โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยุคที่สมาร์ทโฟน 5G กำลังเฟื่องฟู เชื่อว่าหลายคนอาจอยากสัมผัสประสบการณ์ความเร็วสูงดูบ้าง เพื่อให้การใช้งานด้านต่างๆ มีความรวดเร็วมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์วิดีโอ, เกม หรือการสตรีมมิ่งต่างๆ ดังนั้นในบทความนี้จึงถือโอกาสรวบรวมทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย จะได้ไม่ตกเทรนด์ รายละเอียดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

Huawei Nova 9 ถือว่ามีความโดดเด่นเกือบเทียบระดับท็อป เพราะกล้องหลังเลนส์หลัก Ultra Vision มีความละเอียด 50MP ใช้เซนเซอร์ RYYB เปิดรับแสงได้มากขึ้นถึง 40% และยังมาการทำงานร่วมกับ Huawei XD Fusion Engine ช่วยให้ภาพดูชัดเจนไม่ว่ากลางวัน หรือกลางคืน นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผลแบบโค้ง พาแนล OLED อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz พร้อมตัวเครื่องที่บางเบา จับใช้งานได้ถนัด และสวยงามด้วยผิวแบบด้านดูพรีเมี่ยมมากขึ้น

เปิดตัวสมาร์ทโฟน Motorola รุ่นล่าสุด ได้แก่ Edge 20 proEdge 20 fusion และ moto g50 5G ภายใต้จิตวิญญาณในการนำเทคโนโลยีเพื่อสร้างการเชื่อมต่อดังกล่าว สำหรับนักคิด นักนวัตกรรม และผู้ที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงผ่านเทคโนโลยีทุกคน ๆ

Nokia G50 5G ให้คุณถ่ายภาพแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ของครอบครัว ด้วยกล้องหลังถ่ายภาพคมชัด 48 ล้านพิกเซล มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD กว้าง 6.82 นิ้ว ถือว่าใหญ่เต็มตามมากๆ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้เพลิดเพลิน และแบตเตอรี่ความจุเยอะ แบตเตอรี่ 5000mAh อึดชาร์จเพียงครั้งเดียวใช้ได้นาน 2 วัน พร้อมรองรับการใช้งาน 5G ที่ความเร็วสูงสุด ทั้งมีจุดเด่นอัปเดตความปลอดภัยเป็นประจำทุกเดือน นาน 3 ปี เพื่อช่วยรักษาข้อมูลของผู้ใช้ให้ปลอดภัยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ ได้รับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ (OS) เป็นเวลา 2 ปี ดีไซน์ออกแบบสไตล์นอร์ดิกขึ้นชื่อในเรื่องของสุนทรียศาสตร์ที่เรียบง่ายและงามสง่า รวมถึงมีฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนมีวิธีปลดล็อกเครื่อง คือเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือด้านข้างของเครื่อง หรือระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า

OnePlus เปิดตัวมือถือรุ่นเล็กพริกขี้หนู ด้วยเด่นและสเปคที่อัพเกรดจากรุ่นเดิมมาหลายอย่าง ทั้งมีดีไซน์สวยอีกด้วย สำหรับรุ่นใหม่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord CE 5G ซึ่ง CE ย่อมาจาก Core Edition รายละเอียดเต็มๆ จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ต้องบอกว่าเป็นซีรีย์สานต่อความสำเร็จเลยก็ว่าได้ สำหรับ OnePlus Nord 2 5G ที่คราวนี้จัดอยู่ในช่วงรุ่น Mid-Range แต่สเปคระดับเรือธงในราคาย่อมเยาว์กว่า ซึ่งรุ่นนี้เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน ดังนั้นจะมีจุดเด่นกับสเปคอย่างไรบ้าง บทความนี้จะสรุปให้ได้ทราบกัน

ต่อกันด้วยแบรนด์ OPPO ที่เผยโฉมสมาร์ทโฟน 5G มากถึง 4 รุ่น 4 สไตล์ เลย ได้แก่...

