สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต่อไปมาดูในส่วนของ มือถือรุ่นใหม่ มือถือสเปคแรง ราคาตั้งแต่ 5,000 บาท แต่ราคาไม่เกิน 10,000 บาท กันบ้าง หลังจากก่อนหน้านี้ได้แนะนำมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนในช่วงราคาดังกล่าวมีอะไรบ้าง

เริ่มกันด้วย Huawei Nova 9 SE สุดคูลเพื่อสาย Vlog ชูความโดดเด่นด้านนวัตกรรมการถ่ายรูป และวิดีโอ รวมถึงองค์ประกอบการออกแบบที่ทันสมัย ด้วยระบบกล้องอันทรงพลังและคุณสมบัติการถ่ายวิดีโอแบบบูรณาการ ซึ่งสร้างความเป็นไปได้แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับผู้ใช้ในขณะที่บันทึกช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตภายใต้คอนเซ็ปต์ “Be inspired, Be nova”

Huawei nova Y70 ด้วยจุดเด่นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.75 นิ้ว ด้วยการออกแบบ FullView Display ทำให้จอมีขนาดเต็มพื้นที่ด้านหน้ามากขึ้น ตอบโจทย์การเล่นเกมและรับชมคอนเทนต์วิดีโอทุกแพลตฟอร์ม ด้านข้างตัวเครื่องที่ปุ่ม Power มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ลำโพงมีเทคโนโลยี Huawei SuperSound Histen 9.1 เพลินพลังเสียงดัง มีมิติมากยิ่งขึ้น ด้านแบตเตอรี่มีความจุมากถึง 6000mAh กับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Huawei SuperCharge 22.5 วัตต์ ชาร์จแค่เพียง 10 นาที สามารถใช้งานทั่วไปได้อีก 3 ชั่วโมง ทว่าน่าเสียดายที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดชิปเซ็ต

Infinix Zero 5G หน้าจอแสดงผลใหญ่ 6.78 นิ้ว มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz และอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz ตัวเครื่องด้านในมีท่อระบายความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิโดยรวมลง ทำให้ใช้งานต่อเนื่อง ด้านล่างตัวเครื่องมีเพียงลำโพงเดี่ยว ถือว่าน่าเสียดาย แต่มีระบบเสียง DTS ส่วนถาดซิมการ์ดรองรับการสแตนบาย 5G ทั้งคู่ รองรับการเชื่อมต่อครบครัน อาทิ WiFi 6, WiFi 2.4GHz+5GHz, Bluetooh 5.2 ทำงานร่วมกับ RAM ประเภท LPDDR5 รวมถึงมีเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 3.1 สามารถสร้าง RAM เสมือนได้อีก 3GB รวมเป็น 11GB เลยทีเดียว

Infinix NOTE 12 Pro 5G ตัวเครื่องบางเป็นพิเศษ แค่ 7.98 มิลลิเมตร ไฮไลท์อื่นน่าสนใจคือ ช่องลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง DTS, ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง กับระบบสแกนใบหน้า, ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสม เพื่อให้เล่นเกมอย่างเพลิดเพลินมีประสิทธิภาพ, แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ทางแบรนด์เคลมว่าถ้าชาร์จเพียง 5 นาทีก็เล่นเกมต่อไปนานถึงประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมการันตีความปลอดภัยการชาร์จแบตเตอรี่จาก TÜV Rheinland เช่นกัน หน้าจอแสดงผลเหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอเป็นอย่างมาก หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มีมาตรฐาน DCI-P3 แสดงสีสันสดใส การันตีรับชมคอนเทนต์ HD ด้วย Widevine L1 ส่วนความสว่างหน้าจอสูงสุด 700nits นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเพิ่ม RAM ได้อีกด้วยอีก 5GB รวมเป็นของเดิม 8GB เป็น 13GB

Moto G31 ในราคาสุดคุ้ม 5,999 บาท เพราะต้องบอกว่าทั้งจุดเด่นและสเปกนั้นเยี่ยมมากกับราคาวางจำหน่าย เริ่มจากดีไซน์ตามสมัยนิยม พร้อมขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IPX2 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มีระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ กับอัตรารีเฟรชเรท 90H

Motorola เปิดตัว MOTO G51 5G ในราคาสุดคุ้ม ทั้งจุดเด่นและสเปกนั้นเยี่ยมมากกับราคาวางจำหน่าย เริ่มจากดีไซน์ตามสมัยนิยม พร้อมขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IP52 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มีระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านหน้าจอแสดงผล IPS ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ กับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz

Moto G82 5G ดีไซน์เอกลักษณ์ของแบรนด์โมโต ขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IP52 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มีระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ กับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz ที่มีมาตรฐานสี DCI-P3 รับรองให้การแสดงผลสีสันสวยสมจริง

OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord CE 2 Lite 5G ต้องบอกว่าเป็นรุ่นอัพเกรดสเปคแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมจุดเด่นจัดเต็ม ให้คุณใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบ่อยเลย เพราะการันตีการอัปเดต OS นาน 2 ปี และแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปี โดยบทความนี้จะสรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกัน

OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord 2T ต้องบอกว่าเป็นรุ่นอัพเกรดสเปคแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมจุดเด่นจัดเต็ม ให้คุณใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบ่อยเลย เพราะการันตีการอัปเดต OS นาน 2 ปี และแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปี โดยบทความนี้จะสรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกัน

OPPO A57 ที่มีความสวย โดดเด่น สีเขียวมันฟูหัวใจ กับเฉดสีเขียวมิ้นท์ มาพร้อมหน้าจอ 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ กับลำโพงสเตอริโอที่ขับเสียงดังฟังชัด จะเกมหรือคอนเทนต์ก็เพลิน ด้วยเทคโนโลยี Dirac 3.0 มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ เคลมว่าชาร์จประมาณ 30 นาที จะได้แบตเตอรี่ประมาณ 50% ทั้งมีฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือน 1GB/2GB/4GB เมื่อรวมกับตัวเครื่องจะได้ RAM 7GB ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12

OPPO รุ่นใหม่ล่าสุด A76 ดีไซน์ตัวเครื่องโค้งมน พร้อมเฉดสีเงา สะท้อนแสง ทนต่อความชื้นเนื่องจากมีสารเคลือบ ป้องกันน้ำกระเด็นได้ดี หน้าจอ 90Hz มีอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์ ความสว่างสูงสุด 600nits ทั้งมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh มีฟังก์ชั่นชาร์จเร็ว 33 วัตต์ เคลมว่าใช้ระยะเวลา 30 นาที ชาร์จได้ถึง 54% ส่วนใครเป็นคอเกมหากเปิดเล่นเกมในโหมด Game Focus จะช่วยจัดการแจ้งเตือนต่างๆ ให้ง่าย แต่ชัดเจน ไม่รบกวนการเล่นเกมของคุณเลย

OPPO ประเทศไทย พร้อมทักครับ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OPPO A77 5G ที่งานดีย์ สามารถลุยกับคุณไปได้ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยจุดเด่น ทรงพลัง เร็วแรง จัดเต็มอิ่มทุกเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ทั้งเกม หรือสตรีมมิ่งคอนเทนต์ ในราคาที่สุดคุ้มเอามากๆ กับสเปคแบบนี้ ไม่ต้องแพง ไม่ต้องกังวลว่าจะตกเทรนด์ เพราะ OPPO A77 5G จะกลายเป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณแน่นอน จุดเด่นอะไรที่ทำให้คุณต้องหลงรักมาส่องกันหน่อย

OPPO A96 จะเป็นโมเดล 4G มาพร้อมวัสดุคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ออกแบบตามสมัยนิยม มีสีสวย ด้านลำโพงเป็นแบบสเตอริโอ ด้านระบบยืนยันตัวตนเป็นแบบสแกนลายนิ้วมือ มีระบบสแกนใบหน้า มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับชาร์จเร็ว 33 วัตต์ หน้าจอมีขนาดใหญ่ 6.59 นิ้ว อัตรารีเฟรชเรท 90Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz รองรับการทัชสกรีนพร้อมกัน 5 จุด ให้ความสว่างสูงสุด 600nits นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือนได้อีก 5GB เมื่อรวมกับตัวเครื่องจะเป็น 13GB (8GB+5GB)

POCO เปิดตัวสมาร์ทโฟน POCO M5 ที่มีสเปคจัดจ้านรอบด้าน เพื่อการใช้งานที่ลื่นไหล เน้นเล่นเกมแบบมันส์ ในราคาสุดย่อมเยา ด้วยหน้าจอลื่นๆ อัตรารีเฟรชสูงสุด 90Hz คมชัดระดับ FHD+ แสดงผลแบบ DynamicSwitch ปรับให้เหมาะกับคอนเทนต์ ชิปเซ็ตเกมมิ่ง MediaTek Helio G99 พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ Game Turbo 5.0 ให้ทุกสมรภูมิเต็มประสิทธิภาพ ไร้สิ่งรบกวน สนุกกันไปยาวๆ กับแบตเตอรี่ 5000mAh พร้อมชาร์จเร็ว 18W 

Poco เปิดตัวสองรุ่นใหม่ Poco X4 Pro 5G และ Poco M4 Pro โดยรุ่นแรกเป็นรุ่นสานต่อความสำเร็จจากรุ่นก่อน (สรุปจุดเด่นและสเปก POCO F3 และ POCO X3 Pro ทีเด็ดของคอเกม แตกต่างกันยังไง) ส่วน Poco M4 Pro เป็นรุ่นที่ไม่มีเครือข่าย 5G (สรุปจุดเด่นและสเปค POCO M4 Pro 5G หน้าจอ 90Hz-DCI-P3 มีลำโพงคู่ ชาร์จเร็ว 33 วัตต์) ซึ่งก็เข้าไทยเช่นกันทั้งสองรุ่นเลย ดังนั้นเรามาสรุปจุดเด่นและสเปคกันหน่อยว่ามีอะไรบ้าง

