สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทรนด์มือถือปี 2022 ต้องยกให้กับเหล่ามือถือ 5G เพราะแต่ละเครือข่ายก็มีโปรโมชั่นเด็ดไว้ให้สมัครแล้ว และมือถือเองก็มีหลากหลายตัวเลือก ดังนั้นใครที่สนใจแต่ไม่รู้ว่ามีรุ่นไหนบ้าง และราคาเท่าใด บทความนี้รวบรวมไว้ให้แล้ว แบ่งเป็นช่วงราคาอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามถ้าใครที่ไม่เน้น 5G แต่มีงบจำกัด ทางเราก็มีจัดทำบทความแนะนำแยกไว้ให้แต่ละช่วงราคาเช่นกัน คลิกอ่านได้เลย...

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 10000 บาท มีอะไรบ้าง

สมาร์ทโฟน Infinix Zero 5G ดีไซน์สวยระดับพรีมียม มีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.78 นิ้ว พร้อมอัตรารีเฟรชสูงสุด 120Hz และตัวอย่างอัตราการสุ่มแบบสัมผัส 240Hz ซึ่งทำให้หน้าจอสามารถตอบสนองได้อย่างราบรื่น อีกทั้ง ดีไซน์ยังมีความบางโค้งมนแบบ Uni-Curve ที่ทำให้จับได้อย่างถนัดมือ

Infinix NOTE 12 Pro 5G ตัวเครื่องบาง 7.98 มิลลิเมตร ไฮไลท์น่าสนใจคือ ช่องลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง DTS, ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง กับระบบสแกนใบหน้า, ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสม, แบตเตอรี่ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ชาร์จเพียง 5 นาทีก็เล่นเกมต่อไปนานประมาณ 2 ชั่วโมง การันตีความปลอดภัยชาร์จแบตเตอรี่จาก TÜV Rheinland เช่นกัน หน้าจอแสดงผลเหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หน้าจอ AMOLED 6.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มาตรฐาน DCI-P3 การันตีรับชมคอนเทนต์ HD ด้วย Widevine L1 ความสว่างหน้าจอสูงสุด 700nits นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเพิ่ม RAM ได้อีก 5GB รวมของเดิม 8GB เป็น 13GB รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

MOTO G51 5G ในราคาสุดคุ้ม เพราะต้องบอกว่าทั้งจุดเด่นและสเปกนั้นเยี่ยมมากกับราคาวางจำหน่าย เริ่มจากดีไซน์ตามสมัยนิยม พร้อมขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IP52 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มีระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านหน้าจอแสดงผล IPS ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ กับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz

Moto G82 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์โมโต ขอบเครื่องที่มีความโค้งมน จับตัวเครื่องได้ถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IP52 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มีระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ กับอัตรารีเฟรชเรท 120Hz ที่มีมาตรฐานสี DCI-P3 รับรองให้การแสดงผลสีสันสวยสมจริง ราคา 9,999 บาท

OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord CE 2 Lite 5G ต้องบอกว่าเป็นรุ่นอัพเกรดสเปคแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมจุดเด่นจัดเต็ม ให้คุณใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบ่อยเลย เพราะการันตีการอัปเดต OS นาน 2 ปี และแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปี โดยบทความนี้จะสรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกัน

OPPO ประเทศไทย พร้อมทักครับ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OPPO A77 5G ที่งานดีย์ สามารถลุยกับคุณไปได้ทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยจุดเด่น ทรงพลัง เร็วแรง จัดเต็มอิ่มทุกเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ทั้งเกม หรือสตรีมมิ่งคอนเทนต์ ในราคาที่สุดคุ้มเอามากๆ กับสเปคแบบนี้ ไม่ต้องแพง ไม่ต้องกังวลว่าจะตกเทรนด์ เพราะ OPPO A77 5G จะกลายเป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณแน่นอน จุดเด่นอะไรที่ทำให้คุณต้องหลงรักมาส่องกันหน่อย

realme ประเทศไทยเปิดตัวคู่หูสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในไทย รองรับการใช้งาน 5G ทั้งสองรุ่น นั่นคือ realme Narzo 50 และ realme Narzo 50 Pro ดังนั้นบทความนี้จะคลายข้อสงสัยว่ามีจุดเด่นกับข้อแตกต่างอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้เป็นข้อมูล สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ

realme ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ล่าสุด realme 9i 5G (ราคา 9,499 บาท) และ realme narzo 50i prime มาพร้อมสเปคที่ร้อนแรง ราคาสบายกระเป๋า ดังนั้นบทความนี้จะรวบรวมทุกข้อมูล เผื่อว่าใครกำลังอยากจับจองเป็นเจ้าของจะสรุปไว้ให้แล้ว