นอกจากนี้ทาง OPPO ก็ยังมีรุ่นท็อปอีกหนึ่งรุ่นด้วย หากใครมีงบจัดเต็ม กับสมาร์ทโฟน OPPO Find X3 Pro : 33,990 บาท

POCO F3 กับฉายาว่าอสรูที่แท้จริง แน่นอนว่าด้วยฉายาดังกล่าวก็เป็นเพราะขุมพลังภายใน Snapdragon 870 ที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลรวดเร็ว เป็นรองแค่รุ่นพี่ของเขานั่นคือ Snapdragon 888 เท่านั้นเอง ทั้งมี RAM ประเภท LPDDR5 กับเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 3.1 ทั้งตอบโจทย์การเชื่อมต่อได้ง่ายด้วย อาทิ 5G, WiFi 6, IR Blaster, NFC เป็นต้น หน้าจอแสดงผลมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz แต่เพิ่มอัตราการตอบสนองการทัชสกรีนเป็น 360Hz ด้านมาตรฐานรับรองการแสดงผล มีทั้ง HDR10+, DCI-P3 และหน้าจอ E4 AMOLED ที่เป็นสัญลักษณ์การันตีความสวยสมจริงที่สุดแล้ว ทั้งให้ความสว่างสูงสุด 1300nits สู่แสงกลางแจ้งได้สบายๆ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี MEMC คาดเดาการเคลื่อนไหวของภาพ ทำให้เฟรมเรทไม่มีตก ไหลลื่นต่อเนื่อง

POCO M3 PRO 5G ดีไซน์เท่ Cool แถบดำแนวขวางโมดูลกล้อง ด้านหลังตัวเครื่องลักษณะผิวมันวาว พร้อมความโค้งมนของตัวเครื่องจับถือถนัดกระชับมือ ด้านข้างตัวเครื่องจะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถาดซิมการ์ดสามารถใส่สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card สูงสุด 512GB แบบไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง มีลำโพงสเตอริโอ รองรับมาตรฐานเสียง Hi-Res ตอบโจทย์ความบันเทิง หน้าจอแสดงผล 6.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ผ่านการรับรองมาตรฐานแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน TÜV Rheinland รวมถึงมีมาตรฐาน Widevine L1 สามารถรับชมคอนเทนต์วิดีโอระดับความละเอียด HD จริงๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลย ส่วนแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มีฟังก์ชั่นชาร์จแบตเตอรี่เร็ว ท้ายที่สุดรองรับการใช้งาน 5G อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

realme GT Master Edition มีความโดดเด่นในแง่ของจุดเด่นและสเปคในราคาจับต้องได้ เหมาะสำหรับคอเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอมากๆ หรือแม้แต่ความบันเทิงด้านเสียงก็ตอบโจทย์คุณอย่างลงตัว รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

realme GT Neo2 5G ที่มีความโดดเด่นในแง่จุดเด่นและสเปคในราคาจับต้องได้ เหมาะสำหรับคอเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอมากๆ หรือแม้แต่ความบันเทิงด้านเสียงก็ตอบโจทย์คุณอย่างลงตัว รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

realme GT 5G มาพร้อมสโลแกน ‘เรือธงเร็วแรงเต็มสปีด’ มอบประสบการณ์และคุณภาพเหนือกว่า โดยมีการออกแบบ และมีเทคโนโลยีล้ำสมัยสู่การถ่ายทอดแก่นแท้ของประสบการณ์ Grand Touring (GT) สู่คนรุ่นใหม่ ยลโฉมพร้อมกันในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ให้มากขึ้นว่ามีรายละเอียดจุดเด่นกับสเปกอย่างไรบ้าง

สำหรับรุ่นใหม่ Redmi Note 10 5G โดดเด่นในแง่การใช้งานเครือข่าย 5G รองรับการใช้งานได้ทั้งสองซิมการ์ดพร้อมกันเลย (สแตนบาย) มีหน้าจอแสดงผล 90Hz เลือกปรับระดับได้ระหว่าง 30Hz, 50Hz, 60Hz และ 90Hz มีเซนเซอร์ตรวจจับแสงรอบเครื่อง 360 องศา จึงปรับแสงหน้าจออย่างเหมาะสมแบบเรียลไทม์ ทั้งมีโหมดอ่านหนังสือ (Reading Mode 3.0) เมื่อเปิดโหมดจะทำการลดแสงสีฟ้า และปรับแสงให้เหมาะสมต่อการอ่านหนังสือ E-Book มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh เทคโนโลยีชาร์จไว 18 วัตต์ ด้านกล้องหลังมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล จำนวนกล้องทั้งหมด 3 เลนส์

