สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ธันวาคม 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังมองหามือถือเอาไว้ใช้งานสักรุ่นหนึ่งทีมีราคาไม่สูงมาก สเปกกำลังดี ใช้งานลื่นไม่หน่วง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นของรัฐบาล, แอปพลิเคชั่นธนาคาร หรือโซเชียลเน็ตเวิร์คทั่วไป ช่วงราคาระหว่าง 3,000-5000 บาท หรือที่เรามักคุ้นเคยและพูดกันว่า มือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท มีรุ่นอะไรบ้าง ดังนั้นในบทความนี้มาหาคำตอบกันได้เลย

เริ่มกันที่แบรนด์ Infinix กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขานามว่า Infinix Hot 10S คาดว่าจะมีราคาวางจำหน่ายไม่ถึง 5,000 บาท โดยเตรียมตัวจะเปิดตัววันที่ 2 มิถุนายน ท้ายที่สุดแล้วราคาจะเป็ยอย่างไร รอติดตามไปพร้อมกัน แต่มาทำความรู้จักกันไว้ก่อน

ต่อด้วยรุ่น Infinix NOTE 8i มาพร้อมชิปเซ็ต Media Tek Helio G80 กล้องหลังจัดเต็มด้วย 4 เลนส์พร้อม Ultra-Night Mode ช่วยในการรับแสงเหมาะแก่การถ่ายรูปในช่วงกลางคืน ส่วนกล้องหน้าดีไซน์ punch-hole ทำให้มีหน้าจอกว้าง 6.78 นิ้ว HD+ สามารถเล่นเกมและรับชมวิดีโอได้อย่างจุใจ ให้เสียงคมชัดด้วยลำโพงจาก DTS Audio พร้อมด้วยระบบยืนยันตัวตนมีทั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ความจุแบตเตอรี่ 5,200 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ พร้อมหน่วยความจำสูงถึง RAM 4GB+ ROM 128GB มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีฟ้าเขียว (Tranquil Blue) , สีฟ้า (Ice Diamond) และ สีดำ (Obsidian Black) ราคาปกติ 4,190 บาท

Infinix เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Infinix Hot 11 และ Infinix Hot 11S เหมาะเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ ตัวเครื่องไม่มีความเทอะทะ น้ำหนักเยอะ ฟังก์ชั่นไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า, แบตเตอรี่ความจุมาก มีฟังก์ชั่นระบบ Safe Charge ตัดการชาร์จแบตเตอรี่อัตโนมัติ เมื่อแบตเตอรี่ชาร์จเต็มแล้ว

สำหรับสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจะเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดย Infinix Hot 11 มีราคาวางจำหน่าย 4,499 บาท ส่วนรุ่นพี่ Infinix Hot 11S มีราคาอยู่ที่ 5,599 บาท

Infinix HOT 11 PLAY มือถือซีรี่ย์ HOT ที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมในระดับเริ่มต้นที่จะเข้าตอบโจทย์ทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน มุ่งเน้นด้านความบันเทิงและการเล่นเกมในทุกไลฟ์สไตล์ มาพร้อมกับจุดเด่นหน้าจอ IPS สีสันสดใสขนาด 6.82 นิ้ว HD+ และแบตเตอรี่ที่ให้มามากถึง 6,000 mAh ทำให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนานและ CPU จาก MediaTek Helio G35 ชิปเซ็ทสำหรับสายเกมรุ่นเริ่มต้นที่จะช่วยให้เล่นเกมได้ราบรื่นยิ่งขึ้น มีมาให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีดำ Polar Black, สีฟ้า Exploratory Blue, สีเขียว Haze Green และ สีทอง Sunset Gold ด้วยราคาสุดคุ้ม 4,399 บาท

สำหรับแบรนด์ Motorola หากใครอยากสัมผัสประสบการณ์เพียวแอนดรอยด์ มีด้วยกันสองรุ่นได้แก่ Motorola G30 แต่ราคา 5,999 บาท หากใครมีงบเพิ่มอีกหน่อยก็จัดได้เลย ส่วนอีกหนึ่งรุ่นเป็นรุ่นประหยัดงบ Motorola E7 ราคา 3,990 บาท