Samsung ประเทศไทย เผยโฉมสมาร์ทโฟนซีรีย์ที่เน้นความจุของแบตเตอรี่เป็นหลัก โดยมีสองรุ่น คือ Galaxy M33 และ Galaxy M23 พร้อมคงคอนเซ็ปต์เดิมด้วยแบตเตอรี่ความจุเยอะให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วไม่ต้องรอนาน นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน 5G อีกด้วย ส่วนดีไซน์ฝาหลังวัสดุพลาสติก ผิวสัมผัสด้าน มีสีสไตล์พาสเทล ไม่เป็นรอยนิ้วมือ จับถือถนัดกระชับมือ มาพร้อมลำโพงเทคโนโลยี Dolby ATMOS ด้านถาดซิมการ์ดประเภท Triple-Slot ใส่ได้สองซิมการ์ดพร้อมกับหน่วยความจำภายนอก 1TB ทำให้คุณไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเลย

Samsung Galaxy A13 5G มาพร้อม 5G เร็วแรง สเปคคุ้มทุกการใช้งานกล้องจัดเต็ม ที่ให้มาครบทุกเลนส์ ถ่ายสวยทุกมุม พร้อมด้วยหน้าจอ 6.5 นิ้ว สีสด คมชัด ทัชได้อย่างไหลลื่น ด้วยความละเอียดแบบ HD+ รีเฟรชเรท 90Hz สเปคเร็วแรงด้วยชิปเซ็ต Dimensity 700 5G เทคโนโลยี 5G อัฉริยะ ที่จะช่วยดึงประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนออกมาได้เต็มพลัง และด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบครบครัน ทำให้เชื่อมต่อได้รวดเร็วต่อเนื่อง ไม่ว่าจะใช้งานแบบไหนก็ลื่นไหลไม่มีสะดุด กับลำโพงระบบเสียง Dolby Atmos มอบเสียงที่เต็มอิ่ม ดังกระหึ่มรอบทิศทาง ในราคา 6,999 บาท

Samsung Galaxy A23 5G ดีไซน์ฝาหลังเป็นพลาสติก ผิวสัมผัสด้าน หน้าจอทรง Infinity-V Display ขนาด 6.6 นิ้ว อัตรารีเฟรชเรท 120Hz ความละเอียด FullHD+ พร้อมครอบทับกระจกขอบโค้ง Gorilla Glass 5 ส่วนของตัวเครื่องมีความโค้งมน จับถือถนัดกระชับมือ มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power และมีฟังก์ชั่นปลดล็อคด้วยใบหน้า ราคา 9,999 บาท

vivo Y30 5G มือถือที่รองรับ 5G ในราคาประหยัด ดีไซน์ขอบเหลี่ยมบางเฉียบ 8.25 มม. แต่จอใหญ่กว้าง 6.51 นิ้ว HD+ ชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 700 จับคู่มากับหน่วยความจำ RAM และ ROM ขนาด 6GB+128GB ที่ขยายหน่วยความจำ Extended RAM ได้อีก 2GB ให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ บวกกล้องหลังคู่และกล้องเซลฟี่สวยๆ เพิ่มความปลอดภัยกับความสะดวกสบายด้วย Side Fingerprint Sensor สแกนลายนิ้วมือข้างเครื่อง พร้อมแบตขนาดใหญ่ 5000mAh ใช้งานยาวนานตลอดวัน

Redmi 10 5G ดีไซน์ตัวเครื่องสีสันสดใส ด้านข้างตัวเครื่องที่ปุ่ม POWER มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หน้าจอขนาด 6.58 นิ้ว กับความละเอียด FullHD+ กับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ที่เลือกปรับได้ ระหว่าง 60Hz/90Hz ทั้งมีมาตรฐานรับรองเกี่ยวกับแสงสีฟ้า นอกจากนี้ลำโพงดังสะใจ มาพร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน แบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ อุปกรณ์ภายในกล่องให้อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 22.5 วัตต์มาด้วย ด้านฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือนเพิ่มเติมได้อีก 2GB เพื่อทำงานลื่นไหล ในราคา 5,999 บาท

