สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 กันยายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เกาะกระแสกันหน่อย ซึ่ง Google เผยโฉมชื่อขนมแสนหวานสำหรับ Android 8.0 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีชื่อเรียกว่า Oreo หรือแบบที่คนไทยรู้จักกันนั่นก็คือ บิด ชิมครีม จุ่มนม ดังนั้นในบทความนี้จึงหยิบยกประเด็นเกี่ยวกับอัปเดต มาเล่าสู่กันฟังว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนที่วางจำหน่าย ณ ประเทศไทยจะได้ไปต่อบ้างแบ่งเป็นแบบที่คอนเฟิร์มออกมาแล้วและรุ่นที่มีความเป็นไปได้สูง ส่วนวันเวลาบอกได้ยาก เพราะยังไม่มีแบรนด์ใดประกาศแน่ชัด รายละเอียดเป็นเช่นใดตามมาดูกันเลย!

 

เริ่มกันที่แบรนด์ Asus ยืนยันแล้วว่าครอบครัว Zenfone 3 & Zenfone 4 จะได้ไปต่อแน่นอน ส่วนรุ่นน้องก็จะได้รับอัปเดต Zen UI 4.0 ด้วย ระยะเวลาตามข้อมูลระบุว่าทุกรุ่นจะเสร็จสิ้นครบครึ่งปี 2018

ส่วน HTC ยังคงเอกลักษณ์การอัปเดตซอฟต์แวร์สมํ่าเสมอเช่นเคยไม่มีทอดทิ้ง โดย U11 จะได้รับเวอร์ชั่นใหม่ก่อนขึ้นปี 2018 จากนั้นจะทยอยตามอัปเดตเรื่อยๆ อาทิ U Ultra & U Play

ขณะที่ Huawei ยังไม่มีการประกาศออกมาว่าจะเป็นรุ่นใดบ้าง แต่รุ่น P ซีรีย์ อาทิ P9, P9 Plus, P10 และ P10 Plus รวมถึงครอบครัว Mate 9 ได้ไปต่อทั้งหมดแน่นอน เพราะถือเป็นรุ่นหลักของค่าย หากไม่ให้ไปต่อน่าจะมีผลกระทบไม่น้อย อีกทั้งยังเพิ่งเปิดตัวมาด้วย ทางแบรนด์คอนเฟิร์มเมื่อใดจะรีบมารายงานให้ทราบทันที

ต่อด้วยเลอโนโวเมื่อช่วงต้นเดือนก็เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Lenovo K8 Note พร้อมปรับทิศทางหันมาใช้เพียวแอนดรอยด์เพื่อเพิ่มความสะดวกในการอัปเดตได้รวดเร็วและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน อย่างไรก็ดีรุ่นดังกล่าวทางประเทศไทยเองยังไม่ประกาศออกมาจะนำเข้ามาวางจำหน่ายหรือไม่รอลุ้นกันต่อไป

มีเซอร์ไพร์สเพิ่มเติมเพราะมีข่าวแว่วว่า LG ประเทศไทยจะกลับมาทำตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งหนึ่ง โดยนำรุ่นท็อปอย่าง G6 มาด้วย ส่วนราคาคงต้องติดตามกันต่อไป ด้านอัปเดตเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ ทางแบรนด์ก็มีประวัติที่ดีไม่มีลอยแพ

ขณะที่แบรนด์ Moto ยังไม่มีการประกาศการอัปเดต Android Oreo เช่นกันแต่ด้วยประวัติของโมโตไม่มีลอยแพ ส่วนสมาร์ทโฟนในบ้านเราคาดการณ์ว่าจะได้ไปต่อ อาทิ Moto Z, Moto Z Play, Moto Z Play 2Moto G5 Plus, Moto Z2 Play, Moto G5s Plus (เปิดตัวในไทยสิ้นเดือนนี้)

สำหรับ Nokia กลับมาคราวนี้นอกจากเดินหน้าลุยตลาดเต็มกำลังแล้ว ยังเอาใจลูกค้าเต็มที่ด้วยการประกาศว่าจะอัปเดตซอฟต์แวร์ให้จนกว่าฮาร์ดแวร์ของรุ่นนั้นๆ ไม่สามารถไปต่อได้ ส่วนสมาร์ทโฟนในประเทศ 3, 5, 6 กับ 8 ต่างไม่ถูกลอยแพวันเวลาการปล่อยอัปเดตยังไม่แน่ชัดแต่คาดว่าก่อนสิ้นปี

ต่อด้วยแบรนด์ Samsung ตามรายงานของเว็บไซต์ sammobile.com มีรายชื่อที่เข้าข่ายการได้รับอัปเดตดังต่อไปนี้

ส่วน Sony เปิดตัวสามสมาร์ทโฟนเมื่อคืนยังเผยรายละเอียดรุ่นที่จะได้รับการอัปเดต Android Oreo พร้อมกันด้วย อย่างไรก็ตาม 3 รุ่นหลังคาดการณ์ว่าโซนี่จะนำเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราด้วย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม...

ปิดท้ายด้วยสมาร์ทโฟนจาก Xiaomi ที่แน่ชัดแล้วว่าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วนรุ่นใดจะอยู่ในขอบข่ายบ้างมาดูกันเลย

อย่างไรก็ตามหากมีข่าวคราวของสมาร์ทโฟนรุ่นใดที่วางจำหน่ายในบ้านเรา มีสิทธิ์จะได้รับการอัปเดตเป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่จะรีบนำมารายงานให้ทราบ ติดตามได้ที่บทความนี้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่