ต่อด้วยแบรนด์ Samsung ถ้าในตอนนี้รุ่นใหม่จะเป็น Samsung Galaxy A52s 5G ราคา 13,999 บาท อีกหนึ่งรุ่นเป็น Samsung Galaxy M52 5G ราคา 13,499 บาท

สำหรับ Samsung Galaxy A52s 5G มาพร้อมลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง Dolby ATMOS ที่สำคัญเลยเมื่อคุณเสียบสายหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรก็จะมีโหมด Dolby ATMOS สำหรับเอาไว้ใช้กับการเล่นเกมโดยเฉพาะด้วยเช่นกัน ตัวเครื่องมีมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP67 ป้องกันน้ำลึก 1 เมตร นาน 30 นาที ระบบยืนยันตัวตนมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแสดงผล กับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าที่ปลดล็อคด้วยกล้องหน้า หน้าจอ แสดงผล Infinity-O Display แบบ Super AMOLED อัตรารีเฟรชเรท 120Hz ความสว่างสูงสุด 800 นิต ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5

Samsung Galaxy M52 5G เป็นซีรีย์มือถือเน้นความจุแบตเตอรี่เป็นหลัก แต่ว่ามีแบตเตอรี่เพียง 5000mAh เท่านั้น มีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED Plus ที่จะให้คุณรับชมคอนเทนต์ หรือเล่นเกมได้อย่างคมชัดและสดใส มาพร้อมอัตรารีเฟรชเรท Super Smooth 120Hz จึงช่วยทำให้ทุกอย่างบนหน้าจอแสดงผลไหลลื่น ให้การรับชมทุกสิ่งที่คุณสนใจเพลิดเพลินกว่าที่เคย นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS เพิ่มความบันเทิงด้านเสียงมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลรุ่นอื่นๆ ของ Samsung Galaxy A Series ที่รองรับการใช้งาน 5G อีกด้วย : สรุปจุดเด่นและสเปค Samsung Galaxy A 2021 Series ทั้งหมด 11 รุ่น พร้อมสรุปราคา

ต่อกันด้วย Samsung Galaxy S21 Series รุ่นท็อปสุดของซัมซุงในปีนี้เลย ตอนนี้ราคาก็ลดลงมาพอสมควรตามช่องทางต่างๆ หากใครสนใจก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ยิ่งช่วงสิ้นปีแบบนี้ โปรโมชั่นเยอะ

SONY Xperia 10 III เป็นรุ่นเล็กที่สุดของบรรดาสมาร์ทโฟน SONY Xperia ที่เปิดตัวในปี ค.ศ. 2021 แต่ก็ถือว่าเป็นรุ่นเน้นการใช้งานพื้นฐาน พร้อมรองรับสัญญาณ 5G จากการที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 690 5G ทั้งนี้ยังมีความโดดเด่นที่หน้าจอเป็นพาแนล OLED กว้าง 6 นิ้ว ความละเอียด FHD+ และกล้องหลัง 3 เลนส์ ได้เลนส์ Ultra-Wide มาด้วย ส่วนการดีไซน์จะเป็นมือถืออารยธรรมตามฉบับ SONY ซึ่ง SONY Xperia 10 III จะเน้นใช้พกพาได้สะดวก ผสมกับความทนทานที่ลงตัว ทั้งหมดสนนราคาอยู่ที่ 14,990 บาท

Sony Xperia 1 III (Xperia One Mark Three) อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองเลยทีเดียว กับสเปกที่อลังการงานสร้างมาก เรียกได้ว่า Comeback เหมาะสมกับรุ่น Flagship เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น การประมวลผล, ความบันเทิง, ระบบเสียง หรือดีไซน์ที่ยังคงเอกลักษณ์ของตนเองไว้ แต่ยังคงความทันสมัย โดยรุ่นดังกล่าวเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ส่วนรายละเอียดจุดเด่นมีอะไรบ้าง บทความนี้จะสรุปให้หมดเลย มาติดตามกันเลย