Nokia ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Nokia 5.4 ในราคาประหยัด ชูจุดเด่นดีไซน์แหวกแนวเป็นเอกลักษณ์ไปเลยกับรุ่น ด้านหลังตัวเครื่อง เปลี่ยนโมดูลกล้องเป็นวงกลม ประกอบด้วยเลนส์กล้อง 4 เลนส์ และไฟแฟลชอยู่ตรงกลาง ก็ดูเท่ไปอีกแบบ ส่วนหน้าจอแสดงผลก็ตอบโจทย์คอเกม คอซีรีย์อย่างมาก ด้วยขนาดถึง 6.39 นิ้ว มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 662, สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง, ปุ่มเรียกใช้งาน GOOGLE ASSISTANT และแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 10 (รองรับการอัปเดต Android 11) การันตีการอัพเกรดระบบแอนดรอยด์ใหม่ล่าสุดเป็นเวลา 2 ปี (หรือ 2 เวอร์ชั่น) และการันตีอัปเดตความปลอดภัยทุกเดือนเป็นเวลา 3 ปี ล่าสุดได้อัปเดตเป็น Android 11 แล้ว ในราคา 5,490 บาท เพิ่มงบอีกหน่อยก็ได้รุ่นดีๆ ไว้ใช้งาน

สำหรับแบรนด์ OnePlus ไม่ได้มีรุ่นประหยัดมาพักใหญ่เลย แต่ก็ยังเกินงบไปเล็กน้อย กับรุ่น OnePlus Nord N100 ราคา 5,299 บาท

ส่วน OPPO มีเพียงรุ่นเดียวที่เข้ารอบ แต่เกินราคามานิดๆ OPPO A54 กับราคา 5,699 บาท

ต่อกันด้วยสามพี่น้อง A ซีรีย์จาก OPPO โดยแบ่งเป็นสามรุ่น ได้แก่...

Redmi ประเทศไทยนำรุ่นประหยัดเข้ามาวางจำหน่ายหลากหลายรุ่น แต่มีรุ่นที่อยู่ในช่วงราคาสองซีรีย์ได้แก่ Redmi Note 10 กับราคา 4,999 บาท และ Redmi 9T ราคา 4,499 บาท

POCO M3 PRO 5G มีสเปกกับจุดเด่นที่จัดเต็มเช่นเคย เริ่มจากดีไซน์เท่ Cool แถบดำแนวขวางโมดูลกล้อง ด้านหลังตัวเครื่องลักษณะผิวมันวาว พร้อมความโค้งมนของตัวเครื่องจับถือถนัดกระชับมือ ด้านข้างตัวเครื่องจะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถาดซิมการ์ดสามารถใส่สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card สูงสุด 512GB แบบไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง มีลำโพงสเตอริโอ รองรับมาตรฐานเสียง Hi-Res ตอบโจทย์ความบันเทิง หน้าจอแสดงผล 6.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ผ่านการรับรองมาตรฐานแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน TÜV Rheinland รวมถึงมีมาตรฐาน Widevine L1 สามารถรับชมคอนเทนต์วิดีโอระดับความละเอียด HD จริงๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลย ส่วนแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มีฟังก์ชั่นชาร์จแบตเตอรี่เร็ว ท้ายที่สุดรองรับการใช้งาน 5G อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

สำหรับดีไซน์เปลี่ยนแปลงตามสมัยนิยม ตัวเครื่องมีความเงาวาว สีสันสดใส ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว กับความละเอียด FullHD+ กับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ที่เลือกปรับได้ ระหว่าง 45Hz/60Hz/90Hz ทั้งมีมาตรฐานรับรองเกี่ยวกับแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน (TÜV Rheinland Low Blue Light certification) ถาดซิมการ์ดแบบ TRIPLE SIM SLOT หมายถึงสามารถใส่สองซิมการ์ดเลย และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) นอกจากนี้ลำโพงเป็นแบบสเตอริโอ มาพร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ WiFi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5, IR Blaster, WiFi Direct, WiFi Display เป็นต้น

ต่อด้วยอีกหนึ่งรุ่น เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย Redmi Note 10S มาพร้อมชิปเซ็ต Helio G95 ตอบโจทย์การเล่นเกมมากกว่า จุดเด่นพื้นผิวมัมวาว ครอบทับกระจกขอบโค้ง 3 มิติ ทั้งมีมาตรฐาน IP53 ช่วยป้องกันละอองน้ำ และฝนตกได้ หน้าจอสามารถแสดงสีสันได้สดใส ด้วยประเภทหน้าจอ Super AMOLED พร้อมเทคโนโลยีแสดงผลขอบเขตสีกว้างตามมาตรฐาน DCI-P3 ให้ความสว่างหน้าจอสูงสุด 1100nits มีลำโพงคู่ให้เสียง Hi-Res ถาดซิมการ์ด Triple-Slot ใส่ได้สองซิมการ์ด พร้อมหน่วยความจำภายนอก จุดเด่นเพิ่มเติม คือ เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 2.2 ที่จะให้คุณถ่ายวิดีโอ, เปิดแอปพลิเคชั่น หรือใช้งานต่างๆ ได้ไหลลื่น

realme ประเทศไทยเผยโฉมรุ่นเล็กน้องใหม่ล่าสุด realme narzo 50i สำหรับวัสดุตัวเครื่องเป็นพลาสติก ด้านหลังมีการออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ คล้ายเท็กเจอร์ของลายคาร์บอน เพิ่มความเท่มากยิ่งขึ้น จับถือถนัด ไม่ลื่นมือ ถาดซิมการ์ดแบบ Triple-SIM Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก 256GB ด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาด 6.5 นิ้ว ทรงหยดน้ำ มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่อง มีฟีเจอร์ Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ด้วย รวมถึงเลเยอร์ป้องกัน ช่วยควบคุมอุณหภูมิความร้อน และกระแสไฟฟ้าไม่ให้ลัดวงจร

