สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้สิ้นเดือนแบบนี้ แน่นอนว่าเรา Siamphone.com จะต้องมาสรุปสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายในบ้านเรา เผื่อว่าใครกำลังมองหาสักรุ่นหนึ่งเอาไว้ใช้งานเองหรือฝากญาติสนิทมิตรสหายโดยอ่านบทความสรุปของเดือนที่แล้วได้เลย ส่วนของเดือนพฤศจิกายนพิเศษหน่อยเพราะนอกจากมีรุ่นใหม่หลายรุ่นแล้วก็ยังมีลดราคาด้วยรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

 

เริ่มกันที่ฝั่ง Apple ก่อนเลยซึ่งในเดือนพฤศจิกายนได้วางจำหน่ายสามรุ่นใหม่คือ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X สามารถอ่านบทความที่เกี่ยวข้องและสั่งซื้อได้จากสโตร์เลย

ใครที่เป็นขาเซลฟี่ต้องนำสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไว้พิจารณาเพิ่มเติม โดย Gionee A1 Plus ได้ปรับลดราคาเหลือเพียง 9,990 บาทจากปกติ 11,990 บาท

ต่อกันด้วยแบรนด์ Huawei ยังไม่มีรุ่นใหม่วางจำหน่ายในเดือนนี้ แต่มีโปรโมชั่นลดราคาแทน...

Lenovo K8 Plus สำหรับดีไซน์เป็นแบบบอดี้โลหะไร้รอยต่อ หรือ Unibody ด้านหลังออกแบบพื้นผิวตัวเครื่องให้มีความมันเงา จับถือได้สะดวกไม่ลื่นหลุดมือ มุมเครื่องทั้งสี่มีความโค้งมน ส่วนหน้าจอประเภท IPS+GFF ขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด FullHD ครอบทับกระจก Gorilla Glass 3 แบบ 2.5D และด้านล่างหน้าจอก็มีปุ่มควบคุมตามสไตล์แอนดรอยด์ ฝั่งซ้ายตัวเครื่องจะมีถาดใส่สองซิมการ์ด + หน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 128GB ขณะที่ด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รวมถึงมีระบบเสียง Dolby ATMOS กับแอปฯ ไว้ดูภาพยนตร์ TheaterMax นอกจากนี้ยังมีปุ่ม Music key ปุ่ม All in One ควบคุมเพลงหรือเข้าเมนูด่วน 

Lenovo K8 Plus วางจำหน่ายในราคา 7,990 บาท วางจำหน่าย 2 สีให้เลือกได้แก่ Vemon Black และ Fine Gold โดยวางจำหน่ายพิเศษเฉพาะที่เว็บไซต์ Lazada เท่านั้น

หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนเพียวแอนดรอยด์ รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลยคือ Moto X4 โดยอยู่ในโครงการ Android One จึงทำให้มีประสิทธิภาพการใช้งานไหลลื่น และก็ยังมีผู้ช่วยส่วนตัว Google Assistant รวมถึงการอัปเดตระบบความปลอดภัยเสมอทุกเดือน ช่วยเพิ่มมั่นใจได้เลยเสมอเมื่อดาวน์โหลดแอปฯ ได้ปลอดภัยเพราะ Google Play Protect ดีไซน์เป็นโลหะทั้งหมดแบบไร้รอยต่อ ส่วนขอบมุมทั้งสี่มีความโค้งเพื่อสอดรับกับฝ่ามือ กับโมดูลกล้องที่เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68

Moto X4 วางจำหน่ายผ่าน Trueshop, Jaymart, TG Fone, Big C และ Banana IT หรืออีกช่องทาง Motorola Thailand Official Store บน Lazada >>> https://goo.gl/SsDFKF

แบรนด์ nubia มาพร้อมสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสเปกจัดเต็มในราคาไม่แรงไม่ถึงสองหมื่นบาทนั่นคือรุ่น Z17s จุดเด่น Snapdragon 835 กับ RAM ขนาดสูงสุดถึง 8GB ส่วนหน้าจอมีขนาดที่บางเรียกได้ว่าชิดขอบเลย ขณะที่ด้านบนหน้าจอมีกล้องคู่สามารถถ่ายเซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอรวมถึงภาพมีมิติยิ่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกับกล้องด้านหลัง มีหนึ่งโหมดถ่ายภาพไฮไลท์ Portrait 2.0 ที่ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยประมวลผลภาพเพื่อความเป็นธรรมชาติและคมชัดสมจริง นอกจากนี้ดีไซน์ก็มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ขอบด้านข้างตัวเครื่องมีความโค้งเล็กน้อยก็เพื่อให้จับถือสะดวกสอดรับกับฝ่ามือยิ่งขึ้น พร้อมครอบทับกระจกทั้งด้านหน้าด้านหลัง วางจำหน่าย ราคา 17,990 บาท

ส่วนแบรนด์ OPPO ในเดือนนี้มีสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียว F5 แต่จะมีสองเวอร์ชั่นคือรุ่นปกติในราคาเพียง 9,990 บาท และรุ่น RAM 6GB พร้อมเฉดสีแดงกับดำวางจำหน่าย 13,990 บาท ข้อแตกต่างระหว่างรุ่นปกติกับรุ่นพิเศษคือ เฉดสีที่เพิ่มเข้ามาสีแดงสด บริเวณเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมีความเงางามสะท้อนแสงทำให้ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์เช่นเดียวกับโลโก้ออปโป้ ฟังก์ชั่นอื่นๆ เหมือนรุ่นปกติทุกอย่าง เว้นพื้นที่เก็บข้อมูลภายในมีมากขึ้นเป็น 64GB นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องลบแอปฯ หรือลบรูป วิดีโอ เคลียร์แคชบ่อยๆ

ส่วน Samsung ไม่มีรุ่นใหม่วางจำหน่ายในเดือนนี้ แต่มีการจัดโปรลดราคาแทนเริ่มจากแท็บเล็ตก่อนโดยเป็นรุ่น Samsung Galaxy Tab S3 พิเศษเฉพาะ Jaymart วางจำหน่ายราคา เพียง 21,900 บาทจากราคาปกติ 24,500 บาท และลดราคารุ่นยอดฮิต Galaxy J7+ จากราคาปกติ 12,900 บาท เหลือเพียง 10,900 บาท รวมถึงใจปลํ้าลดราคาสองรุ่นท็อปฮิต ได้แก่ คู่หู Galaxy S8 / S8+ และ Galaxy Note 8จากทุกโปรโมชั่นอีก 2,000 บาท

 

ส่วน Sony มีการปรับลดราคาพิเศษทั้งหมด 4 รุ่น 4 สไตล์ ได้แก่ Xperia XZ PremiumXperia XZ1Xperia XA1 Ultra และ Xperia XA1 พร้อมรับสิทธิ์ผ่อนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 0% นานสูงสุด 10 เดือน และนำใบเสร็จไปหักลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Xiaomi ต้องบอกว่าเดือนนี้ลุยตลาดสมาร์ทโฟนต่อเนื่องด้วยการส่งสามรุ่นใหม่ ได้แก่ Redmi Note 5A / Redmi Note 5A Prime / Mi Mix 2 สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติม..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่