สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับ "Thailand Mobile Expo 2017" งานมหกรรมสมาร์ทโฟนครั้งใหญ่ในประเทศไทยรอบแรกที่หลายคนก็ตั้งตาเฝ้ารอจับจองเป็นเจ้าของรุ่นใหม่ๆ รวมถึงของแถมที่หลายแบรนด์ต่างขนมาเอาใจเพียบ แน่นอนว่านอกจากสองพี่น้อง iPhone 7 ที่ย่อมมีโปรโมชั่นร้อนแรง ฝั่งแอนดรอยด์ก็มีไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆ จะเป็นเช่นใดเราคงต้องติดตามกันพร้อมกันภายในงานอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นในบทความนี้จึงพามาส่องรุ่นเด็ดรุ่นดังรุ่นน่าสนใจที่ภายในงานจะนำมาวางจำหน่าย เรามาดูกันเลย!

เริ่มกันที่แบรนด์ Apple แน่นอนว่าตัวแทนจำหน่ายหลายรายต้องงัดแคมเปญมาดึงดูดกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 6 / iPhone 6 Plus / iPhone 6s / iPhone 6s Plus / iPhone 7 / iPhone 7 Plus กับรุ่นเล็กอีกหนึ่งรุ่น iPhone SE ส่วนเหล่า iPad เช่นกัน ดังนั้นใครสนใจแนะนำว่าให้ไปวันแลกและเช้าๆ ถ้าใครอยากได้เครื่องเลย มิเช่นนั้นอาจต้องมาอีกรอบหรือรอเครื่องภายหลัง อ่านข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม 

หมายเหตุ : ใครที่ชื่นชอบ iPhone 5s ต้องไปเช้าๆ นะครับ เพราะบางครั้งไม่เกินครึ่งวันก็หมด

 

2. ต่อกันด้วยแบรนด์ Asus สำหรับใครที่อยากจับจอง ZenFone 3 มาครบกันทุกรุ่นแน่นอนและหากรอบก่อนหน้านี้ใครจองไม่ทันแล้วทำให้อดไม่ได้หูฟัง Marshall ครั้งนี้ทางเอซุสน่าจะจัดแคมเปญอีก ดังนั้นอยากได้อาจต้องไปไวๆ กันหน่อยแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ยังมาพร้อมหน้าพร้อมตา อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย ...

 

3. ต้องบอกว่างานคราวที่แล้ว Huawei แย่งซีนไปเลย กับแท็บเล็ต Mediapad M3 ที่จับจองเป็นเจ้าของแล้วก็แถมลำโพง ดังนั้นครั้งนี้คงต้องติดตามกันแล้วว่ามีแถมอีกหรือไม่ ส่วนรุ่นอื่นๆ น่าสนใจคนหนีไม่พ้นครอบครับ Mate 9 (รุ่นปกติ, รุ่น Pro, รุ่น Porsche Design) ทั้งนี้ใครที่มองหารุ่น P9 & P9 Plus เชื่อว่าโปรโมชั่นแรงแน่นอน เนื่องจากรุ่น P10 ใกล้จะเปิดตัวแล้ว และที่สำคัญอีกหนึ่งรุ่นที่คงไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะเป็นสมาร์ทโฟนกล้องคู่ราคาตํ่ากว่าหมื่นที่วางจำหน่ายในบ้านเรา สำหรับ Huawei GR5 2017 ราคา 8,900 บาทเท่านั้น

4. Lenovo & Moto : ถือว่ามีสมาร์ทโฟนน่าสนใจหลายรุ่นเลยทีเดียวซึ่งแต่ละรุ่นก็ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น Lenovo P2, ครอบครัว K6, Moto Z, Moto Z Play, Moto G4 Plus และรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง "Moto M" รายละเอียดและโปรโมชั่นต้องติดตามภายในงาน

5. แบรนด์น้องใหม่ Nubia : ต้องบอกว่าร้อนแรงเลยทีเดียวสำหรับแบรนด์นี้ ด้วยสเปกที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาวางจำหน่าย และยังมีในเรื่องของดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวสวยงาม อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้คงอยากเห็นเครื่องตัวจริงว่าเป็นอย่างไร ภายในงานมีมาแสดงโชว์แน่นอน เช่นเดียวกับการวางจำหน่าย