นอกจากนี้ยังมีอีกสองรุ่นเพิ่มเติม ทว่าราคาเพิ่มเงินอีกหน่อยมากกว่า 5,000 บาท เล็กน้อย เผื่อว่าใครมีงบถึงจะได้เอาไว้เป็นตัวเลือก realme C25s ราคา 5,499 บาท ส่วนอีกหนึ่งรุ่นนั่นคือ realme C25Y ราคา 5,999 บาท

realme ประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีหลากหลายรุ่นเช่นกัน ดังนี้ realme narzo 30A, realme C21 และ realme C25 รายละเอียดดังนี้

Samsung Galaxy A03s รุ่นสานต่อความสำเร็จ ฟีเจอร์เด่นเริ่มจากหน้าจอทรง Infinity-V Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ ส่วนของตัวเครื่องมีความโค้งมน จับถือถนัดกระชับมือ มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วแล้วหลังจากก่อนหน้านี้ไม่มี มาพร้อมระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh แต่ไม่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นทำความสะอาดตัวเครื่องด้วย ไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติม เช่น การลบไฟล์ขยะ, การเคลียหน่วยความจำ RAM, การสแกนไวรัส เป็นต้น ส่วนถาดซิมการ์ดประเภท Triple-SIM Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ด พร้อมหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card)

สมาร์ทโฟน Galaxy M12 เน้นการใช้งานเอนเตอร์เทนเมนต์ หน้าจอใหญ่เต็มตา 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ อัตรารีเฟรชเรท 90Hz แถมคุณยังใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตังได้ไหลลื่น ในเครื่องมีเหล่าแอปพลิเคชั่นจาก Google ครบถ้วนทั้ง Gmail, Photos, Map, YouTube หรือผู้ช่วยส่วนตัวของเราอย่าง Google Assistant เป็นต้น ทั้งมีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ โดยให้มา 5000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15W Fast Charging ผ่านพอร์ตแบบ USB Type-C มีหน้าจอแบบไร้ขอบทรงหยดน้ำ และฝาหลังดีไซน์ที่มีลวดลายแบบใหม่ และกล้องหลัง 4 ตัว (Quad Camera) ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Exynos 850

Vivo ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เสริมทัพซีรีย์ Y กับรุ่น Y20sG ที่เป็นรุ่นเล็กแต่ผมไม่เล็กนะครับ เพราะสเปกอัดแน่น ตอบโจทย์คอเกม มีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ Obsidian Black และ Purist Blue ทว่าเกินราคามานิดหน่อยหากใครมีงบเหลือ เพิ่มได้ ลองดู วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,999 บาท

Vivo Y21 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด สเปกครบครัน มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่เต็มตา ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานตลอดทั้งวันด้วยแบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh พร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไว 18 วัตต์ ดีไซน์ ตัวเครื่องบางเพียง 8 มม. พกพาสะดวก โดยเพิ่มเติมเงินอีกเล็กน้อย วางจำหน่ายแล้วในราคา 5,699 บาท

vivo Y15s สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก ที่มาพร้อมสเปคครบเครื่อง หน้าจอใหญ่ 6.51 นิ้ว มองได้ชัดเต็มตา กล้องหลังคู่ AI อัจฉริยะ ถ่ายภาพสนุกคมชัด หรือจะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอก็ได้ ใช้งานได้ลื่นๆ บนระบบปฏิบัติการ FuntouchOS 11.1 พื้นฐาน Android 11 Go Edition แบตเตอรี่จุใจ 5,000mAh ใช้งานเต็มสปีดตลอดวัน ในดีไซน์สวยทันสมัย

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Wiko ที่วางจำหน่ายสองรุ่น ได้แก่ Wiko Power U20 และ Wiko Power U30 รายละเอียดดังนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับมือถือที่หยิบยกมาแนะนำให้รู้จักกัน ต้องบอกว่าน้อยรุ่นนักที่มีราคาต่ำกว่า 5,000 บาท ส่วนใหญ่จะเป็นราคาไม่เกิน 6,000 บาท ทว่าก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี หากใครมีงบประมาณเพียงพอ สามารถเพิ่มเงินได้ ก็จัดได้เลยครับ รับรองใช้งานลื่นแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่