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 20000 บาท มีอะไรบ้าง

Honor ประเทศไทยกลับมารุกตลาดในไทยแล้ว กลับมาพร้อม Google Mobile Service ที่ให้คุณสามารถใช้งานแอปฯ จาก Google ได้ครบครัน เต็มรูปแบบ โดยมีแท็บเล็ต Honor Pad 8 เช่นกัน อ่านข่าว -- ล่าสุดสมาร์ทโฟน Honor 70 5G ก็วางจำหน่ายในไทยด้วย จุดเด่นดีไซน์ที่ได้รับรางวัล BEST Product 2022-2023 จากงาน EISA Award

Moto edge 30 ดีไซน์สไตล์แฟชั่นโมโต ด้านหลังวัสดุพลาสติก มีให้เลือกผิวสัมด้าน หรือผิวเงา พร้อมมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP52 ทำให้ป้องกันน้ำสาดกระเด็น หรือความชื้น ใช้งานหายห่วง ด้านหลังตัวเครื่องมีครอบทับกระจก Gorilla Glass 3 ด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยลำโพงสเตอริโอ พร้อมเทคโนโลยี Dolby ATMOS รอบด้านข้างเครื่องมีรูไมโครโฟน 2 ตัว สำหรับฟังเสียงและตัดเสียงรบกวน หน้าจอแสดงผล ตอบโจทย์การรับชมคอนเทนต์และเล่นเกมอย่างมาก โดยเป็นหน้าจอประเภท AMOLED-DCI P3-10 bit-HDR10+ เรียกได้ว่าการแสดงผลของสีสันและความสว่าง หน้าจอรุ่นนี้ไม่แพ้ใครแน่นอน มีอัตรารีเฟรชเรท 144Hz กับมาตรฐานป้องกันแสงสีฟ้า SGS Blue-Eye ทำให้ถนอมสายตามากยิ่งขึ้น

Nothing phone (1) ถ้าหากใครไม่คุ้นชื่อแบรนด์สมาร์ทโฟน Nothing ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์ใหม่แกะกล่องล่าสุด โดยก่อตั้งโดยผู้บริหารหนุ่มไฟแรง CEO Carl Pei ที่เป็นอดีตผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ OnePlus เดิม ซึ่งแบรนด์ดังกล่าวมีจุดประสงค์ที่ต้องการให้เข้าถึงผู้คนได้ง่าย ไม่มีภาษาเทคนิคที่สับสน ไม่มีชื่อผลิตภัณฑ์ไร้สาระ เต็มไปด้วยศิลปะ ความหลงใหล และความเชื่อใจ เพราะเทคโนโลยีที่สวยงามไม่ควรมีความซับซ้อน....

OnePlus Nord CE 2 5G คอนเซ็ปต์ little มาพร้อมน้ำหนักเพียง 170 กรัม ตัวเครื่องมีขนาดบาง 7.8 มิลลิเมตร (บางลงกว่ารุ่นก่อน 0.1 มม.) และหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรด้วยนะ แม้ว่าเครื่องบางก็มิได้ตัดออกแต่อย่างใด ถือว่ามีการออกแบบที่น่าสนใจมากเลย มี 2 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Gray Mirror และ Bahama Blue ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 4500mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 65 วัตต์ เคลมว่าชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่ 0%-100% แค่ระยะเวลาเพียง 32 นาทีเท่านั้น

OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord 2T ต้องบอกว่าเป็นรุ่นอัพเกรดสเปคแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมจุดเด่นจัดเต็ม ให้คุณใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบ่อยเลย เพราะการันตีการอัปเดต OS นาน 2 ปี และแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปี โดยบทความนี้จะสรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกัน

เทรนด์ที่ต้องพูดถึงในปี 2022 นี้คือเทรนด์ “ถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรต” สายโซเชียลที่เสพติดการไถ Instagram และ TikTok จะต้องหยุดไถและรัวไลก์ให้กับภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตที่สวยงาม

OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมด้วยกล้อง AI Portrait ความละเอียด 64MP และฟีเจอร์ AI Portrait Retouching ให้ปรับแต่งโทนสีผิวและแต่งหน้าได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait สร้างดวงไฟโบเก้ในพื้นหลังเสมือนถ่ายด้วยกล้อง DSLR และฟีเจอร์ Selfie HDR ถ่ายเซลฟี่ได้คมชัดแม้ย้อนแสง มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีทอง Dawnlight Gold และ สีดำ Starlight Black ในราคา 12,990 บาท

OPPO Reno8 5G ถ่ายคนสวยในทุกสภาพแสงด้วยขุมพลังเซ็นเซอร์คู่คุณภาพสูงระดับแฟล็กชิพ ชูฟีเจอร์ Ultra Night Video และ Night Portrait ที่มอบวิดีโอและภาพพอร์ตเทรตตอนกลางที่คมชัด สว่าง สีสันสดใส เสริมด้วยชาร์จไว 80W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จได้เต็ม 100% ในเวลาแค่ 28 นาที ในดีไซน์ Streamlined Unibody Design ไร้รอยต่อดูหรูหราพรีเมี่ยม มาพร้อม 2 สีสันสวยงาม ได้แก่สีทอง Shimmer Gold และ สีดำ Shimmer Black ในราคา 19,990 บาท

Poco X4 Pro 5G ดีไซน์โดดเด่นทันสมัย สไตล์แฟชั่นมากยิ่งขึ้น เข้ากับ Look ต่างๆ ของคุณได้ในแต่ละวัน นอกจากนี้หน้าจอแสดงผลครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 แข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น หน้าจอแสดงผลตอบโจทย์คอเกมมากยิ่งขึ้นด้วยอัตรารีเฟรชเรท 120Hz (เลือกปรับได้ 60Hz/120Hz) อัตราการทัชสกรีน 360Hz มาพร้อมแกนสั่น Z-axis ช่วยสั่นสะเทือนตัวเครื่องเวลาเล่นเกม หรือควบคุมการใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่อง ที่สำคัญเลยความบันเทิงก็โดดเด่นด้วยลำโพงระบบสเตอริโอ มาตรฐานเสียง Hi-Res ด้านแบตเตอรี่มีเทคโนโลบีชาร์จเร็ว 67 วัตต์ เคลมว่าจาก 0%-90% ใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที

POCO X4 GT เรือธงเกมมิ่งราคาเบา แต่สเปคจัดหนัก หน้าจอสุดลื่นด้วยอัตรารีเฟรชสูงถึง 144Hz ความชัดระดับ FHD+ องรับเทคโนโลยี Dolby Vision แสดงผลได้ในระดับพันล้านสี มาพร้อมขุมพลังรุ่นล่าสุด MediaTek Dimensity 8100 หน่วยความจำแบบ LPDDR5 ขนาด 8GB รองรับการเล่นเกมอัตราเฟรมสูง มีระบบระบายความร้อน LiquidCool Technology 2.0 ให้เหล่าเกมมิ่งได้เพลิดเพลินกันแบบไม่ต้องหัวร้อน และยังให้ความจุแบตมาเต็มแม็กที่ 5080mAh แถมมี 67W turbo charging ให้ชาร์จกันได้เร็วขึ้น มันส์กันแบบไม่มีขีดจำกัด

realme ประเทศไทยเปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ realme 9 Pro และ realme 9 Pro+ ซึ่งจากจุดเด่นและสเปคต้องบอกว่ามีความน่าสนใจมากๆ หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำรุ่นเล็กมาจัดจำหน่าย

realme 9 Pro+ Free Fire Limited Edition ซึ่งตัวเครื่องมีลวดลายลิมิเต็ดแบบหาจากที่ไหนไม่ได้ และยังให้สเปคมารองรับการเล่นเกม Free Fire ได้แบบลื่นๆ ในการปรับกราฟฟิกระดับสูงสุด โดยได้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 920 5G กับหน้าจอ AMOLED อัตรา Refresh Rate 90Hz และยังมีระบบระบายความร้อน Vapor Chamber Cooling ช่วยให้เครื่องเกิดความร้อนสูงได้ยาก มั่นใจเล่นได้ลื่นตลอดจบแมตช์

