 2.0
  • ระบบเสียง : HUAWEI Histen 8.1
  • ระบุตำแหน่ง : รองรับ GPS/GLONASS/BeiDou/Galileo/QZSS
  • แบตเตอรี่ : 7700 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 20 วัตต์

ระบบปฏิบัติการ

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ทำงานบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 3.1 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการของ HUAWEI ที่พัฒนาขึ้นมาเอง สามารถติดตั้งแอปฯ ต่างๆ ได้ผ่านทาง AppGallery และในกรณีที่ไม่มีแอปฯ ที่ต้องการ สามารถใช้งานผ่าน GBox และ APKPure เพื่อช่วยในการติดตั้งแอปฯ นั้นๆ ได้

หน้าจอ UI

หน้าจอหลัก ได้รับการปรับปรุงดีไซน์ออกมาให้เหมาะกับการใช้งานบนแท็บเล็ต จะมีแถบ Dock อยู่ทางด้านล่าง ที่สามารถนำแอพฯ ที่ใช้งานบ่อยๆ มาไว้ในนี้ได้ เพื่อง่ายต่อการเปิดใช้งานได้ทันที อีกทั้งยังสามารถดูแอพฯ ที่ใช้ไปล่าสุดได้อีกด้วย

  • หน้าจอหลัก
  • หน้าจอล็อค
  • หน้าจอแอปพลิเคชั่น

แผงควบคุม

สามารถเรียกใช้งานง่ายๆ ด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านขวาบน ภายในแผงควบคุมจะมีปุ่มสำหรับการใช้งานหลักๆ ที่จำเป็น เช่น WiFi, Bluetooth, เปิด/ปิดเสียง, ปรับความสว่าง, หยุด/เปลี่ยนเพลง, ไฟฉาย, โหมด eBook เป็นต้น

อัตราการรีเฟรชหน้าจอ

อัตราการรีเฟรชหน้าจอ สามารถเลือกปรับได้ 3 แบบ คือ ไดนามิก, สูง และมาตรฐาน อัตราการรีเฟรชหน้าจอที่สูงจะช่วยให้การแสดงผลภาพมีความราบรื่นมากขึ้น แต่ก็ตามมาด้วยการใช้พลังงานที่มากขึ้นเช่นกัน สามารถเข้าไปปรับตามความต้องการโดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > อัตราการรีเฟรชหน้าจอ

 

การแบ่งหน้าจอ

การแบ่งหน้าจอ หรือ Split-Screen สามารถแบ่งได้ 3 หน้าต่างด้วยกัน โดยแบ่งเป็นทางซ้าย และขวา ส่วนอีกจอเป็นแบบ Pop-Up

โหมดมืด

โหมดนี้จะช่วยในด้านการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ในการใช้ของหน้าจอ และช่วยให้ใช้งานได้อย่างสบายตามากขึ้นอีกด้วย สามารถเข้าไปปรับแต่งโหมดแสดงผลได้ง่ายๆ ตามความต้องการ เพียงแค่เข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > โหมดสีเข้ม และยังสามารถตั้งเวลาสำหรับการเปิด/ปิดโหมดสีเข้มแบบอัตโนมัติหรือจะเปิดใช้งานตลอดทั้งวันก็ยังได้อีกด้วย

การควบคุมทิศทางระบบ

มีให้เลือกใช้งาน 2 รูปแบบ คือ แบบท่าทางสัมผัสและการควบคุมทิศทางแบบสามปุ่ม สามารถเข้าไปปรับแต่งตามความต้องการได้ที่ การตั้งค่า > ระบบและการอัปเดต > การควบคุมทิศทางระบบ

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 688970 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6
    • Single-Core : 1056 คะแนน
    • Multi-Core : 2873 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 3163 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุน
  • Sound Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

ราคาและการวางจำหน่าย

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition - WIFI 8GB + 256GB ราคา 14,990 บาท วางจำหน่ายพร้อมกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 เมษายน 2567 เป็นเจ้าของได้ที่ HUAWEI Experience Stores รวมถึงร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั้งออฟไลน์และออนไลน์

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อในวันที่ 4 เมษายน - 25 เมษายน 2567 จ่ายจบรับครบ!

  • HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990 บาท
  • HUAWEI M-Pencil (รุ่นที่ 2) มูลค่า 4,490 บาท
  • กล่องเก็บของแบบพับได้ มูลค่า 1,990 บาท
  • ร้านแว่นตา THE NEXT
    • บริการตรวจวัดสายตา มูลค่า 300 บาท
    • โปรโมชั่น ราคาพิเศษ กรอบแว่น + เลนส์มัลติโค้ด ราคาเดียว 3,990 บาท *สามารถอัพเกรดเป็นเลนส์ป้องกันแสงสีฟ้าได้ในราคาเดิม เพียง 100 สิทธิ์เท่านั้น* 

วันที่ : 28 มีนาคม 2567

1,016
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version