สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บทความก่อนหน้านี้ได้แนะนำบทความ ซื้อมือถือรุ่นไหนดี! ราคา 5,000-10,000 บาท ในงาน Thailand Mobile Expo 2020 ดังนั้นในบทความนี้จึงขอผู้มีงบเยอะกันบ้าง โดยเป็นรุ่นเน้นสเปกแน่น เล่นเกมเพลิน ถ่ายรูปได้สวยกว่า ซึ่งจะมีราคามากกว่าหนึ่งหมื่นบาท แต่ไม่ถึงสองหมื่นบาท ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว หากใครชื่นชอบรุ่นไหนสามารถดูตัวเลือกในนี้ได้เลย แล้วไปจับเครื่องกับส่องโปรโมชั่นภายในงานอีกที เพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจซื้อ!

วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สำหรับ Huawei Nova 5T สมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะมีราคาระดับกลางแต่จัดเต็มเกินราคาด้วยขุมพลัง Kirin 980 ชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟนระดับท็อป ก่อนตัดสินใจจองมาดูนี้ก่อนเลย! กับ 5 แรงดึงจัดหนักขนาดนี้ใครจะต้านไหว 5 แรงดึงดูด Huawei Nova 5T ราคากลางๆ ขุมพลังระดับท็อป Kirin 980 ราคาเพียง 10,990 บาท แม้ราคาจะเกินมาหน่อย แต่ก็คุ้มค่าไม่น้อย อ่านรีวิว

Lenovo Z6 Pro มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.39 นิ้ว พร้อมด้วยรอยบากทรงหยดน้ำขนาดเล็ก ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) รองรับการแสดงผล HDR10 และเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ส่วนสเปคภายในก็แรงขั้นสุดด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 ความเร็ว 2.84GHz, RAM 6/8/12GB มีหน่วยความจำภายใน 128/256/512GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 512GB พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,000mAh รองรับ Fast-charging 27W และขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย ZUI 11 ราคาวางจำหน่าย 10,990 บาท

OnePlus 7T กับจุดเด่นที่มีการอัพเกรดสเปกหลายอย่าง และแต่อย่างเรียกได้ว่าไฮไลท์ทั้งนั้น เริ่มจากขุมพลังประมวลผล Snapdragon 855+ เทคโนโลยีอ่าน/เขียนของพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 3.0 ส่วนหน้าจอแสดงผลแบบ 90Hz ให้การเลื่อนขึ้นเลื่อนลง หรือสลับเปลี่ยนแอปพลิเคชั่นไหลลื่นยิ่งขึ้น พร้อมฟีเจอร์ชาร์จเร็ว Warp Charge 30T เร็วและอุณหภูมิน้อยลง ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น กับสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ ทางแบรนด์เคลมว่าทำงานได้เร็ว แม่นยำกว่ารุ่น OnePlus 7 ด้านดีไซน์ใช้กระจกครอบทับทั้งด้านหน้าด้านหลังแบบ 3D Corning Gorilla Glass ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม Android 10 รองรับการอัปเดต Android 11 นอกจากนี้ตอบโจทย์การเล่นเกมและการใช้งานด้วยระบบสั่น (haptic) กับฮาร์ดแวร์ที่ถูกพัฒนามาให้สั่นอย่างเป็นธรรมชาติ และรับรู้ได้ง่ายกว่าเดิม ราคา 17,990 บาท อ่านรีวิว

ต่อด้วย OPPO RENO 2F กับอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าติดตามกันเลยทีเดียว ทั้งดีไซน์และการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ กับคอนเซ็ปต์ที่ว่า 4 กล้องหลัง ชัดทุกระยะ สวยทุกมุมมอง ประกอบด้วยเลนส์หลักความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้างมีมุมมอง 119 องศา อีก 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ถ่ายภาพ Portrait / เลนส์ Mono รวมกันความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนหน้าจอเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มีสแกนนิ้วบนหน้าจอ และระบบเสียง Dolby Atmos ทั้งหมดนี้วางจำหน่ายเพียง 10,990 บาทเท่านั้น อ่านรีวิว

นอกจากนี้ยังมี OPPO Reno 2 รุ่นใหญ่ไฟกระพริบของ OPPO Reno 2 Seris สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งประสิทธิภาพต่างๆ ที่มาเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะเรื่องของกล้องหลัง 4 เลนส์ กับสโลว์แกน "ถ่ายชัดทุกระยะ" ด้วยกล้องหลักความละเอียด 48MP ซูบแบบ Hybrid ได้ 5 เท่า และซูมแบบดิจิตอลได้สูงสุดถึง 20 เท่า อีกทั้งยังมีโหมด Ultra Dark ถ่ายภาพได้แม้ในที่มืดให้มาอีกด้วย อ่านรีวิว

realme ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่ายรุ่นท็อป X2 Pro ดังนั้นจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้นมีจุดเด่นอย่างไร เริ่มจากประมวลผลด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อปล่าสุด Snapdragon 855 Plus, RAM 12GB, เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 3.0 ที่ให้อัตราการอ่านและเขียนข้อมูลได้เร็วจึงไม่ติดขัดขณะใช้งาน และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 50W SuperVOOC Flash Charge พร้อมมอเตอร์สั่น ช่วยเพิ่มอรรถรสขณะเล่นเกม รวมถึงท่อระบายความร้อนให้คุณเล่นเกมได้ต่อเนื่อง เครื่องไม่ร้อน ทั้งได้ออกแบบเสาสัญญาณที่รับสัญญาณได้ดีขึ้นกว่าเดิม กับเทคโนโลยี dual Wi-Fi and dual channel เชื่อมต่อทั้งคลื่น 2.4GHz+5GHz พร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีโหมดเกมที่ให้คุณปรับแต่งทรัพยากรภายในตัวเครื่อง หรือการตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างอิสระ อ่านรีวิว ราคาวางจำหน่าย 19,900 บาท