Vivo Y52 5G จุดเด่นมีหน้าจอแสดงผล 6.58 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ขอบจอมีความบางทำให้สนุกในการรับชมคอนเทนต์ หรือเล่นเกม เพื่อรู้สึกว่าหน้าจอใหญ่ ตอบโจทย์อรรถรสความบันเทิงเต็มรูปแบบ ส่วนลำโพงมีแค่ตัวเดียว แต่มีฟีเจอร์ Speaker Boost 3.0 ที่พัฒนาเฉพาะขับเสียงให้มีมิติมากยิ่งขึ้น นุ่ม กับเบสหนักกว่าเดิม ด้านปุ่มโฮมมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ กับแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์

Vivo Y72 5G อัพเกรดสเปกให้แรงขึ้นด้วย Snapdragon 480 รองรับเครือข่าย 5G ได้ มาพร้อมหน้าจอดีไซน์รอยเจาะแบบ Halo Fullview Display กว้าง 6.58 นิ้ว อัตรารีเฟรชเรท 90Hz คมชัดระดับ FullHD+ กล้องหลัง 3 เลนส์ ลดความละเอียดเลนส์หลักลงเหลือ 48 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รองรับ selfie night mode ถ่ายเซลฟี่ยามค่ำคืนได้อย่างสวยงามสว่างชัด อัดแบตเตอรี่มาให้กับความจุ 5000mAh ทั้งรองรับไลฟ์สตรีมมิ่งบนเครือข่ายสัญญาณ 5G ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1 รุ่นใหม่ ที่จะทำให้การเล่นเกมแบบเรียลไทม์ไหลลื่นยิ่งขึ้น พร้อมเติมเต็มอรรถรสให้กับเหล่าเกมเมอร์แบบเต็มขั้น ด้วย Ultra-Game Mode ที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบ 4D ที่สมจริง พร้อมโหมด E-sports ป้องกันการแจ้งเตือนข้อมูลทั้งหมดระหว่างการเล่นเกม ปรับอัตราเฟรมเรตแบบเรียลไทม์เพิ่มประสิทธิภาพเกม ให้คุณสนุกกับการเล่นเกมได้อย่างเต็มอารมณ์

Vivo X70 Series 5G มาพร้อมโหมดการถ่ายภาพพอร์ตเทรตหรือภาพบุคคลแบบใหม่จาก ZEISS รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อการถ่ายภาพบนมือถือ พร้อมกับสเปกแรงแบบจัดเต็มเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน

Xiaomi จับมือกับ Swarovski เปิดตัว Xiaomi 11 Lite 5G NE ในสีใหม่สุดพิเศษ สีเขียว Mint Green เพื่อตอกย้ำแนวคิด “การผสมผสานสไตล์เข้ากับเทคโนโลยี” (“Style Meets Technology”) 

สองรุ่นใหม่ที่ทุกคนต้องมี Xiaomi 11T และ Xiaomi 11T Pro มาพร้อมคำนิยาม “Cinemagic” ที่ให้คุณสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ผ่านการถ่ายภาพ หรือวิดีโอ (Videography) ไม่ว่าจะเป็น Vlog, รีวิวไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน หรือการเล่น TikTok ก็ทำได้อย่างคมชัด เพลิดเพลินไม่ติดขัดเลยได้ราวกับเวทมนตร์ ดังนั้นจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้นกับ 10 เหตุผลที่คุณจะหลงรัก Xiaomi 11T Series มาติดตามกันได้เลย นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังคอนเฟิร์มด้วยว่าทั้งสองรุ่นการันตีการอัปเดต Android ทั้งหมด 3 เวอร์ชั่น และแพทช์รักษาความปลอดภัยอีก 4 ปี เรียกได้ว่าใช้งานนานๆ กันเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับมือถือ 5G ที่ได้หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง ก็ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่รุ่นหมื่นต้นๆ ไปจนถึงหลายหมื่น โดยความแตกต่างคงเป็นเรื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นหลัก ดังนั้นหากใครกำลังมองตัวเลือกเหล่านี้อยู่ แต่ตัดสินใจไม่ได้ แนะนำว่าต้องลองไปจับไปเล่นดู ทั้งนี้ถ้ามีรุ่นใหม่ๆ สยามโฟนจะอัปเดตให้ทราบแน่นอน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่