สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันนี้มีสมาร์ทโฟนมากมายที่มีกล้องถ่ายภาพหรือแม้แต่ระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยอยู่เยอะเลยที่เดียว ในวันนี้จึงขอยกเรื่องประสิทธิภาพของกล้องโทรศัพท์มาพูดถึงกันหน่อย มาดูกันว่าสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพที่สวย และดีไซน์ที่สวยไม่แพ้กัน จะมีรุ่นไหนกันบ้าง 

1) HUAWEI Mate 30 Pro 5G 

เป็นสมาร์ทโฟนที่กล้องสวยและชัดที่สุด ณ ตอนนี้ ซึ่ง HUAWEI Mate 30 Pro 5G พัฒนามาจาก HUAWEI Mate 30 Pro และขึ้นแท่น สมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปและวิดีโอดีที่สุดเวลานี้ HUAWEI Mate 30 Pro 5G มาพร้อมกล้องถึง 4 ตัว คือ กล้องหลักความละเอียด 40MP มีระบบ PDAF และ OIS กันสั่น ตามมาด้วยเลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 40MP เลนส์เทเลโฟโต้ ความละเอียด 8MP และมีเซ็นเซอร์ ToF 3D ที่สามารถตรวจจับวัตถุได้แบบ 3 มิติ และไม่ได้มีดีเพียงแค่ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอเท่านั้น ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ซ่อนอยู่อีกมากมาย พร้อมแฟลช Dual-LED

กล้องหน้าให้มาที่ 32 ล้านพิกเซล เป็นเซ็นเซอร์แบบ Quad Bayer ระยะโฟกัส 26mm รูรับแสง f/2.0 รองรับวีดีโอ HDR เป็นสมาร์ทโฟน ที่ดีเลยทีเดียว สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอและถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น ในส่วนของการบันทึกวิดีมีความละเอียดสูง และกันสั่นที่ทำได้ออกออกมาได้ดีเช่นกัน โฟกัสเร็วและแม่นยำมาก ความสามารถโดยรวมเข้าขั้นดีมาก ถ่ายได้ทั้งกลางคืนและที่แสงน้อย ถือว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปสวยเลยทีเดียว

 

2)  Xiaomi Mi Note 10 Pro (Mi CC9 Pro Premium Edition) 

สมาร์ทโฟนรุ่นต่อมาที่จะพูดถึง นั่นคือ Xiaomi Mi Note 10 Pro (Mi CC9 Pro Premium Edition) ซึ่ง ที่มีกระแสข่าวออกมาให้ได้ยินกันอย่างไม่ขาดสาย ด้วยสเปกในระดับกลาง แต่มาพร้อมกล้องมีประสิทธิภาพสูง ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยกล้องหลังมีมาให้ถึง 5 ตัว มีเลนส์หลักแบบ 8P ทั้งเยอะ และทรงอานุภาพในอันดับต้นๆ ของโลกตอนนี้ กล้องหลังของรุ่นนี้ ใช้ Samsung Bright ISOCELL HMX เป็นเซ็นเซอร์ ประกอบด้วยความละเอียด 108MP (f/1.69) + กล้อง Ultra-wide ความละเอียด 20MP + กล้องซูมระยะใกล้ 12MP + กล้องซูมระยะไกล 5MP + กล้องมาโครระยะใกล้สุด 2 ซม.ความละเอียด 2MP โฟกัสได้ในระยะ 2-10 เซนติเมตร

ส่วนกล้องหน้ามากับความละเอียด 32 ล้านพิกเซล โดยกล้องหลังของ Xiaomi Mi Note 10 Pro โดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพแบบซูม เพราะรุ่นนี้ใส่มาทั้งเลนส์ Short telephoto และ Long telephoto ทำให้สามารถซูมแบบออพติคอล ได้ 2x ถึง 4x และซูมแบบไฮบริดได้ถึง 10x โดยไม่เสียรายละเอียดของภาพนนั้นเอง ก็ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ ทำในเรื่องของการถ่ายภาพออกมาได้ดีมากเช่นกัน  

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/xiaomi/mi_note_10_pro.htm

 

3) Apple iPhone 11 Pro Max


Apple iPhone 11 Pro Max เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายภาพสวยตัวท็อปของทุกรุ่นที่เปิดตัวออกมาในปีที่ผ่านมา และยังคงทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณสมบัติที่มากมาย อีกทั้งยังคงครองใจแฟนๆ ทุกเพศทุกวัยด้วยประสิทธิภาพการทำงาน เทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้งานได้ง่าย และมีระบบความปลอดภัยที่วางใจได้ จึงทำให้เป็นขวัญใจของวงการมาโดยตลอด 
Apple iPhone 11 Pro Max มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวคือเซ็นเซอร์กล้องหลักความละเอียด 12MP พร้อมระบบ PDAF และ OIS, เลนส์มุมกว้าง Ultra-wide ความละเอียด 12MP, เลนส์เทเลโฟโต้ ความละเอียด 12MP และยังมีระบบ PDAF, OIS เช่นกัน