Samsung เริ่มศักราชใหม่ 2020 ไม่รอช้า เดินเปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นล่าสุด Galaxy A51 และ Galaxy A71 ซึ่งบทความนี้จะนำมาเปรียบเทียบให้กับเหล่าแฟนๆ ที่ตั้งตารอ ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร อีกทั้งเข้าไทยแน่นอน ซึ่งมาเติมเต็ม Galaxy A ที่ทางแบรนด์ตั้งใจว่าจะเป็นซีรีย์ที่ให้ความพรีเมียม รองจากซีรีย์ S แต่คู่หูรุ่นนี้ให้ความประหยัดกว่า สรุปราคาและเปรียบเทียบ Samsung Galaxy A51 และ Galaxy A71 เข้าไทยแล้ว

ต่อกันด้วยรุ่นน้องใหม่ล่าสุดของแบรนด์ Vivo กับ V17 ที่ยังคงดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ไว้เช่นเดิม ด้วยดีไซน์ไล่ระดับสี สะท้อนแสง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ใช้การออกแบบ Ultra O กินพื้นที่ด้านหน้ามากถึง 91.38% ให้ขนาดใหญ่ถึง 6.44 นิ้ว จัดเต็มด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล อ่านรีวิว ราคาวางจำหน่าย 11,999 บาท

สำหรับ Mi 9T Pro ด้านหลังตัวเครื่องเป็นการไล่ระดับเฉดสีแบบ 3D ขอบโค้งรอบตัวเครื่องทำให้จับถือสะดวก พร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED เหมาะแก่การรับชมคอนเทนต์วิดีโอ รองรับการแสดงผลกลางแจ้งอย่างมีประสิทธิภาพด้วยโหมด SUN SCREEN 2.0 ลดการสะท้อน กับโหมดถนอมสายตาที่เป็นมิตรมากขึ้นในเวลากลางคืน นอกจากนี้มีระบบนำทางเสถียรรวดเร็ว Dual frequency GPS ด้านความบันเทิงตอบโจทย์ด้วยชิปเซ็ตเสียงเฉพาะ Qualcomm WCD9340 ให้คุณเพลิดเพลินกับพลังเสียง การระบายความร้อนออกแบบด้วยสามโครงสร้าง แบ่งเป็นแปดเลเยอร์ กักเก็บความร้อนด้วยชุดฟอล์ยทองแดงและกราฟีน ที่ระบายความร้อนด้วยเจลซิลิกา ออกทางด้านหลังของตัวเครื่อง ทำให้ช่วยลดอุณหภูมิของ CPU ได้ลงประมาณ 8 องศาเซลเซียส นั่นหมายความว่าการเล่นเกมที่มีเฟรมเรทสูงจะทำได้ต่อเนื่อง ไม่มีตกอีกต่อไป ราคาวางจำหน่าย 13,990 บาท อ่านรีวิว

สำหรับ Xiaomi Note 10 ไม่ได้มีแค่เพียงกล้องจำนวนมาก แต่ยังมีความพิถีพิถันอย่างน่าสนใจ กับการวางตำแหน่งของโมดูลกล้อง จะเห็นได้ว่ากล้องหนึ่งกับกล้องสองจะอยู่ติดกัน และกล้องที่สามกับสี่ก็จะอยู่ติดกัน นั่นหมายความว่าแต่ละกล้องทั้งสองชุดทำงานร่วมกัน ก็ได้ เพื่อให้ประสิทธิภาพการถ่ายภาพในแต่ละโหมดดีขึ้น หรือจะทำงานรวมกันระหว่างเลนส์สามกับเลนส์สี่และเลนส์ที่ห้า เพื่อถ่ายภาพโหมด Macro ก็ได้เช่นกัน รวมถึงการทำงานทุกชุดเลนส์ สรุปจุดเด่นและสเปก Xiaomi Mi Note 10 กล้อง 108 ล้านพิกเซล รุ่นแรกของโลก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสมาร์ทโฟนข้างต้น ต้องบอกว่าโปรโมชั่นแรงไม่น้อยเลย หากใครชื่นชอบรุ่นไหนก็อาจต้องไปเช้าๆ และวันแรกหน่อย เพราะมีของต้อนรับลูกค้าแรงแน่นอน ทั้งนี้ต้องอย่าลืมเปรียบเทียบจากหลายๆ บูธ รวมถึงตรวจเช็คของแถมให้ดีๆ ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ใช้งานได้หรือไม่ เพื่อจะได้รับความคุ้มค่าเต็มๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่