สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 24 - 30 พ.ค. 2558 มีข่าวความเคลื่อนไหวของวงการโทรศัพท์มือถือ และไอที อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไป ติดตามชมกันได้เลย

ZTE เปิดตัว Q519T พร้อมวางจำหน่ายในประเทศจีน กับความอึดใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตฯ ความจุ 4,000 mAh สามารถสแตนบายได้ถึง 35 วัน มาพร้อมโหมด Power-saving และเทคโนโลยการชาร์จแบบ OTG Reverse charging (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus Zenfone2 เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยจะใช้วิธีการขายบนช่องทางออนไลน์ผ่าน store.asus.com/th แบบ Flash sale (จำกัดจำนวนต่อวัน) เริ่มเปิดขายวันแรก 25 พฤษภาคม 2558 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S6 Edge เวอร์ชั่น Iron man ซึ่งมาพร้อมกับลวดลายที่ฝาหลัง และธีมไอรอนแมนสุดเท่ ตัวเครื่องมีพื้นสีแดงสด ตัดกับขอบทอง เพิ่มความหรูหรา มีสไตล์ในแบบฉบับซุปเปอร์ฮีโร่ โดยจะมีกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ เพียง 1,000 เครื่อง และประเทศอื่นบางประเทศตามมาในเดือนมิถุนายน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว "Xperia Z3+" เวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก โดยยังมาพร้อมคุณสมบัติกันนํ้า กันฝุ่นได้ หน้าจอ 5.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD หน่วยประมวลผล Snapdragon 810 Octa-core แบบ 64 บิต, Ram 3GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lazada ประกาศจับมือกับอัลคาเทล วันทัช ในฐานะตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของ Alactel Onetouch Flash Plus ที่เปิดตัวในไทย สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล Octa-core แบบ 64 บิต และแบตเตอรี่ความจุสูง 3500 mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo A7000 สมาร์ทโฟนราคาสุดคุ้ม ที่มาพร้อมระบบเสียง Dolby ATMOS sound เพิ่มอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ หรือฟังเพลงได้อย่างเต็มรูปแบบ หน้าจอแสดงผลสัมผัสขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล (720p) หน่วยประมวลผล MediaTek MT6752m CPU Octa-core แบบ 64 บิต RAM 2GB พร้อมวางขายออนไลน์แล้ว ในราคา 5,290 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟนนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Huawei P8 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยส่วนผสมอันลงตัวของเทคโนโลยี รูปแบบที่มีสไตล์ การใช้งาน และกล้องที่มีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพไฟ (Light Painting) ในที่มีแสงน้อย หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในโลกที่ลอนดอนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นักพัฒนาได้ใช้เวทีที่งาน Google I/O 2015 อธิบายรายละเอียดการปรับปรุงของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นต่อไป "Android M" โดยมี 6 การปรับปรุงที่สำคัญซึ่งส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่วิธีการทำให้แอพพลิเคชั่นทำงานและตอบสนองได้ดีขึ้น ระบบการชำระเงินไร้สายมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญโดยรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ภายในงาน Google I/O 2015 ทาง Google ได้เปิดตัว Google Photo แอพพลิเคชั่นใหม่ที่จะมาเป็นผู้ช่วยในการ Back up ไฟล์รูปภาพ และวีดีโอให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ใช้งานกัน และที่สำคัญคือ Google ไม่คิดค่าบริการใดๆ รวมถึงเปิดให้ใช้งานได้อย่างอิสระตามจำนวนพื้นที่บน Google Drive ของผู้ใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเผยโฉม Android เวอร์ชั่นใหม่นามว่า "Android M" ที่มาพร้อมการปรับปรุงการใช้งานต่างๆ มากมายภายในงาน Google I/O 2015 เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดทาง HTC ก็ไม่รอช้าออกมาประกาศให้ผู้ใช้งาน HTC One M9 และ M9 Plus ได้อุ่นใจทันทีว่า 2 รุ่นนี้ได้รับอัพเดทแน่นอน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่