www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว Nokia Lumia 820 วินโดว์สโฟนฝาหลังสีสันสดใส ขนาดจอ 4.3 นิ้ว ซีพียู Dual-core 1.5 GHz

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2556

รีวิวโทรศัพท์มือถือ (Review) Nokia Lumia 820 - โนเกีย Lumia 820

Nokia Lumia 820 สมาร์ทโฟน Windows Phone 8 มาพร้อมกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เลนส์กล้องคุณภาพ Carl Zeiss และมีกล้องหน้า VGA สำหรับถ่ายภาพตัวเอง และสนทนาผ่านวีดีโอ มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ด้วยการออกแบบฝาหลังสามารถถอดเปลี่ยนได้ ที่มีให้เลือกหลากหลายสี สำหรับใช้ปรับแต่งให้เข้ากับโทรศัพท์ Nokia Lumia ของคุณ พร้อมรองรับเทคโนโลยี NFC และยังสา่มารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมพิเศษฝาหลังแบบ Wireless charging เพียงวางโทรศัพท์บนแท่นชาร์จ หรือหมอนรองชาร์จรุ่น Fatboy

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Nokia Lumia 820 สมาร์ทโฟนที่สามารถถอดเปลี่ยนฝาหลังที่มีสีสันสดใสได้ตามความต้องการ วัดความสูงของตัวเครื่องได้ 123.8 มิลลิเมตร กว้าง 68.5 มิลลิเมตร หนา 9.9 มิลลิเมตร ชั่งน้ำหนักรวม แบตเตอรี่ได้ 160 กรัม

หน้าจอแสดงผล AMOLED 16 ล้านสี ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล ระบบสัมผัส กว้าง 4.3 นิ้ว

เหนือหน้าจอแสดงผลขึ้นไปเป็นลำโพงเสียงสนทนา เยื้องลงมาทางด้านขวาได้ซ่อนเซนเซอร์ระบบเปิด/ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา (Proximity), ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับแสงปรับความสว่างอัตโนมัติ (Ambient light) และมีเลนส์กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด VGA

ใต้จอแสดงผลมีปุ่มกดระบบสัมผัสสำหรับควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานของตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มหน้าหลัก และปุ่มค้นหา ถัดลงมาด้านล่างสุดมีรูไมโครโฟนสำหรับสนทนา

ด้านขวาของตัวเครื่องมีแถบปุ่มกดเพิ่ม/ลดเสียง, ปุ่มเปิด/ปิดการใช้งานเครื่อง (หรือใช้ล็อค/ปลดล็อคหน้าจอ แสดงผล) และปุ่มกดชัตเตอร์สำหรับใช้ถ่ายรูป

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องเสียบชุดหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบ Micro USB และลำโพงเสียง

ด้านหลังของ Nokia Lumia 820 มีเลนส์กล้องดิจิตอล Carl Zeiss ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual LED มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานด้วยการออกแบบฝาหลังที่มีมาให้เลือกหลากหลายสี ปรับแต่งให้เข้ากับโทรศัพท์ Nokia Lumia ของคุณ พร้อมรองรับเทคโนโลยี NFC และยังสา่มารถใช้งานร่วมกับ อุปกรณ์เสริมพิเศษฝาหลังแบบ Wireless charging เพียงวางโทรศัพท์ของคุณบนแท่นชาร์จ หรือหมอนรองชาร์จรุ่น Fatboy

การถอดฝาหลังของ Nokia Lumia 820 ให้ใช้นิ้วค่อยๆ งัดที่มุมบนด้านขวา และด้านซ้ายมือของโทรศัพท์ เมื่อเปิดฝาหลังออกมาจะพบช่องวางแบตเตอรี่ความจุ 1650 mAh, มีช่องเสียบ micro SIM และมีช่องเสียบ การ์ดความจำภายนอกแบบ microSD สูงสุด 64 GB

อุปกรณ์ภายในกล่องบรรจุภัณฑ์

  • โทรศัพท์ Nokia Lumia 820
  • อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่
  • ฝาหลังโทรศัพท์มือถือ
  • สาย Micro USB
  • แบตเตอรี่ความจุ 1650 mAh
  • ชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกันสินค้า

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ข้อมูลรายละเอียดของตัวเครื่อง

Nokia Lumia 820 รันบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ใช้หน่วยประมวลผลแบบ dual-core Qualcomm Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5GHz, พร้อมกับหน่วยประมวลผล Adreno 225 GPU, RAM 1 GB, ROM 8 GB, รองรับการ์ดความจำภายนอก microSD สูงสุด 64 GB แบตเตอรี่ความจุ 1650 mAh รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11b/g/n/a, Bluetooth 3.0 + EDR, รองรับเทคโนโลยี NFC, USB 2.0 สนับสนุนเครือข่าย 2G, 3G และ 4G LTE