6. OPPO : แม้ไม่มีรุ่นใหม่ให้ยลโฉม แต่ช่วงปีที่ผ่านมาสร้างความสำเร็จไม่น้อยกับปรากฏการณ์เซลฟี่หน้าสวยหล่อ เพราะฉะนั้นงานในครั้งนี้อาจเป็นการถ่ายเทสินค้าออกเพื่อต้อนรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ดังนั้นอาจมีการลดแหลกแจกแถมสุดๆ ใครสนใจต้องติดตามกันแล้วแบรนด์นี้

7. ต่อกันด้วยแบรนด์ Samsung ที่ต่างขนทัพเหล่าสมาร์ทโฟนตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นท็อปพร้อมอัดโปรโมชั่นต่างๆ เพียบตามแบบฉบับเหมือนทุกครั้งโดยในงานนี้ครอบครัวซีรีย์ A มาครบถ้วน, ส่วนเฉดสีใหม่ของสองพี่น้อง S7 & S7 edge ก็มีให้จับจอง และรุ่นที่วางขายก่อนหน้าได้แก่ J5 Prime กับ J7 Prime รายละเอียดของแถมต้องติดตามภายในงาน

  • อ่านรีวิว Samsung Galaxy A9 Pro : Siamphone.com
  • อ่านสเปก Samsung Galaxy A3 (2017) : Siamphone.com
  • อ่านสเปก Samsung Galaxy A5 (2017) : Siamphone.com
  • อ่าน Hands-ON Samsung Galaxy A7 (2017) : Siamphone.com
  • อ่านสเปก Samsung Galaxy J5 Prime : Siamphone.com
  • อ่านรีวิว Samsung Galaxy J7 Prime : Siamphone.com
  • อ่านสเปก Samsung Galaxy J2 Prime : Siamphone.com
  • อ่านรีวิว Samsung Galaxy S7 : Siamphone.com
  • อ่านรีวิว Samsung Galaxy S7 edge : Siamphone.com
  • อ่านรีวิว Samsung Galaxy Tab A 7 (2016) : Siamphone.com
  • อ่านรีวิว Samsung Galaxy View : Siamphone.com

8. เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สมาร์ทโฟนอัดแน่นครบเครื่องเรื่องความบันเทิงสำหรับ Sony ซึ่งภายในงาน Mobile World Congress 2017 จะถึงนี้ก็มีคิวเปิดตัวรุ่นใหม่ด้วย อย่างไรก็ตามรุ่นวางจำหน่ายตอนนี้ก็น่าใช้งานไม่น้อยเลย ใครที่สนใจไปแวะที่บูธได้เลยมีรุ่นใหม่ให้ซื้อทุกรุ่น

9. Vivo : เปิดตัวกันไปครบถ้วนแล้วสำหรับสามพี่น้อง V5 Lite, V5 และ V5 Plus โดยขอทบทวนจุดเด่นกันอีกรอบ สำหรับรุ่น Lite จะสเปกดรอปลง ใช้งานทั่วไปได้ไหลลื่น, ส่วนรุ่น V5 เน้นเซลฟี่กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบเสียงแบบ Hi-Fi สุดท้าย Vivo V5 Plus โดดเด่นด้วยกล้องหน้าคู่ความละเอียด 20 + 8 ล้านพิกเซล หน้าจอ กว้าง 5.5 นิ้วความละเอียด FullHD (1080p) ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 แบบ 2.5D วางจำหน่ายราคา 13,990 บาท

 

10. Wiko : อีกแบรนด์สเปกคุ้มค่ากับราคาวางจำหน่าย โดยก็ได้เปิดตัวสองรุ่นใหม่นามว่า TOMMY และ U FEEL FAB มีค่าตัวอยู่ที่ 3,990 บาท และ 5,690 บาทตามลำดับ ส่วนรุ่นอื่นๆ น่าสนใจเช่นกัน

จบลงแล้วนะครับสำหรับการพาส่องเหล่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่และรุ่นที่ยังน่าสนใจแม้เวลาผ่านมาแล้ว อย่างไรก็ตามการจะเลือกซื้อรุ่นใดก็ตาม ควรจะเดินชมให้ทั่วงานก่อน เนื่องจากบางครั้งแต่ละบูธก็มีรายการส่งเสริมการขายน่าสนใจแตกต่างกัน และประเด็นสำคัญต้องเช็คสินค้าให้เรียบร้อยก่อนด้วย

โดยงาน Thailand Mobile Expo 2017 จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์วันที่ 9 - 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลาประตูเปิด 10.00 - 20.00 น.

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่