www.siamphone.com

ข่าว

Apple Watch Series 2 รุ่นใหม่ล่าสุด เอาใจคนรักสุขภาพตัวจริง พร้อมกันน้ำลึก 50 เมตร มี GPS ในตัว

หูฟัง Earbuds (Earbuds)   |   วันที่ : 30 ธันวาคม 2559

Apple Watch Series 2 เป็นนาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่ล่าสุด เอาใจคนรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น มาพร้อมประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร มี GPS ในตัว สามารถใส่ออกกำลังกายได้โดยไม่ต้องพก iPhone ติดตัวไปด้วย ทำให้การเก็บสถิติต่างๆ ทำได้ตลอดเวลา ซึ่งการทำงานของ Apple Watch Series 2 ทำงานเร็วขึ้นด้วยชิปเซ็ต S2 หน่วยประมวลผล Dual-core และแบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 18 ชั่วโมง

 

Apple Watch Series 2 จะมีหน้าจอแสดงผล OLED Retina รุ่นที่ 2 พร้อม Force Touch ที่สว่างขึ้น 2 เท่า (1000 nits) ทำให้การใช้งานไม่ว่าจะในที่มืด หรือกลางแจ้งก็สว่างและคมชัด โดยสำหรับหน้าจอจะมี 2 ขนาดเหมือนกับรุ่นแรก คือขนาด 3.8 มิลลิเมตร (272 x 340 พิกเซล) และจอ 42 มิลลิเมตร (312 x 390 พิกเซล) โดยตัวที่ทีมงานได้มาเป็นขนาดหน้าจอ 3.8 มม.

ตัวเรือนมีความหนากว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย โดยตำแหน่งต่างๆ ยังคงอยู่ที่เดิม อาทิ ทางด้านขวาจะมี Digital Crown (เม็ดมะยม) และปุ่ม Side Button ส่วนด้านซ้ายมีช่องลำโพงเสียง และรูไมโครโฟน 2 ตัว

ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดชีพจรหัวใจ โดยรอบๆ จะมีข้อมูลของตัวเครื่องติดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นชื่อรุ่น ขนาด วัสดุ คุณสมบัติต่างๆ รวมไปถึงสัญญาลักษณ์ที่บ่งบอกว่าสามารถกันน้ำได้ลึก 50 เมตร นอกจากนี้ ยังมีปุ่มกดที่ขนาดกันอยู่ ใช้สำหรับถอดเปลี่ยนสาย Apple Watch

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนพร้อมสาย
  • สายชาร์จแบตเตอรี่
  • อแดปเตอร์
  • คู่มือการใช้งาน

คุณสมบัติเด่นบน Apple Watch Series 2

GPS ในตัว

Apple Watch Series 2 มาพร้อม GPS ในตัว สามารถส่วมใส่แล้วไปออกกำลังกายได้โดยที่ไม่ต้องพก iPhone ออกไปด้วย ซึ่งการวัดผลต่างๆ มีความแม่นยำมากขึ้น สามารถบันทึกระยะทาง ความเร็ว เวลา ที่คุณปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ หรืออื่นๆ แล้วค่อยมามาดูสรุปรวมบนหน้าจอ iPhone ได้อีกรอบ

  

กันน้ำ

คุณสมบัติกันน้ำบน Apple Watch Series 2 สามารถกันน้ำได้ลึก 50 เมตร ทำให้การออกกำลังกายทางน้ำ หรือเล่นน้ำลึกแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวลว่าต้องถอดนาฬิกาออกก่อน

เมื่อต้องการเล่นกิจกรรมทางน้ำ เพียงสไลด์หน้าจอ Apple Watch Series 2 ขึ้นไปด้านบน จะเห็นปุ่มหยุดน้ำปรากฎอยู่ เพียงเปิดใช้งานให้หยดน้ำขึ้นเป็นสีฟ้า ก็สามารถใส่นาฬิกาลงน้ำได้ เสทมือนการเปิดใช้งานเพื่อล็อคหน้าจอ ไม่ให้น้ำมากระทบ หรือกดไปโดยแอพฯ นอกจากนี้ เมื่อเสร็จกิจกรรมต่างๆ Apple Watch Series 2 จะมีระบบปลดล็อคและไล่น้ำออก ทำได้โดยการหมุน Digital Crown ขึ้นไปด้านบนจนสุด จากนั้นจะได้ยินเสียงเตือน เพียงเท่านี้ระบบก็จะทำการไล่น้ำออกจากช่องลำโพงเสียงแล้ว ซึ่งผู้ใช้จะต้องทำทุกครั้งหลังจากทำกิจจการทางน้ำเสร็จสิ้น