รูปแบบการแสดงผล

การปลดล็อคหน้าจอแสดงผลของ Nokia Lumia 820 เพียงกดปุ่มเปิด/ปิดเครื่องหนึ่งครั้งจะพบหน้าจอล็อค เครื่องอยู่ ผู้ใช้จะต้องทำการใช้นิ้วมือเลื่อนไปทางด้านบนเพื่อเริ่มต้นใช้งาน โดยหน้าจอหลักของ Nokia Lumia 820 มีรูปแบบตารางสี่เหลี่ยมจัดวางสลับกันในแนวตั้งทำหน้าที่เป็นลิ้งก์เชื่อมไปยังแอพพลิเคชั่น หรือเมนูที่ได้ติดตั้ง หากผู้ใช้ต้องการเมนูแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติม ให้ใช้นิ้วเลื่อนไปทางด้านขวาของจอแสดงผลแตะเมนู แอพพลิเคชั่นค้างไว้จะแสดงข้อความตัวเลือก ได้แก่ ปักหมุดที่หน้าจอเริ่ม, เพิ่มไปยังมุมของเด็ก หรือถอนการติดตั้ง

          

เลื่อนไปทางด้านขวาของจอแสดงผลจะเป็นการใช้งานในมุมมองของเด็กใช้นิ้วเลื่อนไปทางด้านบนจะแสดง รายการเมนูเ์กม, เพลง, วิดีโอ และเเอพพลิเคชั่้นสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

   

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถจัดการลบ หรือถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นได้ และปรับขนาดเมนูแอพพลิเคชั่นได้ 3 ขนาด

       

การใช้งานโทร

หน้าจอจะแสดงแผงปุ่มกดตัวเลขสำหรับโทรออก และบันทึกเบอร์โทรศัพท์ ในขณะกำลังโทรออกจะพบปุ่มวางสาย, แผงปุ่มกดตัวเลข, ลำโพง, ปิดเสียง, รอสาย และเพิ่มสาย

   

Nokia City Lens

หากคุณกำลังมองหาร้านอาหาร หรือสถานที่ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนแต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนด้วยแอพพลิเคชั่น Nokia City Lens จะมาช่วยค้นหาสถานที่ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นค้นหาสถานที่ใกล้เคียง, ร้านอาหาร, โรงแรม, สถานที่ชอปปิ้ง, ขนส่ง, ชมทิวทัศน์ (วัด, โบสถ์, โรงเจ, ซาฟารีเวิลด์ ฯลฯ), สนุก (โกลคาร์ต, สวน สนุกวันเดอร์เวิลด์ ฯลฯ) และสถานที่ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

   

การใช้งานเพียงแค่ยกโทรศัพท์ของคุณขึ้นมาแล้วส่องไปรอบตัวคุณจะพบสถานที่ และจุดน่าสนใจรอบๆ ตัวคุณ ในรูปแบบมุมมอง 3 มิติ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถอ่านบทวิจารณ์ หรือค้นหา เส้นทางที่คุณต้องการจะไปได้ อย่างรวดเร็ว

      

Nokia Maps ค้นหาสถานที่ที่ดีที่สุดในบริเวณรอบๆ ตัวคุณ ที่ีไม่เพียงแค่ให้คำแนะนำเส้นทางการเดินเท้า สำรวจสถานที่ต่างๆ หรือเส้นทางการขับรถ และยังมีคู่มือนำเที่ยวสำหรับใช้เดินทางได้ทุกหนแห่งที่คุณต้องการจะไป

         

นอกจากนี้ผู้ใช้ี้ ยังสามารถเลือกรูปแบบการใช้งานของแผนที่ได้ตามต้องการ

Nokia Drive + Beta

เป็นโปรแกรมให้คำแนะนำด้วยเสียงเพื่อค้นหาตำแหน่งที่ตั้งได้ทั่วทุกมุมโลก ตรวจสอบหากล้องจับความเร็ว และ ป้ายเตือนจำกัดความเร็ว แล้วจึงทำการดาวน์โหลดแผนที่ลงบนโทรศัพท์ของคุณสำหรับเอาไว้เปิดดู ค้นหาสถานที่ ที่ต้องการจะไปโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

      

SkyDrive

SkyDrive ระบบจัดเก็บนี้ที่เป็นผู้ช่วยของคุณในการจัดเก็บ และสำรองข้อมูลออนไลน์สามารถจะพกพาข้อมูล ติดตัวไปได้ทุกหนแห่งที่รองรับการใช้งานซิงค์กับคอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ตของคุณเพื่อการเข้าถึงไฟล์ทั้งหมด ได้จากทุกที่

      

Windows Phone Store

แหล่งรวมแอพพลิเคชั่น หรือเกมที่น่าสนใจเอาไว้ให้ผู้ใช้สามารถเลือกดาวน์โหลดได้ตามต้องการ อาทิ ติดอันดับ, โหลดฟรี, มาใหม่, โหลดแบบคิดค่าใช้จ่าย และแอพที่มีอันดับคะแนนสูงสุด

      

