สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มาแล้วกับงานมหกรรมรวมสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์ ทุกช่วงราคา โดยก่อนหน้าได้แนะนำรุ่นที่อยู่ในราคาประมาณ อัปเดตตลอดปี 2021! มือถือราคา 3,000-10,000 บาท ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ใช้งาน ล่าสุดก็เป็นช่วงราคาของ 10,000 - 20,000 บาทกันบ้าง ต้องบอกว่าทุกรุ่นที่อยู่ในช่วงราคานี้นั้น ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกอย่างเลย มีความคุ้มค่ามาก แบบที่ไม่ต้องไปมองหารุ่นท็อป

Huawei Nova 9 ถือว่ามีความโดดเด่นเกือบเทียบระดับท็อป เพราะกล้องหลังเลนส์หลัก Ultra Vision มีความละเอียด 50MP ใช้เซนเซอร์ RYYB เปิดรับแสงได้มากขึ้นถึง 40% และยังมาการทำงานร่วมกับ Huawei XD Fusion Engine ช่วยให้ภาพดูชัดเจนไม่ว่ากลางวัน หรือกลางคืน นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผลแบบโค้ง พาแนล OLED อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz พร้อมตัวเครื่องที่บางเบา จับใช้งานได้ถนัด และสวยงามด้วยผิวแบบด้านดูพรีเมี่ยมมากขึ้น

Motorola edge 20 pro มาพร้อมกล้องหลักความละเอียดสูงถึง 108MP เพื่อส่งมอบการถ่ายภาพที่มีคุณภาพดีเยี่ยมด้วยรูปแบบแสง 1/1.5” โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี Ultra Pixel ที่ปรับปรุงความไวแสง 9 เท่าและเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการถ่ายภาพในที่ที่มีแสงน้อย เลนส์มุมกว้างพิเศษที่มี Macro Vision ในตัวช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้กว้างมากกว่า 4 เท่าในหนึ่งเฟรม และซูมใกล้วัตถุได้มากกว่า 5 เท่าสำหรับการถ่ายภาพระยะใกล้ เช่น การถ่ายภาพอาหาร ศิลปะงานฝีมือ ธรรมชาติ และอื่นๆ ราคา 17,999 บาท

Motorola Edge 20 Fusion มาพร้อมหน้าจอแสดงผล OLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) อัตราส่วน 20:9 Max Vision ความลึกสี 10-bit ความสว่างสี DCI-P3 อัตรา Refresh Rate 90Hz รองรับคอนเทนด์ HDR10+ และใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู ราคา 10,990 บาท

OnePlus เปิดตัวมือถือรุ่นเล็กพริกขี้หนู ด้วยเด่นและสเปคที่อัพเกรดจากรุ่นเดิมมาหลายอย่าง ทั้งมีดีไซน์สวยอีกด้วย สำหรับรุ่นใหม่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord CE 5G ซึ่ง CE ย่อมาจาก Core Edition รายละเอียดเต็มๆ จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในบ้านเรา สำหรับ OPPO Reno6 Z 5G สมาร์ทโฟนรองรับสัญญาณ 5G ดังนั้นบทความนี้จะสรุปจุดเด่นและสเปคให้ได้ทราบกัน เผื่อว่าใครกำลังอยากจับจองเป็นเจ้าของ จะได้ตัดสินใจถูก แต่ถ้าอยากรู้ข้อมูลเต็มๆ ติดตามอ่านได้ที่ รีวิว OPPO Reno6 Z 5G สมาร์ทโฟน 5G สายถ่ายภาพ Portrait พร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์

OPPO Reno6 5G ที่มากับสโลแกน "อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต" ชูจุดเด่นของซีรี่ย์ด้วยกล้องหลัง 3 ตัว คมชัดสูงสุด 64MP และอัลกอริธึม AI ที่มีประสิทธิภาพ ถ่ายภาพดวงไฟโบเก้เนียนสวยยิ่งขึ้น ดีไซน์เอฟเฟกต์แบบ Reno Glow อันเป็นเอกลักษณ์ ตัวเครื่องบางเบา ขุมพลังภายในใช้ชิป MediaTek Dimensity 900 รองรับ 5G ผสานงานร่วมกับ RAM 8GB ที่มาพร้อมเทคโนโลยี RAM Expansion รันบน ColorOS11 แบตใหญ่จุใจ ชาร์จไวด้วย 65W SuperVOOC 2.0 OPPO Reno6 5G ราคา 17,990 บาท มาใน 2 สี ได้แก่ สี Aurora และสีดำ Stellar Black