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 12MP รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K รุ่นนี้กล้องถ่ายรูปมีจุดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพให้รายละเอียดที่ดีในเกือบทุกสภาวะแสง มีการโฟกัสภาพที่รวดเร็วแม่นยำและให้สีสันสดใส เลนส์มุมกว้างทำงานได้มีประสิทธิภาพ ความเพี้ยนน้อยกว่าเดิม มีช่วงไดนามิกที่กว้าง เปิดรับแสงได้ดี และที่ไม่เป็น เป็นรองใครนั่นก็คือ ด้านการบันทึกวีดีโอ มีจุดเด่นในเรื่องของระบบกันสั่นที่น่าประทับใจ เก็บรายละเอียดของภาพได้ดี และสำหรับกล้องหน้า TrueDepth นั้น มากับลูกเล่นใหม่ที่เรียกว่า Slofie สามารถถ่ายวีดีโอ Slow motion ได้ และมีโหมด Portrait ที่มาพร้อมเอฟเฟ็กต์แสงไฟในสตูดิโอเพื่อช่วยปรับหน้าให้ดูเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติสมจริง ครบเครื่องแบบนี้สมกับที่แฟนๆ รอคอย

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/apple/iphone11_pro_max.htm

รีวิวตัวเครื่อง : https://news.siamphone.com/review-43795.html 

 

4) Samsung Galaxy Note10+ 5G

มาถึง Samsung Galaxy Note10+ 5G เป็นอีกของสมาร์ทโฟนที่ครองใจแฟนๆมาตลอด โดยได้พัฒนาในเรื่องของซอฟแวร์มาค่อนข้างดี ส่งผลให้กล้องถ่ายรูปนั้นทำคะแนนออกมาเป็นที่น่าพอใจ รุ่นนี้มากับกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 12 MP มีระบบ Dual Pixel AF และ OIS, เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 16 MP, เลนส์เทเลโฟโต้ ความละเอียด 12 MP มีระบบ PDAF และกันสั่น OIS มาพร้อมเซ็นเซอร์ ToF

กล้องหน้าความละเอียด 10MP มีระบบ Dual Pixel AF รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K ซึ่งเป็นที่พอใจสำหรับแฟนเป็นอย่างมาก แม้ในสภาพที่แสงน้อย ด้านการถ่ายวีดีโอ Note10+ 5G ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น วีดีโอ 4K ที่ได้นั้นให้รายละเอียดสูง สีสันสดใส การโฟกัสทำได้อย่างรวดเร็ว และลดการสั่นไหวขณะถ่ายวีดีโอได้เป็นอย่างดี แถมมีระบบกันสั่นที่ดีมากๆ อีกด้วย 

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_note_10+.htm

รีวิวตัวเครื่อง : https://news.siamphone.com/review-43172.html

 

5) HUAWEI P30 Pro  


อย่างที่ทราบกันว่า HUAWEI P30 Pro ตอนที่เปิดตัวออกมา ทำให้ HUAWEI P30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนมีกล้องถ่ายภาพที่สวยรุ่นแรก ที่เป็นสมาร์ทกล้องที่สวยที่สุดก็ว่าได้ จุดเด่นนั้นมากับพลังในการซูมที่เหนือชั้นโดยสามารถซูมแบบ Optical ได้ 5 เท่า ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอย่าง Leica ซูมแบบไฮบริดโดยไม่สูญเสียรายละเอียดได้ถึง 10 เท่า และซูมแบบดิจิตอลได้ถึง 50 เท่า เรียกได้ว่าซูมแล้วซูมอีกกันเลยทีเดียว 

สำหรับกล้องหลัง 4 ตัว คือ กล้องหลักความละเอียด 40 MP มีระบบ PDAF พร้อมกันสั่น OIS จัดเรียงพิกเซลแบบ RYYB "SuperSpectrum" รับแสงได้ดีขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์, เลนส์ Telephoto แบบ Periscope ความละเอียด 8MP มีโฟกัสอัตโนมัติแบบ PDAF กันสั่น OIS, เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 20 MP พร้อมโฟกัสอัตโนมัติแบบ PDAF และ ToF 3D camera ในชื่อ HUAWEI Time-of-flight มาพร้อม Master AI และ Night Mode รวมถึง Super Macro Mode ที่ถ่ายได้ระยะใกล้สุด 2.5 เซนติเมตร 

ส่วนกล้องหน้า มีความละเอียดสูงถึง 32 MP รูรับแสง f/2.0 มีโหมด Super Night ที่ช่วยให้การเซลฟี่ในที่มืดออกมาสวยงาม ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนที่ถ่ายภาพไม่สวย มีระบบออโต้โฟกัสที่เร็วและแม่นยำ เก็บรายละเอียดของภาพได้ดีแม้ในที่แสงน้อย การถ่ายภาพแบบใช้แฟลชให้ภาพออกมาน่าพอใจ และการถ่ายในโหมดโบเก้ก็มีรายละเอียดของภาพที่ดี เบลอได้เนียนไม่หลอกตา ส่วนเรื่องของวิดีโอก็ไม่แพ้กันการจัดแสงของ พื้นที่ที่มีแสงมากหรือแสงน้อย มีสีสันที่สวยงามแน่นอน เรียกได้ว่าสมกับที่เกิดมาในตระกูลของสมาร์ทโฟนกล้องสวย

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/huawei/p30_pro.htm

รีวิวตัวเครื่อง : https://news.siamphone.com/review-41131.html

 

และนี่ก็คือสมาร์ทโฟนที่มีกล้องสวย ที่ได้ทำการทดสอบแล้วว่าทรงประสิทธิภาพที่สุดในเวลานี้ ใครที่กำลังมองหามือถือสักเครื่องเอาไว้ใช้ โดยเน้นที่การถ่ายภาพเป็นหลัก ลองพิจารณารุ่นเหล่านี้กันดู ซึ่งบางรุ่นนั้นแม้จะไม่ได้อยู่ในอันดับต้น ๆ แต่ก็มีจุดเด่นอื่นที่น่าสนใจ อย่างเช่น ราคาหรือดีไซน์การออกแบบที่สะดุดตากว่าแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่