Creative Studio

เป็นโปรแกรมตกแต่งภาพสนุก คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบการถ่ายภาพบนโทรศัพท์ Nokia Lumia 820 ได้อิสระ เพิ่มเอฟเฟ็กต์พิเศษให้กับภาพในแกลเลอรี่ภาพของคุณให้ดูดีขึ้นด้วยฟังก์ชั่น Freaky, ย้อนยุคปี 76, ยามเย็นหน้า ร้อน, ผิวสวย, ปรับภาพอัตโนมัติ, สีน้ำ) นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถยังสามารถปรับแต่งแก้ไขภาพถ่ายของคุณด้วยการ ปรับลด/เพิ่มความสมดุลของสี, ความสว่าง, ความคมชัด และความสดใสของภาพถ่าย)

      

ในขณะกำลังถ่ายรูปผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มเอฟเฟกต์ให้กับภาพถ่ายของคุณกับเพื่อนๆ ก่อนที่จะเริ่มถ่ายภาพของคุณด้วย ลูกเล่นรูปแบบสวยๆ แบบไม่ซ้ำใคร อาทิ สมาร์ทชู้ด, ซีเนมากราฟ

สมาร์ทชู้ด

ซีเนมากราฟ

   

เครื่องเล่นเพลง และวิดีโอ

เพลิดเพลิดไปกับการรับฟังเพลงเพราะๆ เพลงโปรดของได้ตลอดเวลา พร้อมฟั่งชั่นควบคุมการใช้งานมาในรูปแบบ เรียบง่าย

   

ในขณะดูหนัง ดูภาพวิดีโอ หรือมิวสิควิดีโอผู้ใช้สามารถปรับขนาดหน้าจอเครื่องเล่นวิดีโอได้ 2 ระัดับ เพียงแตะปุ่มไอ คอน

   

การใช้งานอินเทอร์เน็ต

เปิดดูเว็บไซต์ ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุดด้วยหน่วยประมวลผลแบบ dual-core Qualcomm Snapdragon S4 ความเร็ว 1.5 GHz

   

กล้องถ่ายรูป

Nokia Lumia 820 ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพนิ่ง หรือบันทึุกวิดีโอด้วยกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์กล้องคุณภาพ Carl Zeiss ช่วยให้ภาพที่ได้ออกมาดูสดใสสวยงาม พร้อมใช้กล้องหน้า ถ่ายภาพตัวคุณเอง หรือ Video Call สนทนาแบบเห็นภาพ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมเสริมสำหรับถ่ายภาพ แบบสนุกๆ ถ่ายภาพกลุ่มแบบ Smart Shoot, Cinemagraph, Bing vision หรือถ่ายภาพสวยงามแบบ Panorama และยังสามารถตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่ายของคุณจากโปรแกรม Creative Studio

คุณสมบัติในการบันทึกภาพนิ่ง

  • ความละเอียดกล้องหลัง : 3264x2448 พิกเซล
  • ความละเอียดกล้องหน้า : 480x640 พิกเซล
  • โหมดถ่ายภาพ Smart Shoot
  • โหมดถ่ายภาพ Cinemagraph
  • โหมดถ่ายภาพ Panorama
  • โหมดการถ่ายภาพ : อัตโนมัติ, ระยะใกล้, กลางคืน, ภาพบุคคลตอนกลางคืน, กีฬา, แสงไฟ
  • โหมดสลับกล้องด้านหน้า และกล้องด้านหลัง
  • โหมดสลับกล้องถ่ายภาพนิ่ง และกล้องบันทึกวิดีโอ
  • ISO : อัตโนมัติ,100, 200, 400, 800
  • ค่าการรับแสง : -2 ถึง 2
  • อัตราส่วนของภาพ : 16:9, 4:3
  • ความสมดุลแสงสีขาว : อัตโนมัติ, เมฆมาก, กลางวัน, ฟลูออเรสเซนต์, อินแคนเดสเซนต์
  • แฟลช : เปิด/ปิด การใช้งานแฟลช, อัตโนมัติ
  • ไฟช่วยในการโฟกัส : เปิด/ปิด การใช้งาน
  • โปรแกรม Creative Studio สำใช้ตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่าย

คุณสมบัติในการบันทึกภาพวิดีโอ

  • ความละเอียดกล้องบันทึกวิดีโอด้านหลัง : 1920x1080, 1280x720 พิกเซล รูปแบบไฟล์นามสกุล .mp4
  • ความละเอียดกล้องบันทึกวิดีโอด้านหน้า : 640x480 พิกเซล
  • โหมดวิดีโอ : คุณภาพมาตรฐาน (720p), คุณภาพสูง (1080p)
  • ความสมดุลแสงสีขาว : อัตโนมัติ, เมฆมาก, กลางวัน, ฟลูออเรสเซนต์, อินแคนเดสเซนต์
  • โฟกัสต่อเนื่อง : เปิด/ปิด การใช้งาน
  • ไฟช่วยในการโฟกัส : เปิด/ปิด การใช้งาน
  • โปรแกรม Creative Studio สำหรับใช้ตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่าย

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

ขอขอบคุณ : บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Nokia Lumia 820 //community.siamphone.com/viewtopic.php?t=414232

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : //www.siamphone.com/spec/nokia/lumia_820.htm

วันที่ : 21 มิถุนายน 2556

Tags :
72,842
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version