สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไว้ใช้งาน ในบทความนี้ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว เพราะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดแบบที่จับจองเป็นเจ้าของแล้วจะไม่ตกเทรนด์กันเลยทีเดียว และถ้าอยากรู้ว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีรุ่นอะไรบ้าง สามารถติดตามได้ที่นี่ : มือถือราคาถูก มือถือน่าใช้ มือถือใหม่ 2564 ซื้อมือถือรุ่นไหนดี - อัปเดตเดือนสิงหาคม ส่วนเดือนกันยายนจะมีอะไรบ้าง มาอัปเดตกันเลย

Infinix ประเทศไทยเตรียมนำสมาร์ทโฟนสเปกจัดหนักจัดเต็มอย่าง Infinix Note 10 Pro เข้ามาวางจำหน่ายแล้ว โดยเป็นรุ่นที่เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก หน้าจอขนาดใหญ่ 6.95 นิ้ว ตัวเครื่องไม่ได้มีความเทอะทะ และน้ำหนักเยอะแต่อย่างใด โดยหน้าจอมีอัตรารีเฟรชเรท 90Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ไหลลื่น ไม่หน่วง ไม่ว่าจะใช้งานอะไร มีการรองรับมาตรฐานลดแสงสีฟ้าจาก TÜV Rheinland ฟังก์ชั่นไฮไลท์น่าสนใจคือ ลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง DTS, ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า, เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2, ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสม เพื่อให้เล่นเกมอย่างเพลิดเพลินมีประสิทธิภาพ รวมถึงอุณหภูมิลดลงอีก 4 องศาเซลเซียส, แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ทางแบรนด์เคลมว่าถ้าชาร์จเพียง 5 นาทีก็เล่นเกมต่อไปนานถึงประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมการันตีความปลอดภัยการชาร์จแบตเตอรี่จาก TÜV Rheinland เช่นกัน

Lenovo Legion Phone Duel 2 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.92 นิ้ว ที่ให้รีเฟรชเรทสูงถึง 144 Hz และความเร็วในการตอบสนองต่อการกดของนิ้วมากถึง 720Hz ให้ความสนุกสมจริงในทุกการเคลื่อนไหวขณะเล่น หน้าจอมาพร้อมคุณภาพสีระดับ Delta E <0.5 และ HDR10+ ให้ค่าสีที่สมจริง ลำโพงคู่หน้าคุณภาพมาตรฐาน Dolby Atmos ให้คุณภาพเสียงที่คมชัด หรือแม้จะอยากเล่นภาพหูฟังแบบไร้สายก็ทำได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพด้วยคุณภาพเสียงจาก Bluetooth LE

ตัวเครื่องมาพร้อมกล้องป๊อปอัพความละเอียด 44MP และเลนส์ออโต้โฟกัสแบบกว้างพิเศษ ช่วยให้การสตรีมเกมระดับ 4K แม้ในที่ที่มีแสงน้อยทำได้อย่างไร้ที่ติ Legion Phone Duel 2 ยังมีกล้องหลังกว้างขนาด 64MP และ กว้างพิเศษขนาด 16MP ที่จับทุกรายละเอียดในภาพและสามารถบันทึกวิดีโอได้สูงสุด 8K หรือ HDR 10+ และฟีเจอร์ AI อัจฉริยะอย่างไมโครโฟนที่สามารถตัดเสียงรบกวน เสริมประสิทธิภาพให้การไลฟ์สตรีมของเหล่าเกมเมอร์

Lenovo Legion Phone Duel 2 สีขาว Titanium White หน่วยความจำขนาด 12GB ความจุ 128GB วางจำหน่ายที่ราคา 22,990 บาท

อีกหนึ่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นรุ่น Hot Hit เลยก็ว่าได้ เพราะมีสเปคอัดแน่นในราคาคุ้มค่า หากใครเป็นคอเกมต้องเลือกรุ่นนี้เลย ด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 778G สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมระบบระบายความร้อน และเทคโนโลยีชาร์จเร็วมากถึง 65 วัตต์ ให้การใช้งานต่อเนื่องไม่ติดขัด เสียเวลาเลย อย่างไรก็ตามถ้าใครอยากทราบข้อสรุปต่างๆ สามารถคลิกอ่านบทความนี้ได้เลย ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว : สรุปจุดเด่นและสเปค realme GT Master Edition หน้าจอ 120Hz ชิปเซ็ตเร็วแรง เน้นเกม Snapdragon 778G

OnePlus Nord 2 5G สมาร์ทโฟนซึ่งพร้อมจะมอบประสบการณ์ A.I. Technology ที่ยอดเยี่ยม ด้วยจอ Fluid AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว FHD+ รองรับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz การแสดงผลลื่นไหล สีสันสดใสยิ่งกว่ากับเทคโนโลยี AI Colour Boost เร็วแรงทุกการใช้งานและเล่นเกมบนขุมพลัง MediaTek Dimensity 1200 AI ที่ทรงคุณภาพ กล้องหลัง AI Triple Camera ความละเอียดสูงสุด 50MP มีกันสั่น OIS ถ่ายภาพสวยคมชัดกว่าเดิม แบตเตอรี่ 4500mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว Warp Charge 65W ชาร์จเต็มได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง

ถ้าหากใครกำลังมองหามือถือราคาประหยัดงบสักหนึ่งรุ่น และมีความชอบการถ่ายภาพเซลฟี่ ต้องนึกถึงแบรนด์ OPPO ได้เลย เพราะช่วงราคามือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาทของออปโป้จะมีรุ่นให้เลือกอยู่สองรุ่น คือ OPPO A15 vs OPPO A16 ที่มีราคาแตกต่างกันเพียง 100 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาต่างกันน้อยมากๆ ทีนี้ประเด็นสำคัญคือเรื่องความแตกต่างในแง่ของจุดเด่นและสเปคแล้ว ดังนั้นบทความนี้เปรียบเทียบให้ได้ทราบกันแล้ว

นอกจากนี้ออปโป้ยังวางจำหน่ายสองพี่น้อง OPPO RENO 6 Z 5G กับ OPPO RENO 6 PRO 5G อีกด้วย รายละเอียดเต็มๆ ติดตามได้ที่....

Samsung Galaxy Z Flip3 5G ได้ออกมาสานต่อความสวยงาม พกพาสะดวกตามฉบับสมาร์ทโฟนฝาพับเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการยกเครื่องใหม่ใช้ขุมพลังตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 รองรับสัญญาณ 5G และใช้หน้าจอ Dynamic AMOLED 2X พร้อมดันอัตรา Refresh Rate ได้สูงสุดถึง 120Hz นอกจากนี้ยังในส่วนหน้าจอด้านนอกยังมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น สามารถดูพรีวิวรูปภาพ และจัดการเซลฟี่จากกล้องหลังได้ทันที ทั้งหมดมีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 34,900 บาท

Samsung Galaxy Z Fold3 5G ซึ่งมารอบนี้แทบจะเป็นทุกอย่างของสมาร์ทโฟน ทำได้หมดแบบไม่มีเกี่ยง (ถึงจะเกี่ยงก็มีระบบบังคับให้ทำงานได้) ไล่มาตั้งแต่ดีไซน์ที่ล้ำตามฉบับสมาร์ทโฟนจอพับ แต่ถูกเสริมความแข็งแกร่งไปอีกขั้น เพื่อจับใช้งานได้อย่างมั่นใจ ทั้งนี้ยังมีสเปคที่จัดเต็มรวดเร็วจากขุมพลัง Snapdragon 888 5G พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดกล้องซ่อนใต้หน้าจอ (Under Display Camera) ช่วยให้หน้าจอด้านในแสดงผลได้เต็มๆไม่มีรอยแหว่งมาขัดหูขัดตา แถมยังรองรับปากกา S-Pen รุ่นใหม่ ช่วยให้การทำงานมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

Vivo Y31 สานต่อความสำเร็จจากรุ่นเดิม ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.58 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีแสดงสีสัน P3 มั่นใจได้ว่าการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกมจะให้ความสมจริง เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อคได้เร็วใน 0.3 วินาที นอกจากนี้ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และอีกช่องเป็น MicroSD Card จึงไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และฟีเจอร์ Reverse Charging ให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ ด้านกล้องดิจิตอลมีทั้งหมดสามเลนส์ กับฟีเจอร์ระบบป้องกันภาพสั่นไหวเมื่อคุณถ่าย Vlog หรือวิดีโอต่างๆ ไฮไลท์ที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ Audio Booster เพิ่มมิติเสียงให้มีพลังมากยิ่งขึ้น, Multi-Turbo 4.0 ปรับแต่งทรัพยากรภายในเครื่องตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน

Wiko ประเทศไทยเปิดตัว Sunny5 Lite รุ่นเล็กสานต่อความสำเร็จจากรุ่นพี่ ซึ่งมาในราคามือถือราคาประหยัดงบเหมือนเดิม จุดเด่นหน้าจอขนาด 5.45 นิ้ว ดีไซน์แบบพื้นผิวสัมผัสด้านกับมีมุม/ขอบเครื่องที่มีความโค้งมนสามารถจับถือกระชับมือ แม้ใช้งานด้วยมือเดียว นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานผู้ช่วยส่วนตัว Google Assistant เต็มรูปแบบด้วยแพลตฟอร์ม Android 10 Go Edition ทั้งมีแบตเตอรี่ความจุ 2500mAh ให้คุณใช้งานต่อเนื่อง ส่วนระบบยืนยันตัวตนมีฟังก์ชั่นปลดล็อคด้วยใบหน้า Face unlock รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่