realme GT Neo 3 Series สมาร์ทโฟนสเปคคุ้ม ได้เปิดตัวออกมาให้ยลโฉมอีก 2 รุ่น ซึ่งรุ่นที่ได้มารีวิวเป็น realme GT Neo 3 และ realme GT Neo 3T ทั้งคู่มีลวดลายแบบรถแข่ง ให้ความรู้สึกเร็วแรงอยู่ตลอดเวลา ด้วยการใช้สัญลักษณ์ของสนามแข่งมาเป็นลวดลายบนฝาหลัง ไม่ว่าจะเป็นลาย 2 ขีดบนรถแข่ง และลายตารางหมากรุกที่เป็นธงตรงเส้นชัย นอกจากลวดลายแล้ว สเปคภายในก็ยังแรงไม่แพ้กัน โดยได้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 8100 และ Qualcomm Snapdragon 870 ถือว่าเป็น 2 ชิปเซ็ตตัวแรง รองรับการทำงานได้อย่างราบรื่น และเล่นเกมกราฟฟิกสูงๆ ได้สบาย

Samsung เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่เฝ้ารอ Galaxy A Series รุ่นใหม่ของปี 2022 คือ Samsung Galaxy A33 5GSamsung Galaxy A53 5G และ Samsung Galaxy A73 5G สามมือถือ 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ดังนั้นในบทความนี้จะสรุปจุดเด่นและสเปคอย่างละเอียดให้ได้ทราบกัน

Samsung Galaxy M53 5G สมาร์ทโฟนระดับกลางสุดคุ้มรุ่นล่าสุด ถ่ายรูปสวยคมชัดครบทุกระยะ เก็บครบทุกโมเมนต์ประทับใจ ด้วยกล้อง 4+1 ตัว ประกอบไปด้วย กล้องหลัง ตัว ครบทุกเลนส์ เริ่มตั้งแต่กล้องหลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซล กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล กล้อง Dept ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า ตัว ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เพื่อการเซลฟี่ที่สวยยิ่งกว่า พร้อมอัปโหลดภาพสวยอวดชาวโซเชียลแบบรัวๆ

Sony Xperia 10 IV สำหรับจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ คงเป็นเรื่องของเฉดสีที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะมีเฉดสีแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ มากเลย กับสีเขียวมินต์ที่น่ารัก เหมาะกับสาวๆ ไม่น้อย หรือจะเป็นสีดำคมเข้ม สำหรับชายมาดสุขม อีกทั้งมีมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่นระดับ IP65/68

Redmi Note 11 Pro 5G หน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ และอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz ชิปเซ็ต Snapdragon 695 รองรับสัญญาณ 5G และแบตเตอรี่ 5000mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 67 วัตต์ กล้องถ่ายภาพ 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับ AI ราคา 10,990 บาท

Vivo T1 5G เหมาะสำหรับคอเกมและตอบโจทย์คอนเทนต์สตรีมมิ่งได้เป็นอย่างดี ด้วยสเปคแรง หน้าจอแสดงผลสีสันคมชัด เริ่มจากดีไซน์สไตล์นิยม มีขนาดตัวเครื่องบางเพียง 8.25 มิลลิเมตร กับสองเฉดสี ได้แก่ Starlight Black และ Rainbow Fantasy สำหรับจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ หน้าจอแสดงผลอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz มีเทคโนโลยีระบายความร้อนด้วย 5 เลเยอร์ ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนโดยรวมลดลงประมาณ 10 องศาเซลเซียส

Vivo ประเทศไทยเตรียมนำ V 23 Series เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเพิ่มเติม หลังจากได้เผยโฉม รีวิว vivo V23e 5G จัดเต็มกล้องหน้า 44MP เอาใจสายเซลฟี่ ถ่ายสวย คมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น ล่าสุดก็เป็นรุ่น Vivo V23 มือถือ 5G ที่ยังคงโดดเด่นด้านการเซลฟี่เหมือนเดิมด้วยกล้องหน้าคู่ความละเอียดมากถึง 50 ล้านพิกเซลที่มีระบบจับโฟกัสสายตา ทำให้ภาพของคุณนั้นคมชัด สมจริงมากยิ่งขึ้น