realme 9i จัดฟีเจอร์เน้นใช้งานทั้งหน้าจออัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 33W ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 และมี RAM 6GB บวกกับระบบ Dynamic RAM ที่ช่วยเพิ่ม RAM ให้สูงถึง 11GB ส่วนการถ่ายรูปยังไม่ทิ้ง มีการติดตั้งกล้องหลังมา 3 เลนส์ ทำงานร่วมกับ AI และมีความละเอียดสูงสุด 50MP ตรงนี้หากมองสเปคคร่าวๆ ของ realme 9i ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจทีเดียว แถมยังมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 7,999 บาทเท่านั้น

realme 9 หน้าจอ Refresh Rate สูงสุด 90Hz ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 และแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 33W แต่มีการอัพเกรดหน้าจอแสดงผลเป็นพาแนล AMOLED กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 108MP โฟกัสอัตโนมัติแม่นยำ มีเทคโนโลยี Nanopixel Plus Technology รวม Pixel 9 in 1 พร้อมดีไซน์ฝาหลังแบบ Ripple Holographic

realme ประเทศไทยเปิดตัวคู่หูสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในไทย รองรับการใช้งาน 5G ทั้งสองรุ่น นั่นคือ realme Narzo 50 และ realme Narzo 50 Pro ดังนั้นบทความนี้จะคลายข้อสงสัยว่ามีจุดเด่นกับข้อแตกต่างอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้เป็นข้อมูล สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ

ต่อด้วยแบรนด์ Redmi ที่มีการขนทัพเหล่ามือถือมาวางจำหน่ายในราคาแตกต่างกัน 4 รุ่น 4 สไตล์ รายละเอียดดังนี้

Xiaomi ประเทศไทยเปิดตัวสองมือถือราคาประหยัด Redmi 10 2022 และ Redmi 10A โดยมีจุดเด่นและสเปคอย่างไรบ้าง บทความนี้จะรวบรวมทุกข้อมูลไว้ให้ ที่สำคัญเมื่อซื้อแล้วได้ประกันนานอีก 15 เดือนด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆ รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

ส่วน Samsung ประเทศไทยก็มีหลากหลายรุ่นเลย แต่ถ้าช่วงราคาไม่เกิน 10000 บาท ก็มีทั้งหมด 4 รุ่น 4 สไตล์ ของซีรีย์ A กับ M ได้แก่ ....

อีกหนึ่งรุ่นที่ Samsung ประเทศไทยจะนำมาวางจำหน่ายอย่างแน่นอน สำหรับ Samsung Galaxy A23 5G ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการวางจำหน่ายรุ่น 4G ไป สำหรับ Samsung Galaxy A23 4G : รีวิว Samsung Galaxy A23 และ Galaxy A13 น้องเล็ก ให้สเปคแบบไม่กั๊ก กล้องหลัง 50MP แบตใหญ่ชาร์จไวด้วย ล่าสุดมีรุ่น 5G แล้ว โดยดีไซน์เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงสเปคเล็กน้อย

Vivo Y21T ดีไซน์สมัยนิยม มีความบางเพียง 8 มิลลิเมตรเท่านั้น และน้ำหนักเบา หน้าจอขนาด 6.51 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีแสดงสีสัน in-cell technology มั่นใจได้ว่าการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกมจะให้ความสมจริง เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อคได้เร็วใน 0.3 วินาที นอกจากนี้ถาดซิมการ์ดเป็นแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM 2 ช่อง และอีกช่องเป็น MicroSD Card จึงไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

Vivo เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในซีรีย์ Y ที่ต้องบอกว่าเป็นรุ่นภาคต่อในซีรีย์ที่โดดเด่นเลยก็ว่าได้ สำหรับภาคต่อ Vivo Y33T ที่ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 680 มาพร้อมจุดเด่นและสเปคอัดแน่น อาทิ ฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือนจริงเพิ่มขึ้นอีก 4GB โดยเมื่อรวมกับ RAM 8GB ทำให้มี RAM มากถึง 12GB, เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.1 ส่วนถาดซิมการ์ดประเภท Triple-Slot ที่ใส่สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอกได้พร้อมกัน

vivo T1 5G มือถือสายเกมมิ่งในตระกูล vivo T series จัดสเปคมาให้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นฟิลลิ่งของความสวยงาม ทั้งดีไซน์ที่ดึงดูดตา หน้าจอใหญ่ลื่นไหลคมชัด 90Hz AMOLED และสัมผัสฟิลลิ่งของความแรง กับชิป Snapdragon มอบพลังเทอร์โบในทุกฟีล ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสายเกมมิ่ง รวมไปถึงแบตเตอรี่ ความจุสูงสุด 5,000mAh พร้อมระบบชาร์จไวให้ได้ใช้งานต่ออย่างรวดเร็วไม่มีสะดุด กับราคาเบาๆ ที่จับต้องได้

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ มือถือรุ่นใหม่ มือถือสเปคแรง มือถือราคาไม่เกิน 10,000 บาท ใครชอบใจรุ่นไหนต้องเป็นเจ้าของแล้ว ยิ่งช่วงโปรออนไลน์แต่ละเดือนแล้ว รับรองว่าคุ้ม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่