สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เข้าสู่สิ้นเดือนสิงหาคมแล้วต้องบอกว่าตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ณ ช่วงเวลานี้ร้อนแรงตลอดทั้งเดือนเลย เพราะหลายแบรนด์ต่างเปิดตัวอัดแน่น หวังทำเป้ากำไรช่วงสิ้นปี ดังนั้นถ้าใครกำลังมองหารุ่นใหม่ไว้ใช้งาน แต่ยังไม่รู้ว่ามีตัวเลือกอะไรบ้าง ในบทความนี้ได้ทำการสรุปมาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว จบครบในที่เดียว ส่วนรายละเอียดจะเป็นเช่นใดมาติดตามกัน

 

เริ่มจากแบรนด์ Asus ที่เมื่อกลางเดือนได้เผยโฉมครอบครัว Zenfone 4 ทั้งหมด 6 รุ่น 6 สไตล์แบ่งเป็นรุ่นปกติ Zenfone 4 & Zenfone 4 Pro รุ่นเน้นการถ่ายภาพเซลฟี่ Zenfone 4 Selfie & Zenfone 4 Selfie Pro และรุ่นเน้นแบตเตอรี่กับสองพี่น้อง Zenfone 4 Max & Zenfone 4 Max Pro ส่วนสเปกและจุดเด่นจะเป็นเช่นใดสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่....

ต่อกันด้วยแบรนด์ Gionee ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเช่นกัน และสมาร์ทโฟนของพวกเขายังมีความน่าสนใจอีกด้วย โดยเดือนนี้จัดมาเน้นๆ เลย 3 รุ่น ได้แก่...

ส่วน Huawei เดือนนี้ไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่ได้เปิดตัวแท็บเล็ต "MediaPad T3 10" บอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อหรือ Unibody มีความบางเพียง 7.95 มม. พร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ชั่น 7.0 (Nougat) ครอบทับส่วนติดต่อผู้ใช้งาน EMUI 5.1 หน้าจอขนาด 9.6 นิ้ว ความละเอียด HD รองรับการใช้งาน 4G LTE กับโทรเข้าโทรออกได้ด้วย 

ต่อกันด้วย Nokia 8 ไม่ปล่อยให้แฟนๆ ในประเทศไทยรอนาน จัดการเปิดตัวและราคาอย่างเป็นทางการ 19,500 บาท บอดี้โลหะแบบไร้รอยต่ออะลูมิเนียมเกรด 6000 พร้อมขัดเงาเพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB Type-C ประเภท 3.1 Gen 1 โดยมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม ส่วนกล้องหลังมีเลนส์คู่มาตรฐาน ZEISS ความละเอียด 13MP + 13MP จับภาพโทนสีและขาวดำ ซึ่งมีโหมดถ่ายภาพกับวิดีโอพิเศษที่มีชื่อเรียกว่า Dual-Sight ให้สามารถถ่ายทั้งด้านหน้าและด้านหลังไปพร้อมกัน รวมถึงยังรองรับการถ่ายทอดสด (Live) ด้วย

อีกหนึ่งแบรนด์ที่มาแรงในบ้านเรา nubia จัดการเปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Z17 Mini สี Aurora Blue & M2 Play แต่ว่าสามารถหาซื้อตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน โดยรายแรกกับจุดเด่นอัพเกรดสเปกขึ้นชิปเซ็ต Snapdragon 653, RAM 6GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB ส่วนอีกหนึ่งรุ่นมีระบบเสียง DTS Sound เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เสาสัญญาณคู่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับสัญญาณ 4G LTE & WiFi

ต่อกันด้วยแบรนด์ OPPO เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด "A71" ในราคา 5,990 บาท มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีโหมดปรับแต่งผิว Beautify 4.0 และหน้าจอขนาดพอดีมือ 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1,280 x 720 พิกเซล

ขณะที่ Samsung ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เรียกได้ว่าจัดเต็มเลยทีเดียว ด้วยเผยโฉมรุ่นท็อป Note 8 และ J7+ คู่หูเลนส์กล้องคู่ใหม่ล่าสุด โดยเปิดให้พรีออเดอร์ในวันที่ 1-17 กันยายน 2560 และเตรียมเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายน 2560 รายละเอียดดังนี้

Sony หลังจากวางจำหน่ายรุ่นท็อปและรุ่นกลางในช่วงต้นปี ต่อไปก็เป็นคิวของรุ่นเล็กบ้างกับสมาร์ทโฟน ได้แก่ Xperia L1 มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด 720p ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.0 (Nougat) และระบบเสียง xLOUND ผสมผสานเทคโนโลยี Clear Audio+

 

ปิดท้ายด้วย Xiaomi อีกหนึ่งแบรนด์ที่ใครหลายคนตั้งตารอโดยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมได้ทำการเปิดตัวสองรุ่นใหม่ในประเทศไทย Xiaomi Mi 6 ทั้งสองโมเดล (RAM 6GB + ROM 64GB) กับ (RAM 6GB + ROM 128GB) โดยโมเดลรายหลังเฉดสีนํ้าเงินจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 1 กันยายนอีกทั้งยังมีรุ่นกลาง Redmi Note 4 สีดำ สีเทาเข้ม กับสีทองวางจำหน่ายในราคา 6,790 บาท สามารถหาซื้อได้แล้วผ่าน Lazada และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

 

เรียกได้ว่ามีหลายรุ่นเลยทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในเดือนสิงหาคมใครที่กำลังมองหา แต่ก็ยังไม่รู้จะเลือกรุ่นอะไรดี แนะนำว่าให้ลองสำรวจไลฟ์สไตล์ของตนเองดูว่าเน้นใช้งานด้านใดเป็นหลัก เพื่อให้มีความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไปนั่นเอง อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกร็ดความรู้ต่างๆ..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่