 

WatchOS 3

ระบบปปฎิบัติการล่าสุดที่ถกนำมาใส่ไว้บน Apple Watch Series 2 ทำให้การทำงานต่างๆ ง่ายขึ้น เช่น เมื่อเรากด Side Button เพียงครั้งเดียว สามารถสไลด์เลือก Dock หรือแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานเป็นประจำ

หน้าปัดนาฬิกา

ปรับแต่งหน้าตาของหน้าปัดได้ด้วยตนเอง เข้าไปตั้งค่าได้ง่ายๆ ที่แอพพลิเคชั่น Watch บน iPhone และเข้าไปที่แกลเลอรี่หน้าปัด

ข้อความ

นอกจากนี้ ในส่วนของข้อความ เมื่อมีการแจ้งเตือนมายัง Apple Watch Series 2 สามารถตอบกลับได้ทันที ด้วยข้อความอัตโนมัติ อีโมติคอล หรือใช้นิ้วเขียนข้อความส่งกลับไปยังเพื่อนได้อย่างรวดเร็ว

 

แอพพลิเคชั่นออกกำลังกาย

Apple Watch Series 2 ทำให้การออกกำลังการเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้วยการใส่ฟังก์ชั่นออกกำลังกายกว่า 12 แบบ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง เข้ามาไว้ให้เลือกใช้งาน อาทิ เดินกลางแจ้ง วิ่งกลางแจ้ง ปั่นจักรยานในร่ม ว่ายน้ำในสระ ว่ายน้ำกลางแจ้ง เป็นต้น เมื่อต้องการเริ่มออกกำลังประเภทนั้นๆ เพียงเลือกและกำหนดแคลลอรี่ที่ต้องการเคลื่อนไหวก็ทำงานได้ทันที

  

เครื่องมือด้านสุขภาพ

นอกจากการออกกำลังกายแล้วทำให้สุขภาพร่างการแข็งแรงแล้ว Apple ยังคำนึงสุขภาพจิตใจที่ต้องสอดคล้องกัน โดยได้ใส่แอพฯ ทีเกี่ยวข้องกับสุขภาพมาด้วย เช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งผู้ใช้สามารถดูการเต้นของหัวใจและจัดการกับความเครียดที่เกิดขึ้นในแต่ละวันได้

 

แอพฯ หายใจ ที่จะคอยแจ้งเตือนให้คุณได้ฝึกสติ พักจาการทำงานที่เหนื่อยล้า แล้วหยุดกำหนดลมหายใจเข้า-ออก อย่างน้อย 1 นาที เพื่อการผ่อนคลายและเรียกสมาธิ

 

Apple Watch Series 2 มีตัวเรือนให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ แบบที่ 1 ตัวเรือนอะลูมิเนียม สีเงิน, สีเทาสเปซเกรย์, สีทอง, สีโรสโกลด์ แบบที่ 2 ตัวเรือนสแตนเลสสตีล สีเงิน, สีเทาสเปซเกรย์ และแบบที่ 3 ตัวเรือนเซรามิกสีขาว ใหม่ล่าสุด

สำหรับราคา Apple Watch Series 2 จะวางจำหน่ายอยู่ที่

  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนอะลูมิเนียม ราคาเริ่มต้น 13,900 บาท
  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนสแตนเลสสตีล ราคาเริ่มต้น 20,500 บาท
  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนเซรามิกสีขาว ราคาเริ่มต้น 47,500 บาท
  • Apple Watch Bands ราคาเริ่มต้น 1,900 บาท

ทั้งยัง มีสายนาฬิกาให้เลือกที่เหมาะกับผู้ใช้หลายแบบ เช่น สายแบบ Sport Band ส่วมใส่สบายทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะออกกำลังกาย หรือใส่ในชีวิตประจำวัน หรือจะเลือกสายแบบ Woven Nylon ที่มีความโปร่ง ระบายเหงือได้ดี ซึ่งหากต้องการความเป็นทางการก็เลือกสายแบบ Milanese Loop และสายแบบ Link Bracelet นอกจากนี้ ยังมีสายนาฬิกาแบบต่างๆ ให้เลือกอีกมากมาย สามรารถดูเพิ่มเติมได้ที่ //www.apple.com/th/shop/buy-watch/apple-watch

วันที่ : 30 ธันวาคม 2559

16,257
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version