Vivo V25 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่เป็นเหมือนกล้องพกพา มีลูกเล่นการถ่ายภาพหลากหลาย พร้อมกล้องความละเอียดสูงทั้งกล้องหน้า 50MP Eye AF Selfie และกล้องหลัง 64MP ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกลักษณะการถ่ายภาพของคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นความบันเทิงสำหรับคุณ อุ่นใจทุกการใช้งาน

นอกจากนี้ยังมี vivo V25 Pro 5G อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนในซี่รี่ย์อันโดดเด่น ชูโรงกล้องถ่ายพอร์ตเทรตยามค่ำคืนที่สวยงาม ด้วยกล้องความละเอียด 64MP และเทคโนโลยีกันสั่น OIS ในV25 Pro มาพร้อมโหมด Super Night Portrait ให้คุณถ่ายเซลฟี่ได้คมชัดแม้ในยามค่ำคืน หน้าจอแบบ 3D Curved พาเนล AMOLED ขนาด 6.56 นิ้ว FHD+ อัตราการรีเฟรช 120Hz สามารถรีเฟรชได้สูงสุดถึง 300Hz ใช้งานลื่นไหลให้สีสันคมชัด ขุมพลัง MediaTek Dimensity 1300 จับคู่ RAM 8GB ที่มีเทคโนโลยี Extended RAM 3.0 สามารถเพิ่ม RAM เสมือนได้อีกสูงสุด 8GB แบตเตอรี่จุกๆ 4830 mAh ที่มาพร้อมกับชาร์จเร็ว 66W FlashCharge อีกด้วย

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีอะไรบ้าง

หากใครอยากกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่เป็นได้หลากหลาย แต่เน้นเล่นเกมเป็นหลัก ASUS ROG Phone 6 สเปคเร็วแรงจุดเด่นจัดเต็ม มาพร้อมดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจการผจญภัย (spirit of adventure) ที่จะพร้อมเป็นอุปกรณ์คู่ใจของคุณในทุกช่วงเวลา โดยประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 พร้อม RAM 16GB กับเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 3.1 มาพร้อมอุปกรณ์เสริมอีกสองอย่าง อาทิ อุปกรณ์ระบายความร้อน AeroActive Cooler 6 กับหูฟังไร้สายสุดเท่ ROG Cetra True Wireless ให้คุณเล่นเกมมันยิ่งขึ้น ลื่นไหลไม่หน่วง พร้อมพลังเสียงหนักหน่วงจัดเต็ม

Motorola Edge 30 Pro หน้าจอแสดงผล ตอบโจทย์การรับชมคอนเทนต์และเล่นเกมอย่างมาก ประเภท AMOLED-DCI P3-10 bit-HDR10+ การแสดงผลสีสันและความสว่าง หน้าจอรุ่นนี้ไม่แพ้ใครแน่นอน อัตรารีเฟรชเรท 144Hz มาตรฐานป้องกันแสงสีฟ้า SGS Blue-Eye ถนอมสายตามากยิ่งขึ้น ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล ครอบทับกระจก Gorilla Glass 3 รอบตัวเครื่องมีรูไมโครโฟน 3 ตัว ช่วยรับเสียงสนทนาและตัดเสียงรบกวน พร้อมลำโพงสเตอริโอ และเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS ส่วนปุ่ม Power มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ กล้องหน้ามีฟังก์ชั่นปลดล็อคด้วยใบหน้า

สมาร์ทโฟนรุ่นท็อป OnePlus 10T 5G เรียกได้ว่าสเปคจัดเต็มเอามากๆ ดังนั้นบทความนี้จะรวบรวมทุกข้อมูลให้ได้ทราบกันว่ามีอะไรบ้าง สำหรับดีไซน์ตัวเครื่องมีความพรีเมียม

OPPO Reno7 Pro 5G มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพระดับแฟล็กชิพถึง 2 ตัวทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ได้แก่ Sony IMX709 และ Sony IMX766 เพื่อมอบประสบการณ์การถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตที่สมบูรณ์แบบ พ่วงด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait Video และ Portrait Mode ให้ทุกการถ่ายภาพและวิดีโอพอร์ตเทรตสวยงามเสมือนถ่ายด้วยกล้องระดับมืออาชีพ ด้านดีไซน์ก็ไปสุดด้วยเทคโนโลยี OPPO Glow และ Laser Direct Imaging (LDI) แกะสลักฝาหลังจากแรงบันดาลใจของฝนดาวตกในตัวเครื่องสีฟ้า Startrails Blue ส่วนสีดำ Starlight Black ที่ตระการตาไปด้วยคริสตัลนับล้านสะท้อนตัวตนคลาสสิคและพรีเมี่ยมของผู้ใช้  ในราคา 22,990 บาท