POCO ประเทศไทยเปิดตัวสุดยอดสมาร์ทโฟนของเหล่าคอเกม ที่ต้องบอกว่าโคตรคุ้มกับราคาเปิดตัวสุดว้าวที่ไม่มีแบรนด์ไหนทำได้ ต้องพูดแบบนี้เลย สำหรับสองรุ่นระหว่าง POCO X3 Pro และ POCO F3 ความแตกต่างจะเป็นอย่างไร เราสรุปไว้ให้แล้วทั้งจุดเด่นกับสเปก มาเปรียบเทียบกันได้เลย

realme GT Neo2 5G ที่มีความโดดเด่นในแง่จุดเด่นและสเปคในราคาจับต้องได้ เหมาะสำหรับคอเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอมากๆ หรือแม้แต่ความบันเทิงด้านเสียงก็ตอบโจทย์คุณอย่างลงตัว

ต่อด้วยแบรนด์ Samsung ถ้าในตอนนี้รุ่นใหม่จะเป็น Samsung Galaxy A52s 5G ราคา 13,999 บาท อีกหนึ่งรุ่นเป็น Samsung Galaxy M52 5G ราคา 13,499 บาท

สำหรับ Samsung Galaxy A52s 5G มาพร้อมลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง Dolby ATMOS ที่สำคัญเลยเมื่อคุณเสียบสายหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรก็จะมีโหมด Dolby ATMOS สำหรับเอาไว้ใช้กับการเล่นเกมโดยเฉพาะด้วยเช่นกัน ตัวเครื่องมีมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP67 ป้องกันน้ำลึก 1 เมตร นาน 30 นาที ระบบยืนยันตัวตนมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผล กับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าที่ปลดล็อคด้วยกล้องหน้า หน้าจอ แสดงผล Infinity-O Display แบบ Super AMOLED อัตรารีเฟรชเรท 120Hz ความสว่างสูงสุด 800 นิต ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5

Samsung Galaxy M52 5G เป็นซีรีย์มือถือเน้นความจุแบตเตอรี่เป็นหลัก แต่ว่ามีแบตเตอรี่เพียง 5000mAh เท่านั้น มีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED Plus ที่จะให้คุณรับชมคอนเทนต์ หรือเล่นเกมได้อย่างคมชัดและสดใส มาพร้อมอัตรารีเฟรชเรท Super Smooth 120Hz จึงช่วยทำให้ทุกอย่างบนหน้าจอแสดงผลไหลลื่น ให้การรับชมทุกสิ่งที่คุณสนใจเพลิดเพลินกว่าที่เคย นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS เพิ่มความบันเทิงด้านเสียงมากขึ้น

SONY Xperia 10 III เป็นรุ่นเล็กที่สุดของบรรดาสมาร์ทโฟน SONY Xperia ที่เปิดตัวในปี ค.ศ. 2021 แต่ก็ถือว่าเป็นรุ่นเน้นการใช้งานพื้นฐาน พร้อมรองรับสัญญาณ 5G จากการที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 690 5G ทั้งนี้ยังมีความโดดเด่นที่หน้าจอเป็นพาแนล OLED กว้าง 6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ และกล้องหลัง 3 เลนส์ ได้เลนส์ Ultra-Wide มาด้วย ส่วนการดีไซน์จะเป็นมือถืออารยธรรมตามฉบับ SONY ซึ่ง SONY Xperia 10 III จะเน้นใช้พกพาได้สะดวก ผสมกับความทนทานที่ลงตัว ทั้งหมดสนนราคาอยู่ที่ 14,990 บาท

 

Xiaomi จับมือกับ Swarovski เปิดตัว Xiaomi 11 Lite 5G NE ในสีใหม่สุดพิเศษ สีเขียว Mint Green เพื่อตอกย้ำแนวคิด “การผสมผสานสไตล์เข้ากับเทคโนโลยี” (“Style Meets Technology”) 

สองรุ่นใหม่ที่ทุกคนต้องมี Xiaomi 11T และ Xiaomi 11T Pro มาพร้อมคำนิยาม “Cinemagic” ที่ให้คุณสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่านการถ่ายภาพ หรือวิดีโอ (Videography) ไม่ว่าจะเป็น Vlog, รีวิวไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน หรือการเล่น TikTok ก็ทำได้อย่างคมชัด เพลิดเพลินไม่ติดขัดเลยได้ราวกับเวทมนตร์ ดังนั้นจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้นกับ 10 เหตุผลที่คุณจะหลงรัก Xiaomi 11T Series มาติดตามกันได้เลย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังคอนเฟิร์มด้วยว่าทั้งสองรุ่นการันตีการอัปเดต Android ทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น และแพทช์รักษาความปลอดภัยอีก 4 ปี เรียกได้ว่าใช้งานนานๆ กันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่