OPPO Reno8 Pro 5G สมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมาสานต่อแนวคิด “The Portrait Expert” กล้องถ่ายพอร์ตเทรตที่ดีที่สุด ถ่ายภาพคนสวยเป็นธรรมชาติ ด้วยกล้อง 50MP AI Portrait Camera เซ็นเซอร์ Sony IMX766 และกล้องหน้า 32MP เซ็นเซอร์ Sony IMX709 RGBW ดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดหรู ฝาหลังสมูทไร้รอยต่อ สวยสะกดทุกมุมมอง แบตใหญ่ชาร์จไว 80W SUPERVOOC ให้พร้อมไปต่อได้เร็วขึ้น

Poco F4 GT มีความโดดเด่นด้วยสเปคที่ชวนมอง ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ซึ่งเป็นชิปเซ็ต 5G ระดับเรือธง พร้อมกับหน้าจอ AMOLED กว้าง 6.67 นิ้ว ความละเอียด FHD+ มีอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz ระบายความร้อนด้วยเทคโนโลยี LiquidCool 3.0 และสนับสนุนการชาร์จเร็ว HyperCharge 120W นอกจากนี้ยังมีอีกไฮไลท์ที่ชาวเล่นเกมชื่นชอบ ด้วยปุ่มเสริมด้านข้างแบบ Pop-Up ช่วยให้เล่นเกมได้สะดวกยิ่งขึ้น ราคา 20,990 บาท

realme GT 2 Pro สมาร์ทโฟนสเปคเรือธง ในราคาสุดคุ้มเพียงๆ 24,990 บาท โดยให้มายับๆ ไล่มาตั้งแต่หน้าจอ AMOLED ความละเอียด 2K รองรับเทคโนโลยี LTPO 2.0 อัตรา Refresh Rate ปรับได้ 1Hz ถึง 120Hz และมีอัตราตอบสนองการสัมผัสสูงถึง 1000Hz ด้านชิปเซ็ตยังใช้ตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 พร้อมด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50MP และมีเลนส์ Ultra-Wide ที่เปิดมุมกว้างได้สูงถึง 150 องศา ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีพร้อมเลนส์ Ultra-Wide แบบนี้ นอกจากนี้การดีไซน์ตัวเครื่องยังโดดเด่นด้วยการร่วมกันออกแบบกับคุณ Naoto Fukasawa แถมแอบแฝงไปด้วยความรักษ์โลกจากการจับมือกับ Sabic บริษัทชั้นนำด้านปิโตรเคมี

Samsung ประเทศไทยไม่รอช้า ประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy S21 FE 5G ที่มีจุดเด่นและสเปคจัดเต็มเอามากๆ ไม่แพ้กับรุ่นพี่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เลย โดยใครที่สนใจอยากใช้รุ่นท็อป ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น นับว่ารุ่นนี้น่าสนใจสำหรับคุณเลย รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S22 series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป 3 รุ่นล่าสุด ได้แก่ Galaxy S22Galaxy S22+ และ Galaxy S22 Ultra ที่รวมสุดยอดฟีเจอร์ไว้ในเครื่องเดียว ทั้งในรุ่นโปรฯ อย่าง Galaxy S22 Ultra ยังมีกลิ่นไอของ Note series มาเติมเต็มความสามารถให้หลากหลายยิ่งขึ้น ด้วยปากกา S-Pen ที่ใส่ไว้ในตัวเครื่อง อีกทั้งประสิทธิภาพกล้องระดับโปร ที่ทลายขีดจำกัดของการถ่ายภาพในทุกสภาพแสง ให้ถ่ายสวย ถ่ายปัง แบบที่ต้องปรบมือชื่นชมจริงๆ โดยทั้ง 3 รุ่น จะมีความเหมือนหรือต่างกันตรงไหน ไปดูพร้อมกัน

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 40000 บาท มีอะไรบ้าง

สำหรับงานครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกของ iPhone 14 Series ที่มาให้จับจองเป็นเจ้าของที่งาน Thailand Mobile Expo 2022 รับรองโปรโมชั่นเด็ดคุ้มน่าสนใจ ถ้าหากใครมีเวลาอย่าลืมมาเดินส่องดู

OnePlus 10 Pro กล้องร่วมพัฒนากับ Hasselblad ด้วยกล้อง Hasselblad รุ่นที่ 2 ของวันพลัส เติมความสมบูรณ์แบบด้วย OnePlus Billion Color Solution และเลนส์ ultra-wide 150 องศา พร้อมประสิทธิภาพที่รวดเร็วและลื่นไหลอันเป็นเอกลักษณ์ และยังมาพร้อมกับการชาร์จที่ทรงพลังที่สุดและแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา วางจำหน่ายราคาโมเดล RAM 12 + ROM 256GB สีดำ Volcanic Black ราคา 35,990 บาท

OPPO Find X5 Pro 5G มาพร้อมชุดเลนส์ระดับแฟลกชิปเซ็นเซอร์ Sony IMX766 ความละเอียด กล้อง Ultra-wide 50MP กล้อง Wide 50MP และกล้อง Tele 13MP ที่สามารถบันทึกสีได้ถึงหนึ่งพันล้านสี ยิ่งไปกว่านั้นยังได้พัฒนาร่วมกับวิศวกรของแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Hasselblad เพื่อนำ Natural Color Calibration ที่ปรับจูนกล้องให้สามารถเก็บสีสันของภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมบูรณ์แบบราวกับตาเห็นมากที่สุดเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายระดับมืออาชีพ

Samsung Galaxy Z Flip 4 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ล่สุด ที่ผสานนวัตกรรมสุดล้ำ ให้เข้ากับแฟชั่นได้อย่างมีสไตล์ ลงตัวทุกการใช้งาน เริ่มตั้งแต่หน้าจอ คมชัดแบบฉบับ Dynamic AMOLED 2X พร้อมฟังก์ชั่นที่เหนือระดับกว่าเดิม ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 รองรับสัญญาณ 5G เชื่อมต่อรวดเร็ว กล้องหลังคู่ 12MP ที่มากับโหมด FLEX มอบประสบการณ์ใช้กล้องแบบใหม่ แบตอึด ชาร์จไว ดีไซน์บางลง

vivo X80 Series 5G สมาร์ตโฟนเรือธงแห่งปีของแบรนด์ vivo กับสเปคระดับไฮเอนด์ โดยซีรีย์นี้มีมาทั้งหมด 2 รุ่น คือ vivo X80 5G และ vivo X80 Pro 5G ที่มาพร้อมหน้าจอ E5 AMOLED ความละเอียด WQHD+ รองรับ 120Hz Refresh Rate ให้การแสดงผลที่คมชัดไหลลื่น กล้องหลัง ZEISS พร้อมชิปประมวลผล vivo V1+ ที่ vivo พัฒนาขึ้นเอง มอบประสบการณ์การถ่ายภาพแบบมืออาชีพ ชิป Snapdragon 8 Gen 1 ในรุ่นโปร และชิป MTK 9000 ในรุ่นรอง ที่ฟาดผลคะแนน Antutu ไปทะลุล้าน แบตเตอรี่ความจุเยอะ ที่พ่วงเทคโนโลยีชาร์เร็ว 80W Flash Charge มาให้ด้วย

Xiaomi 12 และ Xiaomi 12 Pro มาพร้อมคำนิยาม “Master Every Scene” ที่ให้คุณเพลิดเพลินทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลสุดเทพ การีนตีคะแนน A+ จาก Display Mate, ลำโพงสเตอริโอมาตรฐาน Harman Kardon, กล้องสุดโหดเซนเซอร์รุ่นท็อปจาก Sony IMX766 และชิปเซ็ตตัวแรง Snapdragon 8 Gen 1 พร้อมแบตเตอรี่มีชาร์จเร็วทั้งแบบมีสายและไร้สาย จะเห็นได้ว่าทุกอย่างสุดหมด เป็นที่มาให้คุณเพลินทุกการใช้งาน  ดังนั้นจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้นกับ 15 เหตุผลที่คุณจะหลงรัก Xiaomi 12 Series มาติดตามกันได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่